Môi trường là một khái niệm khá rộng và chúng ta vẫn hay thường hiểu nôm na đó là những yếu tố tự nhiên và vật chất có quan hệ mật thiết với nhau và ảnh hưởng tới đời sống, sự tồn tại và phát triển của con người cũng như các loài sinh vật khác. Bài viết này VIETCHEM sẽ chia sẻ đến bạn cái nhìn tổng quan về môi trường xung quanh chúng ta, vai trò của môi trường và các việc làm cần thiết để bảo vệ sự sống của chúng ta.

Hiện nay hiện tượng ô nhiễm môi trường đang diễn biến vô cùng nghiêm trọng dẫn đến nhiều hệ lụy như biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, mưa axit, mức nước biển dâng, sa mạc hóa... Theo một số nghiên cứu cho biết, trái đất đang nóng hơn 40oC so với kỷ băng hà cách đây 13.000 năm. Và rất có thể trong 100 năm trở lại đây, nhiệt độ sẽ tăng từ 0.6 - 0.7oC và ước tính trong vòng 100 năm tới nhiệt độ sẽ tăng khoảng 1.4 - 5.8oC. Khi trái đất nóng lên sẽ gây ra nhữngảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của con người:

Vì vậy bảo vệ môi trường là một việc làm cần thiết, không chỉ bảo vệ chính mình mà còn cho các thế hệ sau này. Việc làm quan trọng và cấp thiết nhất hiện nay chính là mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức để giữ gìn, phòng ngừa, hạn chế các tác động xấu đến môi trường, bảo vệ môi trường như: khắc phục ô nhiễm, suy thoái; cải thiện, phục hồi môi trường; khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên để giữ cho môi trường trong lành nhất.

4. Một số biện pháp cần thực hiện để bảo vệ môi trường

Mỗi chúng ta cần có ý thức để thực hiện, triển khai những công việc dù là nhỏ nhất để chung tay bảo vệ môi trường như:

Sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên

Sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên

>>>XEM THÊM:Ô nhiễm văn phòng và mức độ nguy hiểm

Hãy cố gắng tái chế chất thải nhựa để bảo vệ môi trường

Hãy cố gắng tái chế chất thải nhựa để bảo vệ môi trường

Mong rằng với những chia sẻ qua bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về môi trường là gì, vai trò của môi trường đối với sự sống của con người và sinh vật. Hãy bảo vệ chính bản thân và sinh vật xung quanh từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất bạn nhé!

Tìm kiếm liên quan:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/moi-truong-quan-trong-nhu-the-nao-a36088.html