Top 8 Địa điểm du lịch Hòa Bình – Tận mắt chiêm ngưỡng những tuyệt tác thiên nhiên kỳ diệu

Khám phá Hòa Bình là một hành trình đầy ấn tượng, nơi bạn có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Với những rừng xanh mát đan xen và không gian nguyên sơ của các hang động, thác nước, và bãi đá, Hoà Bình mang đến cho bạn một trải nghiệm khám phá độc đáo.

Với vị trí thuận lợi chỉ cách Hà Nội một đoạn đường ngắn, Hoà Bình là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thoát khỏi áp lực hàng ngày và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn. Dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của Okela, bạn sẽ được khám phá những địa điểm du lịch Hòa Bình nổi tiếng, mang lại trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Những địa điểm du lịch Hòa Bình vô cùng nổi tiếng

1. Hồ thuỷ điện Hoà Bình

Nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Hòa Bình đầu tiên phải kể đến chính là Hồ thủy điện Hòa Bình, đây là một kỳ quan nhân tạo tại Đông Nam Á, với kích thước vô cùng ấn tượng, bao gồm một chuỗi hơn 47 hòn đảo độc đáo và trải dài qua 17 xã thuộc 5 huyện sát cạnh Hoà Bình. Được biết đến với sức chứa khổng lồ, hồ này là một bức tranh sống động, nơi cảnh sắc non nước hòa quyện như một tác phẩm sơn dầu, với những mảng màu huyền bí tạo nên vẻ đẹp thơ mộng và nguyên sơ.

Hòa mình vào không gian tự nhiên của hồ thủy điện Hòa Bình, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình và tràn ngập năng lượng tích cực. Nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn đây là điểm đến yêu thích, thu hút bởi vẻ đẹp nguyên sơ và sự thuần khiết của cảnh đẹp nơi đây.

Ngoài ra, các hòn đảo trên hồ đã được đầu tư cải tạo và phát triển thành các khu sinh thái cao cấp như đảo Xanh, đảo Dừa, cùng nhà nghỉ Cối Xay Gió, tạo ra những điểm đến độc đáo và thú vị cho du khách muốn khám phá.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Hồ thuỷ điện Hoà Bình

2. Khu mộ cổ Đống Thếch

Đã nhắc đến những địa điểm du lịch hòa bình thì không thể bỏ qua khu mộ cổ Đống Thếch, cách trung tâm Hòa Bình khoảng 24km, khu mộ cổ Đống Thếch là một điểm đến lịch sử độc đáo, và để đến đây, việc di chuyển sẽ mất khoảng 30 phút đến 45. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và linh hoạt hơn trong việc khám phá, việc thuê một chiếc xe máy là lựa chọn tuyệt vời.

Khu mộ cổ Đống Thếch không chỉ là nơi yên nghỉ của dòng họ Đinh qua nhiều thế hệ mà còn là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Với những quả đồi nhỏ bao quanh, điểm đặc biệt nổi bật là ngôi mộ Chiêu Đống - một vị tướng quân xuất sắc, từng đóng góp quan trọng trong việc chống giặc cùng với vua Lê Trung Hương trong quá khứ.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Khu mộ cổ Đống Thếch

3. Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe là một trong những địa điểm du lịch Hòa Bình mà bạn không thể bỏ qua. Muốn tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của Mai Châu? Đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm đèo Thung Khe, một điểm du lịch hấp dẫn tại Hòa Bình. Nơi đây thu hút đặc biệt những người đam mê khám phá. Khi bước chân lên con đường này, bạn sẽ được thỏa sức thử thách tay lái qua những khúc quanh co uốn lượn.

Với địa hình đồi núi và độ dốc đáng kể, hãy lái xe với tốc độ an toàn và tận hưởng hành trình. Dừng lại tại đèo, bạn sẽ cảm thấy như bước chân vào một “thế giới khác.” Mọi lo lắng dường như tan biến khi bạn ngắm nhìn vẻ xanh mát của ruộng lúa xa xôi. Cảm giác bình yên và tinh tế tại đây là điều khó tìm thấy trong cuộc sống hối hả của Hà Nội.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Đèo Thung Khe

4. Động Đá Bạc

Động Đá Bạc là một trong những địa điểm du lịch Hòa Bình vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố Hòa Bình, bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng 50 km để đến nơi này.

