Đề thi Toán vào 10 dễ thở, dự kiến nhiều điểm 9,5

Sáng nay, hơn 100.000 thí sinh tại làm bài dự thi môn Toán - môn thi cuối cùng trong kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội.

Nhận xét về đề thi năm nay, thầy Đỗ Văn Bảo, giáo viên môn Toán Trường Trường PTLC Vinschool, giáo viên tuyensinh247.com cho rằng, đề thi chính thức vào 10 môn Toán năm 2023 - 2024 có cấu trúc không thay đổi nhiều so với năm học trước và cũng không có đột biến về các dạng bài toán thực tế. Đề thi đáp ứng được yêu cầu kiểm tra đánh giá học sinh và có yếu tố phân hóa.

Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái và nhận xét đề thi môn Toán khá “dễ thở“. Ảnh: Vân Trang

Theo đó, đề gồm 5 bài, thời gian làm bài thi của học sinh là 120 phút không thay đổi so với thời gian làm bài thi của năm học trước. Các dạng bài cũng khá "ổn định", chỉ thay đổi số liệu so với nhiều đề thi thử của các trường, các quận trên địa bàn Hà Nội, không gây khó khăn cho học sinh.

"Đề thi đáp ứng được yêu cầu kiểm tra đánh giá học sinh và có yếu tố phân hóa. Hàm lượng kiểm tra kiến thức và kỹ năng cơ bản cao, không đánh đố học sinh. Học sinh chỉ cần có thời gian ôn luyện, thực hành giải tốt các dạng toán cơ bản và làm bài cẩn thận thì hoàn toàn có thể hoàn thành 75% đến 80% đề thi một cách nhanh chóng" - thầy Bảo đánh giá.

Về tính phân loại của đề thi, thầy Bảo phân tích, mặc dù đề thi vẫn vẫn giữ nguyên cấu trúc và một số ý được cho là "dễ thở" hơn năm ngoái nhưng vẫn đảm bảo có 1 số câu phân hóa học sinh.

Học sinh sẽ được phân loại ở Bài I ý 3, Bài III ý 2b, bài IV ý 3 và Bài V. Các câu này không quá khó, học sinh vẫn có thể tuy duy để tìm hướng giải.

"Điểm năm nay chắc sẽ có nhiều điểm 9, 9,5, phổ điểm tập trung trong khoảng từ 7 đến 7,5. Nếu quản lý thời gian tốt, tính toán cẩn thận, trình bày đầy đủ, học sinh khá hoàn toàn có thể đạt được từ điểm 8 trở lên" - thầy Bảo nhận định.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường - giáo viên môn Toán - Hệ thống giáo dục HOCMAI cũng nhận định, đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2024 giảm nhẹ về độ khó.

"Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán của Sở GDĐT Thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 vẫn giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây đồng thời bám sát cấu trúc định dạng và đề minh họa nhưng có sự giảm nhẹ về độ khó. Tuy nhiên, đề thi vẫn có sự phân hóa tốt.

Dự kiến, mức điểm trung bình của thí sinh có thể rơi vào khoảng 7 điểm" - thầy Cường chia sẻ.

Thí sinh tham khảo đáp án gợi ý môn Toán TẠI ĐÂY.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/de-toan-vao-10-a35955.html