15+ Cách chia tay người yêu văn minh và nhẹ nhàng nhất

Chia tay dù là đau buồn nhưng nếu có cơ hội thì cả hai nên nói trực tiếp với nhau. Cách này được đánh giá là một cách chia tay người yêu rất văn minh

6. Hãy tỉnh táo

Với những hoàn cảnh như này, bạn có thể sẽ muốn uống vài ly cocktail hoặc vài lon bia trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện vì nghĩ rằng rượu vào thì lời ra. Nhưng đó là một cách để chia tay người yêu khá tồi tệ vì khi uống rượu, chúng ta không hoàn toàn tỉnh táo.

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện chia tay, điều quan trọng là bạn phải thành thật, tử tế và ghi nhớ những điều bạn muốn nói.

7. Thẳng thắn thảo luận và không vòng vo

Đừng nói vòng vo hoặc nói bóng gió rằng bạn muốn chia tay mà không thực sự nói ra. Một cách tiếp cận ít trực tiếp và có vẻ tử tế hơn vào lúc này nhưng bạn ơi không phải vậy đâu! Điều tốt nhất nên làm là chỉ nói sự thật, đó là chúng ta không còn phù hợp với nhau.

15+ Cách chia tay người yêu văn minh và nhẹ nhàng nhất
Chia tay dù là đau buồn nhưng nếu có cơ hội thì cả hai nên nói trực tiếp với nhau. Cách này được đánh giá là một cách chia tay người yêu rất văn minh

8. Đừng đi quá sâu vào chi tiết và lí do

Một trong những cách chia tay người yêu nhẹ nhàng nhất chính là tránh liệt kê cho đối phương nghe những lý do khiến mối quan hệ này không phù hợp với bạn, đây là những điều mà người khác sẽ khó từ bỏ.

Nếu đối phương ép bạn về những lý do cụ thể đằng sau việc chia tay, bạn có thể thừa nhận rằng bạn hoàn toàn hiểu lý do tại sao họ muốn biết thêm chi tiết và có thể đưa ra một hoặc hai lý do, đóng khung nó theo quan điểm lý do phía cá nhân của bạn.

9. Chuẩn bị tinh thần lắng nghe

Mặc dù bạn là người dẫn dắt cuộc trò chuyện nhưng cũng nên chuẩn bị lắng nghe và lắng nghe một cách cẩn thận.

Bạn có thể không thích những gì mình nghe được. Người yêu của bạn có thể phản ứng theo bất kỳ cách nào, hãy xem xét nhu cầu của đối phương tại thời điểm đó và chuẩn bị giải quyết chúng cũng như xem xét bước hành động tiếp theo để có cách chia tay người phù hợp nhé!

15+ Cách chia tay người yêu văn minh và nhẹ nhàng nhất
Dù kết quả có thế nào thì hai bạn nên dành cho nhau sự lắng nghe, để hiểu được cảm xúc, nguyên nhân và mong muốn của người kia

10. Chia sẻ một vài cảm xúc tích cực

Mặc dù bạn nên tập trung vào cuộc trò chuyện về việc chia tay, nhưng cũng rất tốt nếu chia sẻ suy nghĩ về những điểm tốt bạn thích ở đối phương. Những suy nghĩ này có thể được đặt đúng chỗ khi cuộc trò chuyện kết thúc.

Vào cuối cuộc trò chuyện, bất kể phản ứng thế nào, hãy cảm ơn đối phương vì những khoảng thời gian vui vẻ. Bày tỏ sự cảm kích và tiếc nuối vì mọi việc đã không diễn ra như ý muốn và cả 2 không thể tiến xa hơn như mong muốn ban đầu.

Bạn cần phải lưu ý rằng không có lời giải thích nào mà bạn sắp đưa ra sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng, vì vậy đừng quá hy vọng khi bắt đầu cuộc trò chuyện với mục tiêu sẽ kết thúc nó bằng một sự chia sẻ tích cực.

11. Truyền đạt trực tiếp

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-de-chia-tay-nguoi-yeu-a35848.html