Letter of Recommendation (LoR) là gì?

Thư giới thiệu (Letter of Recommendation) là một phần quan trọng của hồ sơ xin học bổng du học Mỹ. Vậy Letter of recommendation là gì? Làm thế nào để có được một lá thư giới thiệu thuyết phục khi xin học bổng du học Mỹ?

Letter of Recommendation (LoR) là gì?

Ở các trường tại Việt Nam, thư giới thiệu chưa phổ biến. Tuy nhiên, ở các trường tại Mỹ, đây là một yêu cầu quan trọng và bắt buộc khi bạn xin học bổng.

Letter of Recommendation hay Letter of Reference (viết tắt là LoR) được hiểu là thư giới thiệu. Đây là một trong những tài liệu học thuật cần thiết để nộp đơn xin nhập học hoặc xin học bổng tại các trường khi đi du học.

Tầm quan trọng của Letter of Recommendation

Bộ phận tuyển sinh của các trường đại học xem trọng thư giới thiệu khi sinh viên nộp hồ sơ. Đối với những ứng viên có trình độ ngang nhau, trường sẽ xét dựa trên các yếu tố khác và thư giới thiệu là một trong những yếu tố quyết định.

Nội dung của thư giới thiệu sẽ giúp hội đồng tuyển sinh biết được trình độ học thuật, kinh nghiệm của bạn, qua đó đánh giá mức độ tiềm năng của học sinh.

Xem thêm:

Nên xin Letter of Recommendation từ ai?

Thư giới thiệu du học ảnh hưởng nhiều đến hồ sơ học thuật của bạn khi nộp vào trường và xin học bổng. Chính vì thế, việc lựa chọn người viết thư giới thiệu vô cùng quan trọng.

Bạn nên chọn một người gần gũi và hiểu rõ về tính cách, năng lực, mục tiêu của bạn để viết LoR. Đồng thời, những người quen thuộc cũng có thể đánh giá bạn một cách chân thực, sâu sắc hơn.

Sinh viên Việt Nam thường lựa chọn người viết LoR trong 2 lĩnh vực:

Nên viết gì trong thư giới thiệu?

Mặc dù thư giới thiệu là tài liệu cá nhân của học sinh nhưng mỗi trường đại học đều có những yêu cầu hay tiêu chí đánh giá riêng.

Nên viết gì trong thư giới thiệu? (Hình minh hoạ)

Một thư giới thiệu hiệu quả phải luôn bao gồm 4 thành phần chính sau:

  1. Đoạn giải thích mối quan hệ giữa người giới thiệu và sinh viên/ứng viên.
  2. Đánh giá của người giới thiệu về sở thích, kỹ năng và khả năng học tập tại trường đại học của sinh viên/ứng viên.
  3. Các thành tích của sinh viên/ứng viên dù ở trong trường hay ngoài trường. Ví dụ như các chương trình tình nguyên tại địa phương.
  4. Bản tóm tắt lý do muốn giới thiệu sinh viên/ứng viên với trường đại học hay suất học bổng. Hoặc lý do cho rằng trường đại học nên chấp nhận sinh viên/ứng viên đó.

Ngoài ra, một vài nội dung có thể đưa vào LoR gồm:

Tóm lại

Letter of Recommendation được viết tốt sẽ giúp đơn xin của bạn được thông qua. Vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan trước khi tìm người giới thiệu. Hi vọng rằng với những chia sẻ về bức thư giới thiệu “quyền lực” LoR ở trên, các bạn sinh viên có thể dễ dàng hơn trong quá trình hoàn thiện bộ hồ sơ học thuật khi apply vào các trường đại học tại nước ngoài.

Nếu bạn cần bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến thư giới thiệu, bạn có thể liên hệ với UNIMATES, chúng tôi có đội ngũ tư vấn luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/reference-letter-la-gi-a36463.html