NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

? Trong kỷ nguyên số hiện nay, xu hướng dịch chuyển từ mua bán trực tiếp sang online, sử dụng các nền tảng trực tuyến làm trung gian giúp lưu thông hàng hóa ngày một gia tăng. Đặc biệt, sự cạnh tranh khốc liệt về giá khi mua hàng trực tuyến thấp hơn nhiều lần so với mua bán kiểu truyền thống khiến Thương mại điện tử đã và đang là phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp từ tài chính, ngân hàng, vận tải, hàng không, du lịch, sản xuất công nghiệp, sản xuất tiêu dùng… tạo ra hàng chục nghìn công việc mới, đặc biệt là lao động được đào tạo chuyên nghiệp ngành Thương mại điện tử. Vậy ngành Thương mại điện tử là gì? Ra trường làm gì, ở đâu, nhận lương bao nhiêu? Hãy cùng chúng mình giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

? THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

✔️ Thương mại điện tử là ngành học thuộc khối ngành kinh tế, đó là các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trên các nền tảng ứng dụng số trong quy trình kinh doanh online. Thương mại điện tử được thực hiện qua các phương tiện truyền thông đa phương tiện, internet, mạng viễn thông, được thiết kế để giúp hoàn thành mục tiêu kinh doanh nhanh một cách tốt hơn và thông minh hơn.

? CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:

- Trong hai năm đầu, sinh viên sẽ được học những học phần chung bắt buộc của trường như Giáo dục thể chất, Pháp luật đại cương, Kinh tế chính trị...

- Sang năm 3, sinh viên sẽ bước vào môn chuyên ngành quan trọng như Chiến lược kinh doanh điện tử, Giao dịch điện tử, Thanh toán điện tử,...

- Đến năm cuối, bên cạnh việc được đào tạo chuyên sâu về ngành học của mình, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được nhà trường sắp xếp cho đi thực tập ở các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức,...

? CƠ HỘI HỌC TẬP:

- Sinh viên được học tập trong môi trường NEU - thuộc những trường đại học top đầu về ngành kinh tế ở Việt Nam. Vì vậy, không thể phủ nhận chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên ưu tú, xuất sắc cũng như môi trường học tập danh giá của trường.

- Cử nhân ngành Thương mại Điện tử có kiến thức về quản trị hoạt động Thương mại điện tử; kiến thức chuyên sâu về quản trị dữ liệu, hệ thống mạng của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh dựa trên môi trường công nghệ thông tin - truyền thông; kiến thức nghiệp vụ hoạt động thương mại điện tử cụ thể.

- Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo những kĩ năng mềm, kĩ năng chuyên môn một cách linh hoạt, nhạy bén trong thời kì công nghệ mới của thế giới.

- Sinh viên có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế tại các sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh như các doanh nghiệp logistics, e-logistics, công ty thương mại, công ty FDI, đại lý hải quan.

- Được tham ra rất nhiều các cuộc thi về TMĐT hay các buổi hội thảo, các khóa bồi dưỡng với các diễn giả giàu kinh nghiệm chinh chiến trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp các bạn trang bị thêm những kiến thức quan trọng để có thể giành lợi thế trong cuộc đua kinh doanh thời đại công nghệ 4.0.

- Sinh viên theo học có cơ hội được chuyển tiếp 2+2 hoặc 3+1 sang Đại học Waikato (New Zealand), 3+1 sang đại học Northampton (Vương Quốc Anh).

- Cơ hội được tuyển dụng ngay trong quá trình học tập với các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế từ Việt Nam, Nhật Bản

? CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP:

Với xu hướng thị trường và chất lượng học tập kể trên, cơ hội làm việc của sinh viên ngành Thương mại điện tử tại NEU cực kỳ mở rộng với nhiều vị trí tốt trong các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp thương mại điện tử, có thể kể đến như:

- Cử nhân ngành Thương mại điện tử có cơ hội làm việc tại các tập đoàn kinh tế, các tập đoàn, công ty đa quốc gia, xuyên quốc gia, các cơ quan, tổ chức đại diện thương mại điện tử của Việt Nam và Quốc tế, các viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu thương mại điện tử, giảng viên các trường đại học, cao đẳng về kinh tế và quản trị kinh doanh,..

- Có thể thành lập doanh nghiệp, tự tổ chức kinh doanh qua mạng, kinh doanh dựa trên nền tảng mạng và công nghệ số.

? ĐIỂM CHUẨN ĐẦU VÀO:

Với chỉ tiêu tuyển sinh trong phạm vi hạn chế (60 sinh viên), Thương mại điện tử của NEU đã trở thành một trong những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất trong các ngành nghề của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

- Điểm chuẩn 3 năm gần nhất:

2021: 28.10đ

2022: 28.10đ

2023: 27.65đ

- Ngoài ra, các bạn còn có thể trúng tuyển ngành Thương mại điện tử theo các hình thức xét tuyển kết hợp và tuyển thẳng.

Ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho những bạn trẻ năng động, giỏi ngoại ngữ, mong muốn phát triển bản thân, dám sống và dám trải nghiệm.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thuong-mai-dien-tu-neu-a35355.html