Tìm việc làm Bán hàng

1. Nhân viên bán hàng thường làm những công việc gì?

Đối với một nhân viên bán hàng, không chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn phải đảm nhiệm các công việc khác nhau để đảm bảo đạt doanh thu cao nhất, dưới đây là một số công việc cơ bản:

tuyển nhân viên bán hàng

>> Xem thêm: Việc làm kinh doanh HOT nhất hiện nay

2. Những kỹ năng, tố chất cần có của nhân viên bán hàng giỏi

Không chỉ đơn thuần là việc thực hiện bán hàng thông thường, mà rất cần đến những kỹ năng dưới đây để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp:

tuyển dụng bán hàng

3. Mức lương của nhân viên bán hàng mới nhất hiện nay

Mức thu nhập của một nhân viên bán hàng phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc và cả nơi bạn ứng tuyển. Đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm lâu năm sẽ là lợi thế rất lớn, được hưởng mức thu nhập cụ thể:

nhân viên bán hàng tuyển dụng

Ngoài ra, còn được thưởng các chế độ đãi ngộ, lương thưởng, trợ cấp, tiền hoa hồng,....

>> Xem ngay: Những công việc kinh doanh bất động sản lương cao hiện nay

4. Những ngành nghề HOT hay tuyển dụng nhân viên bán hàng

Dưới đây là một số vị trí công việc cụ thể:

4.1 Nhân viên bán mỹ phẩm

Đây là vị trí rất “HOT” trong thời gian gần đây, bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển nhân viên bán mỹ phẩm cũng tăng lên mạnh mẽ.

nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Các nhân viên bán hàng sẽ có trách nhiệm:

4.2 Nhân viên bán hàng siêu thị

Với ưu điểm không yêu cầu quá nhiều về kinh nghiệm bằng cấp, thu nhập ổn định. Nhân viên bán hàng siêu thị là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ mới ra trường. Dưới đây là những nhiệm vụ công việc chính:

Nhân viên bán hàng siêu thị

4.3 Nhân viên bán hàng online

Đây là vị trí khá phổ biến trong thời gian gần đây, khi hầu hết mọi người đang có xu hướng chuyển sang kinh doanh online. Dưới đây là những nhiệm vụ công việc cơ bản:

Nhân viên bán hàng online

>> Xem thêm: Việc làm online được cập nhật mới nhất

4.4 Nhân viên bán hàng tiêu dùng nhanh

Đây là nhóm nhân viên bán lẻ các sản phẩm của công ty doanh nghiệp, có thể bán các sản phẩm như : Thực phẩm, sản phẩm vệ sinh,....Với nhiệm vụ cụ thể:

Nhân viên bán hàng tiêu dùng nhanh

4.5 Nhân viên bán ô tô

Đây là vị trí cần rất nhiều mối quan hệ để hỗ trợ bán hàng, song song việc tiếp xúc với nhiều người cũng giúp cho bạn mở mang thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nhiệm vụ công việc cụ thể:

Nhân viên bán ô tô

>> Xem thêm: Thông tin tuyển dụng kế toán mới nhất hiện nay

5. Tiêu chí tuyển nhân viên bán hàng của nhà tuyển dụng

Là một vị trí đại diện cho bộ mặt của công ty, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên khi tuyển dụng cần đảm bảo một số tiêu chí sau:

tuyển dụng bán hàng

Khả năng lắng nghe, ham học hỏi

Một nhân viên bán hàng đặc biệt là các nhân viên mới không chỉ lắng nghe những mong muốn từ khách hàng mà còn cần lắng nghe, học hỏi từ những nhân viên đã có nhiều kinh nghiệm để từ đó đúc kết và rút ra cho mình những kinh nghiệm cần thiết, hỗ trợ thật tốt trong quá trình làm việc.