Được biết đến với cái tên “động Tiên”, Đá Bạc là một hang động với chiều dài lên đến hơn 70 m và chiều cao ấn tượng 2 m, tạo điều kiện cho việc quan sát khung cảnh bên trong một cách thuận tiện từ cửa hang. Bên trong hang được trang trí bằng đèn chiếu sáng, làm nổi bật vẻ đẹp của những khối đá và thạch nhũ, với hình thù độc đáo làm cho trải nghiệm thêm phần ấn tượng.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Động Đá Bạc

5. Thác Thăng Thiên

Địa điểm tiếp theo được nhắc đến trong danh sách các địa điểm du lịch Hòa Bình chính là Thác Thăng Thiên. Thác này tọa lạc trong một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nằm giữa rừng xanh um tùm với sự đa dạng của thực vật.

Làn nước trong xanh và mát lạnh tại thác Thăng Thiên tạo nên một tuyệt tác tự nhiên, làm cho du khách say mê mỗi khi đặt chân đến khu vực suối. Không chỉ vậy, không khí tinh khôi xung quanh dòng suối còn mang lại cảm giác thoải mái, giúp giải tỏa mọi căng thẳng và lo âu trong cuộc sống hàng ngày.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Thác Thăng Thiên

6. Động Tiên Phi

Động Tiên Phi là địa điểm du lịch Hòa Bình lý tưởng dành cho bạn, nằm trên đồi Thung Phi, thuộc xóm Gai của thành phố Hòa Bình, là một bảo tàng tự nhiên của những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ những tảng nhũ đá. Dãi nhũ đá này hình thành như bóng dáng của một cô tiên đang trong tư thế uyển chuyển, tạo nên một hình ảnh rất đẹp mắt. Tên gọi “Động Tiên Phi” xuất phát từ vẻ đẹp huyền ảo và uyển chuyển như tiên nữ mà nơi đây mang lại.

Trên hành trình đến động, du khách sẽ được trải nghiệm khung cảnh hữu tình với những tán lá phượng vĩ và cây bạch đàn xen kẽ, cùng với những tán lá tre xanh mát. Bước vào động, bạn sẽ bị quyến rũ bởi nền đất màu vàng thẫm và vòm núi đá cao vút, trang trí bởi những tác phẩm nghệ thuật từ những tảng nhũ đá độc đáo.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Động Tiên Phi

7. Khu du lịch Bản Lác

Khu du lịch Bản Lác là địa điểm du lịch Hòa Bình vô cùng nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến. Mùa thu là thời kỳ lý tưởng để bước chân đến khu du lịch Bản Lác, nơi du khách có thể đắm chìm trong vẻ đẹp thơ mộng của dãy núi Tây Bắc, mỗi dải núi như lững lờ trên bức tranh chân mây. Cảnh hoa nở rộ khắp nơi tô điểm thêm cho không gian với những mảng màu đa dạng và thú vị.

Hệ thống đường quanh bản được làm mới, mang lại không gian sạch sẽ và sang trọng. Xung quanh là vẻ đẹp yên bình của lũy tre làng và những ngôi nhà sàn truyền thống cao 2m, đặc trưng của người dân tộc Thái. Điều tuyệt vời nhất có lẽ là cảm giác đạp xe quanh bản, hòa mình vào hình ảnh đồng lúa xanh mướt, và lắng nghe âm thanh trong lành của suối chảy róc rách. Đừng quên thuê một bộ trang phục truyền thống Thái để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi này!

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Khu du lịch Bản Lác

8. Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi

Địa điểm cuối cùng nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Hòa Bình chính là khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi. Được biết đến với nguồn nước khoáng tự nhiên trong lành, khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi tại Hòa Bình thu hút sự yêu mến của nhiều du khách. Nước khoáng ở đây có nhiệt độ duy trì từ 34 đến 36 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho việc ngâm mình và tận hưởng những lợi ích về sức khỏe như chữa trị viêm khớp, đường ruột, dạ dày, và kiểm soát huyết áp.

Không chỉ mang lại sự thư giãn cho cơ thể, Suối Khoáng Kim Bôi còn nổi tiếng với nước khoáng đóng chai tự nhiên, mang hương vị thơm ngon độc đáo. Nếu bạn có ý định ở lại qua đêm, hãy lên kế hoạch và đặt trước phòng khách sạn tại đây từ 3 đến 6 tháng trước để đảm bảo chỗ ở cho chuyến đi của mình.

Địa điểm du lịch Hòa Bình
Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi

Trải qua hành trình khám phá những địa điểm du lịch Hòa Bình, bạn sẽ chấp nhận rằng thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này những tuyệt tác không giới hạn. Từ rừng xanh ngắm nhìn từ đỉnh đồi Thung Khe cho đến những con suối trong lành tại Suối Khoáng Kim Bôi, mỗi địa điểm đều chứa đựng một câu chuyện riêng biệt về vẻ đẹp độc đáo của Hòa Bình.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/diem-du-lich-hoa-binh-a35467.html