Thai 31 tuần phát triển như thế nào, mẹ bầu có thể gặp vấn đề sức khỏe gì?

Bên trong bụng mẹ, thai 31 tuần cũng đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Mỗi ngày, bé sẽ thải khoảng hơn 250 ml nước tiểu vào dịch ối. Bé cũng nuốt nước ối nhưng nước ối sẽ được thay hoàn toàn nhiều lần một ngày.

Nếu quan sát hình ảnh thai nhi 31 tuần thông qua siêu âm, mẹ sẽ nhận thấy tóc bé mọc nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát rõ khuôn mặt và các biểu cảm của bé.

Thai 31 tuần cũng là lúc lớp lông nhung bao phủ cơ thể bé rụng dần đi, các nếp nhăn cũng mờ hơn. Không những vậy, bộ não của bé vẫn đang phát triển với tốc độ rất nhanh để sẵn sàng cho cuộc sống bên ngoài.

Thai 31 tuần cũng đạp nhiều hơn, thường khua tay chân hơn như một cách giao tiếp để cho bạn biết bé vẫn đang khỏe mạnh và lớn lên mỗi ngày.

Thai 31 tuần đã quay đầu chưa? Để chuẩn bị cho quá trình sinh nở, thai nhi cũng sẽ bắt đầu dịch chuyển về ngôi thai thuận. Đa phần, bé sẽ quay đầu ở tuần 32 đến 36, nhưng cũng có bé quay đầu sớm. Do đó, thông qua hình ảnh siêu âm, bác sĩ có thể cho mẹ bầu biết rằng xem bé đã quay đầu hay chưa. Việc thai nhi chưa quay đầu vào ngôi thai thuận ở 31 tuần tuổi thai không phải là điều mà mẹ bầu cần lo lắng.

Sự thay đổi trên cơ thể của mẹ ở tuần thai thứ 31

thai nhi 31 tuần tuổi

Mang thai 31 tuần, cơ thể mẹ thay đổi như thế nào?

Nhiều phụ nữ khi mang thai đến tuần 31 cảm thấy cơ tử cung thỉnh thoảng siết chặt hoặc cảm thấy mang thai 31 tuần gò cứng bụng. Đó có thể là cơn gò co thắt Braxton Hicks thường xảy ra trong giai đoạn nửa sau của thai kỳ. Chúng xảy ra không thường xuyên, thường kéo dài khoảng 30 giây và không đau.

Mặt khác, tình trạng thai gò nhiều tuần 31 hay thai 31 tuần hay gò cứng bụng thường xuyên cũng có thể là một trong những dấu hiệu sinh non. Đi khám ngay nếu mẹ có nhiều hơn bốn cơn co thắt trong một giờ hoặc bất kỳ dấu hiệu sau:

Vào giai đoạn thai nhi 31 tuần tuổi, các tuyến sữa trong ngực của mẹ bắt đầu hoạt động để tạo sữa non. Sữa non là sữa ban đầu cung cấp cho bé lượng calo và chất dinh dưỡng trong vài ngày đầu tiên sau sinh trước khi “sữa mẹ về”.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thai-nhi-31-tuan-la-may-thang-a36525.html