Có ngoại hình

Thường xuyên phải tư vấn và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên ngoại hình là một trong các yếu tố cần xem xét. Ngoại hình chỉnh chu, gọn gàng sẽ gây nhiều thiện cảm với khách và tông giọng tư vấn vừa phải nhấn mạnh vào các giá trị mà sản phẩm mang lại, không nói quá nhanh hay nói tiếng địa phương là các yếu tố quan trọng.

Khả năng xử lý tình huống

Trong quá trình bán hàng, việc gặp phải các tình huống ngoài ý muốn là điều không thể tránh khỏi, có khách hàng dễ tính nhưng cũng có khách khó tính bắt bẻ những chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy rất cần những ứng viên có đủ kiên nhẫn và xử lý được tình huống thật hợp lý.

6. Các lưu ý khi ứng tuyển việc làm nhân viên bán hàng

Để ứng tuyển vị trí bán hàng thành công, các ứng viên cần:

tìm việc làm bán hàng

Tìm hiểu về công ty ứng tuyển

Để có thể tập trung thể hiện các kỹ năng, năng lực phù hợp và việc tìm hiểu sẽ giúp bạn bắt các thông tin sản phẩm, thị trường mà công ty hướng đến để tự tin trả lời câu hỏi tình huống mà doanh nghiệp đưa ra

Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Việc chuẩn bị trước một số câu trả lời cho câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp bạn hạn chế những lúng túng và có tinh thần thoải mái, tự tin mà không bị vấp giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Ghi lại những giấy tờ cần thiết

Việc ghi lại các loại giấy tờ sẽ mang đến buổi phỏng vấn sẽ hạn chế việc quên hay thiếu sót => Sự chu đáo không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng

Chuẩn bị trang phục

Trước buổi phỏng vấn, nên chuẩn bị trước một trang phục lịch sự, chỉnh tề để thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Tránh trang điểm quá đậm, sử dụng trang sức sặc sỡ không phù hợp sẽ gây cảm giác thiếu sự chuyên nghiệp.

Đúng thời gian phỏng vấn

Dựa vào lịch hẹn phỏng vấn, bạn hãy chủ động đến trước khoảng 30 phút để tránh rơi vào tình huống đến trễ, vội vàng.

Tự tin phỏng vấn

Trong quá trình phỏng vấn diễn ra, hãy luôn thể hiện sự tự tin và bình tĩnh. Thay vì để người tuyển dụng hỏi quá nhiều bạn có thể chủ động đưa ra những câu hỏi về công ty. Đảm bảo tông giọng rõ ràng, rành mạch chia sẻ đúng thông tin của bản thân.

7. Hướng dẫn tìm việc bán hàng trên website Timviec.com.vn

Timviec.com.vn là chuyên trang tuyển dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hàng ngàn công việc hấp dẫn ở mọi lĩnh vực ngành nghề, website được lựa chọn là nơi tìm việc lý tưởng cho nhiều ứng viên hiện nay.

7.1 Cách tìm việc nhân viên bán hàng trên máy tính, laptop

Để tìm việc làm bán hàng trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

Cách 1: Tìm việc bằng cách Nhập từ khóa công việc

Bước 1: Truy cập vào trang web Timviec.com.vn. Tại biểu tượng hình kính lúp, gõ từ khóa công việc mà bạn muốn tìm kiếm. Sau đó nhấn “Tìm kiếm” để bắt đầu tìm việc.

tìm việc bán hàng 1

Bước 2: Xuất hiện các kết quả tìm kiếm cho công việc Nhân viên bán hàng. Để lựa chọn các công việc phù hợp nhất, bạn có thể sử dụng các bộ lọc: Cấp bậc, Mức lương, Kinh nghiệm, Loại hình công việc, Giới tính.

tìm việc bán hàng 2

Nhấn vào từng bộ lọc để lựa chọn tiêu chí mà bạn mong muốn. Sau đó nhấn chọn nút “Tìm kiếm”

tìm việc bán hàng 3

tìm việc bán hàng 4

Bước 3: Khi đó, các kết quả về công việc mà bạn tìm kiếm sẽ hiện ra. Nhấn chọn vào các công việc và nộp đơn ứng tuyển nếu bạn muốn.

