Cách tính tuổi thai IVF và ngày dự sinh cho mẹ bầu chính xác nhất – HP Fertility

Sau khi nhận được kết quả beta-hCG báo rằng mình đã có thai, chắc hẳn các mẹ đã bắt đầu háo hức để đếm từng ngày đón con yêu chào đời. Sự phát triển của thai IVF hoàn toàn giống thai tự nhiên tuy nhiên do tính chất đặc thù nên các tính tuổi thai IVF sẽ có chút khác biệt.

1. Cách tỉnh tuổi thai IVF và ngày dự sinh theo ngày chuyển phôi

Trong thụ thai tự nhiên chúng ta sẽ khó để biết được chính xác ngày noãn được thụ tinh, do đó việc tính tuổi thai đôi khi bị sai lệch. Trong thụ tinh ống nghiệm, các ba mẹ hoàn toàn có thể biết rõ thời gian noãn được thụ tinh và ngày chuyển phôi, nên việc tính tuổi thai sẽ chính xác hơn.

Công thức tính tuổi thai sau chuyển phôi như sau:

Tuổi thai (tuần) = (Ngày hiện tại - ngày chuyển phôi + 17 ngày ) / 7.

Tuổi thai (tuần) = (Ngày hiện tại - ngày chuyển phôi + 19 ngày) / 7

2. Cách tính tuổi thai đối với trường hợp chuyển phôi tươi và bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI

Để tính tuổi thai trong trường hợp chuyển phôi tươi hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI, các mẹ có thể sử dụng công thức sau:

Tuổi thai (tuần) = (Ngày hiện tại - ngày chọc hút noãn/ ngày bơm tinh trùng + 14 ngày)/7

3. Một số phương pháp tính tuổi thai IVF khác

Ngoài các phương pháp trên, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về siêu âm để tính tuổi thai. Sau siêu âm, thông qua các chỉ số và hình ảnh thu nhận được, bác sĩ tiến hành tính tuổi thai, kích thước thai nhi, từ đó dự đoán ngày dự sinh của mẹ bầu. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ cho kết quả chính xác nhất vào khoảng 3 tháng đầu thai kỳ. Do đó tại HP Fertility các mẹ thường được theo dõi thai bởi bác sĩ chuyên khoa IVF cho đến hết 12 tuần đầu tiên của thai kì, sau đó các mẹ sẽ tiếp tục khám thai định kì với các bác sĩ chuyên khoa sản.

Việc tính ngày dự sinh thai IVF cũng không thể chính xác 100%. Bởi việc chuyển dạ còn chịu tác động của nhiều yếu tố khác. Mẹ cần thường xuyên khám thai, theo dõi tình hình phát triển của thai nhi. Đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống và vận động hợp lý cho mẹ trong 12 tuần đầu tiên. Bên cạnh đó cũng cần trang bị đầy đủ kiến thức để có khả năng nhận biết dấu hiệu sinh non. Qua đó hạn chế tối đa khả năng sinh non. Cũng như tác động tiêu cực của việc sinh non tới cả mẹ và con.

4. Lưu ý cho mẹ bầu IVF

Bên cạnh cách tính ngày dự sinh thai IVF, để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra khi mang thai theo phương pháp IVF, việc chăm sóc bà bầu cần lưu ý:

Việc tính tuổi thai giúp cho ba mẹ có thể chủ động hơn chuẩn bị cho 9 tháng 10 ngày mong ngóng. Hành trình IVF của chúng ta đã sắp tới đích rồi. Chúc các ba mẹ cán đích thành công, đón em bé thật đáng yêu và khỏe mạnh nhé.

Để được tư vấn và đặt lịch khám tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản HP Fertility - Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Quốc Tế Sản Nhi Hải Phòng - HP Fertility ? Tầng 16 - Bệnh viện Quốc Tế Sản Nhi Hải Phòng - Số 124 - Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng ⏰ Thứ 2 - Thứ 7 : 7h30-12h00 và 13h30-17h00 Sáng Chủ Nhật: 7h30 - 12h00 ? 0898.108.666 - 0225.368.6666 ? Website: https://quoctesannhihaiphong.vn/ivf-ho-tro-sinh-san/

Leave a reply

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-tinh-ngay-du-sinh-thai-ivf-a36022.html