Rau Húng Cây (húng thơm)

Tên thường gọi: cây húng cây, húng đứng

Tên khoa học: Ocimum americanum

Họ: Lamiaceae (hoa môi)

Chiều cao: 30cm-40cm

Kích thước tại vườn: 10-15cm

Mô tả về hoa: Hoa cây rau húng cây thường mọc ở nách lá và có màu tím nhạt. Tuy nhiên, loại cây này không có hạt.

Mức độ chăm sóc: dễ

Lá: Lá cây có hình dạng bầu, nhọn ở đầu và có mùi thơm đặc trưng, dịu nhẹ hơn so với cây rau húng quế. Lá cây mọc dạng đối xứng, màu xanh thẫm , có gân màu tím, viền lá hình răng cưa, trên gân xuất hiện lông con bao phủ khá dễ nhận dạng.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG

Hình ảnh: cây rau húng thơm làm gia vị, nó giống như cây húng quế

+ Húng cây hay còn gọi là húng đứng, nó không được phân loại riêng biệt, nó được xếp chung vào nhóm các loại cây rau thơm

+ Nhìn hình dáng nó giống như cây bạc hà châu á, cách phát triển tương tự như cây húng quế. Và một số bộ phận có nét giống với cây húng lũi.

Một số địa phương gọi chúng là cây rau húng thơm, rau thơm. Mùi thơm của chúng đặc trưng, nhẹ nhàng và hương lâu hơn húng quế. Nó thường xuất hiện trong những món như Phở, Hủ tiếu, hoặc món lòng hấp…

+ Rau húng cây mọc thẳng đứng, có thân rễ phụ bò ngang, tạo thành cây con. Thân phụ màu tím, thân chính vuông, màu xanh lục.

+ Thân lá có lông tơ. Lá đối ít rụng. Hoa mọc tại nách. Cây cao hết mức đến 30cm.

+ Húng cây - húng thơm khá dễ trồng, thích hợp khu vực nhiệt đới ẩm. Ít cần chăm sóc, tốc độ sinh trưởng nhanh, lan rộng.

+ Rau húng thơm chịu bóng râm một phần nhỏ, phần lớn giai đoạn mới phát triển. Về sau nó cần nhiều ánh sáng hơn, và thích nghi với nắng trực tiếp.

+ Khi trồng cây rau này cần làm đất tơi xốp, đất thoát nước, nhiều dinh dưỡng và dễ hấp thu. Sử dụng mùn, giá thể hoặc đất hữu cơ để trồng và mỗi khi thay chậu.

+ Phần lớn cây được nhân giống từ thân nhánh

CÔNG DỤNG

Húng thơm làm gia vị
Hình ảnh: rau húng thơm kết hợp với các loại rau mùi khác tạo thành hương vị đặc biệt

+ Húng cây ngoài được sử dụng kết hợp làm rau gia vị thì chúng còn được dùng như một loại thuốc chữa bệnh hiệu quả cho con người.

Điều trị chứng cảm cúm hiệu quả: Trong rau húng cây có chứa hàm lượng các dưỡng chất như vitamin B, Canxi, Kali khá cao, điều này sẽ giúp cho cơ thể được bổ sung tăng cường hệ thống miễn dịch rất tốt.

+ Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong loại rau này có chứa thành phần giúp cho dịch ở túi mật tăng tiết nhiều hơn nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, duy trì hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

+ Rau húng cây thường dùng tươi, ít khi nấu chín. Kết hợp với các loại gia vị khác tạo thành hương vị ngon, dùng kèm với thịt, cá…

+ Vì thế rau húng cây có giá trị kinh tế, mang lại nguồn thu nhập cho gia đình. Nó xuất hiện hầu hết ở cửa hàng rau xanh, chợ, siêu thị, và trong bửa ăn hằng ngày

Tìm hiểu thêm công dụng của rau húng cây tại đây

Đặt hàng mua cây giống húng cây tại đây

Hoặc lựa chọn những cây trồng gia vị, thuốc nam, rau sạch tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website:

https://cayantraidetrong.com/

http://chohoaonline.com/

http://giadinhnongdan.com/

Email: cayantraidetrong@gmail.com;

hoặc chohoaonline@gmail.com

Điện thoại: 0902.956.937 - 0977.749.704

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/rau-hung-dung-a35408.html