Học ngay cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn, giòn ngon hơn

Rong nho là loại tảo biển nhìn giống như một chùm nho xanh, rất đẹp mắt. Nếu như bạn từng gặp trường hợp trên mạng thấy nhiều người khen món rong nho ngon nhưng khi mua về ăn thì lại thấy tanh, mặn không thể ăn nổi thì có thể là do bạn đã sơ chế loại thực phẩm này sai cách. Học ngay cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn, giòn ngon hơn qua bài viết dưới đây của Lorca Việt Nam nhé.

Xem thêm:

cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn

Cách sơ chế rong nho tươi không tanh

Rong nho tươi sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch bằng nước biển để loại bỏ các chất bẩn bám trên thân. Trải qua một vài công đoạn sơ chế khác rồi mới mang đến tay người dùng. Thế nhưng nếu ngay lúc này, bạn ăn rong nho luôn thì không tránh khỏi bị tanh, mặn.

Cách sơ chế rong nho không tanh như sau: Sau khi mua rong nho về, bạn đem ngâm chúng với nước sạch khoảng 10-15 phút. Sau đó, vớt rong ra, rửa sạch nhiều lần để rong không còn mặn và nhớt.

Chuẩn bị một thau nước đá rồi cho rong nho vào ngâm. Ngâm khoảng 10 phút thì bạn rửa rong nho trong thau nước này nhiều lần. Rong sẽ bớt đi vị tanh. Nước đá cũng giúp rong nho giòn hơn.

Cho đá vào bát hoặc đĩa sau đó để rong nho lên trên. Giữ cho rong nho luôn được lạnh, rong sẽ luôn giòn, ngon.

cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn

Cách sơ chế rong nho khô không tanh

Rong nho khô còn được gọi là rong nho tách nước. Chúng thường được sơ chế và sấy khô, đóng gói trong các túi hút chân không. Tuy nhiên, để rong nho không tanh, không bị mặn, giòn ngon hơn thì bạn vẫn cần phải sơ chế chúng trước khi ăn.

Đầu tiên, cho rong nho khô ngâm vào bát nước lạnh. Khoảng 5-7 phút sau, rong nho sẽ nở ra, trở lại trạng thái như rong nho tươi. Khi rong nở hết, bạn khuấy nhiều lần để làm sạch rong. Thay nước và khuấy nhiều lần để giảm độ mặn của rong nho.

Chuẩn bị một thau nước đá lạnh, ngâm rong nho vào trong 10-15 phút. Rửa rong nho trong thau nước đá nhiều lần. Vớt rong nho lên và đi chế biến những món ăn khác. Nếu muốn ăn rong nho tươi, bạn cho rong lên trên đĩa có lót một lớp đá lạnh. Rong nho sẽ giòn, không tanh và không mặn.

Ngoài cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn, giòn ngon hơn trên, để món rong nho hấp dẫn, bạn chú ý:

Với cách sơ chế rong nho không tanh, không bị mặn, giòn ngon hơn mà Lorca đã giới thiệu ở trên, đảm bảo rằng món rong nho của bạn sẽ cực kì thơm ngon và hấp dẫn. Rong nho là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Hãy bổ sung chúng thường xuyên vào thực đơn của gia đình bạn nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-rong-nho-a36013.html