Cách 2: Tìm việc bằng cách chọn ngành nghề

Tương tự như cách gõ từ khóa, bạn có thể tìm việc thông qua mục Ngành nghề như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Timviec.com.vn. Tại mục “Tất cả ngành nghề”, chọn nghề “Bán hàng”. Sau đó nhấn chọn “Tìm kiếm”

tìm việc bán hàng 5

Bước 2: Tại giao diện màn hình cũng xuất hiện các bộ lọc về Cấp bậc, Mức lương, Kinh nghiệm, Loại hình công việc, Giới tính. Bạn tích chọn các tiêu chí tương ứng và nhấn nút “Tìm kiếm” để bắt đầu tìm việc.

Ngoài ra, để giới hạn danh sách công việc phù hợp, bạn có thể nhập Tiêu đề công việc và nhấn “Tìm kiếm”.

tìm việc bán hàng 6

tìm việc bán hàng 7

Bước 3: Hoàn thành quá trình tìm kiếm việc làm bán hàng. Lưu lại công việc và ứng uyển nếu bạn muốn.

7.2 Cách tìm kiếm việc làm Nhân viên bán hàng trên điện thoại, máy tính bảng

Ngoài việc tìm kiếm việc làm trên máy tính, bạn cũng có thể tìm việc ngay trên điện thoại ở bất cứ đâu. Có hai phương pháp để tìm kiếm việc làm trên điện thoại như sau:

Cách 1: Tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa

Bước 1: Trên công cụ tìm kiếm Google, bạn truy cập vào trang web Timviec.com.vn.

Bước 2: Tại giao diện chính của website, nhập tên công việc hoặc vị trí muốn ứng tuyển vào Search Box. Sau đó nhấn vào nút có hình kính lúp.

tìm việc bán hàng 8

Bước 3: Danh sách các công việc về việc làm bán hàng sẽ hiện ra. Để lọc ra các công việc phù hợp, bạn nhấn chọn “Tìm kiếm nâng cao”

tìm việc bán hàng 9

Chọn các tiêu chí phù hợp tại các bộ lọc tương tự như với máy tính. Sau đó nhấn Tìm kiếm.

Bước 4: Ngay lập tức các công việc phù hợp nhất được liệt kê. Bạn có thể sắp xếp các công việc này theo lương, theo ngày đăng mới nhất hoặc cũ nhất để tiện cho việc tìm kiếm.

tìm việc bán hàng 10

Bước 5: Lưu lại công việc phù hợp và nộp đơn ứng tuyển.

Cách 2: Tìm kiếm bằng cách lựa chọn ngành nghề

Bước 1: Tương tự truy cập vào trang web Timviec.com.vn. Tại menu trang chủ, chọn mục “Tìm việc làm”

tìm việc bán hàng 11

Bước 2: Xuất hiện các danh mục tìm kiếm. Bạn chọn “Tìm việc làm theo ngành nghề”. Để xem thêm nhiều ngành nghề chọn mục “Xem thêm”.

tìm việc bán hàng 12

Bước 3: Chọn ngành nghề “Bán hàng”. Khi đó, toàn bộ các công việc về bán hàng sẽ xuất hiện.

tìm việc bán hàng 13

Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc các công việc phù hợp hơn với các bộ lọc: Cấp bậc, Mức lương, Kinh nghiệm, Loại hình công việc, Giới tính bằng cách nhấn chọn “Tìm kiếm nâng cao”.

tìm việc bán hàng 14

Bước 4: Chọn các giá trị phù hợp với từng bộ lọc. Sau đó nhấn “tìm kiếm” để hoàn thành quá trình tìm việc làm bán hàng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/kiem-viec-com-a35640.html