Nguồn gốc, ý nghĩa và cách chăm sóc Hoa vân anh

Những bông hoa vân anh lộng lẫy và đầy màu sắc, mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Hoa vân anh có nguồn gốc xa xôi như Chile. Nhưng Hoa vân anh là gì? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? và cách chăm sóc Hoa vân anh thế nào. Hãy cùng Hoa Online 24h theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Tìm hiểu về Hoa vân anh

cach cham soc hoa van anh
Tìm hiểu về Hoa vân anh

Tên khoa học của loài Hoa vân anh là cỏ roi ngựa-x-hybrida. Và ngoài ra nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: Cải ngựa, cải ngựa hay cỏ roi ngựa.

Vốn là loài hoa có nguồn gốc từ vùng cao nguyên châu Mỹ. Hoa vân anh ngày càng trở nên phổ biến khắp thế giới bởi vẻ đẹp rực rỡ và đầy màu sắc.

Hoa vân anh phát triển tốt ở vùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ và ít chịu nhiệt. Vân anh là cây thân thảo, mọc thành bụi, cao từ 20-60 cm. Lá nhỏ và dài, có lông, mép có răng cưa đều, cuống ngắn màu xanh đậm. Hoa vân anh mọc thành từng chùm. Và có nhiều màu sắc như: hồng, đỏ, trắng, vàng, cam…

Mỗi bông hoa có khoảng 5-7 cánh hoa, tâm hoa nhỏ. Và có những đốm sáng với nhiều màu sắc khác nhau. Sự ra hoa kéo dài từ mùa xuân đến mùa thu. Quả cũng phát triển từ mùa xuân đến tháng 8.

Ý nghĩa của Hoa vân anh

cach cham soc hoa van anh 2
Ý nghĩa của Hoa vân anh

Hoa vân anh thường được chọn làm quà tặng cho những người thân yêu. Ngôn ngữ của loài hoa này tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc, sự dịu dàng. Và dịu dàng của người phụ nữ, đồng thời nó cũng kiêu sa và lộng lẫy.

Tính linh hoạt của Hoa vân anh luôn được chú ý. Vì đặc tính này, hoa vân anh được cho là luôn thu hút ánh nhìn của người khác giới.

Cũng có truyền thuyết cho rằng hoa vân anh được dùng để cầm máu khi chúa Jesus từ trên thập tự giá đi xuống. Bởi vì vậy nó được coi là “thánh thảo” hay còn gọi là thảo mộc của cây thánh giá.

Công dụng của Hoa vân anh

Công dụng chính của hoa vân anh là làm vật trang trí. Và quà tặng ý nghĩa và cho những dịp tình yêu hay kỷ niệm.

Ngoài ra, hoa vân anh còn có giá trị chữa bệnh. Theo y học, Hoa vân anh thanh tính mát, vị đắng nên có tác dụng thanh nhiệt tán ứ, lợi tiểu tiêu viêm, giải độc, thông huyết. Hoa vân anh thường được ngâm rượu thuốc có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh sốt rét.

cach cham soc hoa van anh 3
Cách chăm sóc hoa vân anh

Hoa vân anh khỏe mạnh, dễ trồng và ít cần chăm sóc nếu thời tiết mát mẻ. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về cách chăm sóc hoa vân anh:

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Online 24h vừa chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về cách chăm sóc Hoa vân anh tuyệt đẹp. Những người yêu thích Hoa vân anh đầy màu sắc và rực rỡ, hãy lấy bông hoa này ngay bây giờ!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hoa-van-anh-a35397.html