Phân biệt cách dùng các giới từ chỉ thời gian: “In”, “On”, “At”

Giới từ được sử dụng khá nhiều trong tiếng Anh. Nó được dùng để liên kết các danh từ, đại từ hoặc cụm danh từ với các phần khác của câu. Giới từ có thể chỉ địa điểm, vị trí hay thời gian. Điều này có thể gây khó khăn cho người học tiếng Anh bởi không có quy tắc xác định nào cho việc chọn dùng mỗi giới từ.

giới từ

Bạn có biết “in”, “on” & “at” là những giới từ chỉ thời gian phổ biến và hay gặp nhất trong Tiếng Anh? Hãy cùng Clever Academy xem chúng được dùng như thế nào khi diễn đạt thời gian nhé.

Cách dùng “In”

Ta đặt “in” trước các từ chỉ thời gian dài như năm, tháng, tuần, mùa,…

Ví dụ:

MỚI NHẤT: Ra mắt chương trình học trực tuyến Live Online các môn SAT, IELTS, GMAT, cùng nhiều môn học khác.

Cách dùng “On”

Ngược lại với giới từ “In”, ta đặt “on” trước những từ chỉ các ngày trong tuần hoặc một dịp nào đó.

Ví dụ:

Cách dùng “At”

Còn với giới từ này, ta sẽ đặt “at” trước mốc thời gian rất ngắn nhưng cụ thể như một giờ giấc xác định trong ngày.

Ví dụ: I go to bed at 10 o’clock every night.

Đây là những cách dùng cơ bản nhất của các giới từ chỉ thời gian thông dụng hay dùng trong Tiếng anh. Nếu các bạn đang là người mới bắt đầu học Tiếng anh, hãy cố gắng ghi nhớ thật chắc chúng nhé, có thể ở những bài tập nâng cao sau này các bạn cũng sẽ hay gặp lại đó. Chúc các bạn học tập thật tốt!

Clever Academy

Clever Academy hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường trau dồi kiến thức để chinh phục Tiếng Anh cũng như các bài thi lấy chứng chỉ Tiếng Anh và thực hiện ước mơ du học. Tham khảo về các khóa học luyện thi Tiếng Anh của chúng tôi tại đây.

VNIS Education - đơn vị tư vấn du học Mỹ, Canada, Úc uy tín hân hạnh đồng hành cùng học viên của Clever Academy trên chặng đường du học! Thông tin chi tiết tại đây.

VNIS Investment - đơn vị tư vấn định cư Mỹ, Canada, Úc và các nước Châu Âu hàng đầu Việt Nam, với các đối tác di trú uy tín bậc nhất thế giới. Thông tin chi tiết tại đây.

Nordics Education - đơn vị tư vấn du học các nước Bắc Âu uy tín hân hạnh đồng hành cùng học viên của Clever Academy trên chặng đường du học! Thông tin chi tiết tại đây.

MỚI NHẤT: Ra mắt chương trình học trực tuyến Live Online các môn SAT, IELTS, GMAT, cùng nhiều môn học khác.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mua-dung-in-hay-on-a36291.html