Nhiệt miệng ở má trong và những điều cần biết

Nhiệt miệng ở má trong xuất hiện đặc trưng với những vết loét nông ở hai bên má trong, bờ niêm mạc tấy đỏ, gây đau, khó chịu cho người bị nhiệt miệng. Tuy nhiệt miệng không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng trong một vài trường hợp cần phải lưu ý để đi khám vì khi đó nhiệt miệng là một dấu hiệu báo động về sức khỏe của bạn.

Dấu hiệu của nhiệt miệng ở má trong

Nhiệt miệng ở má trong nói riêng và nhiệt miệng nói chung, dấu hiệu chính là những vết loét nông trên niêm mạc bên trong khoang miệng. Những vết loét này thường có hình tròn, kích thước chỉ khoảng vài milimet có màu trắng sữa, vàng hay xám, bờ xung quanh hình tròn có tình trạng sưng tấy, gây đau rát cho người bệnh.

Tình trạng này thường tự hết trong khoảng 2 tuần. Đây không phải là tình trạng quá nguy hiểm đối với sức khỏe, nhưng thường gây khó khăn cho người có nhiệt miệng trong việc nói chuyện hay ăn uống.

Nhiệt miệng ở má trong và những điều cần biết 0Nhiệt miệng ở má trong gây nhiều khó khăn trong nói chuyện và ăn uống

Nhiệt miệng ở má trong có nguy hiểm không?

Các chuyên gia sức khỏe đã nhận định rằng, những vết loét nông do nhiệt miệng ở má trong sẽ tự động hết mà không cần điều trị trong khoảng 2 tuần. Đây cũng là một tình trạng bình thường xuyên xảy ra ở mỗi người. Nhưng trong một số trường hợp sau đây, nhiệt miệng ở má trong đang phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn không bình thường, trong đó có đau loét họng và miệng trong ung thư. Nếu có các dấu hiệu sau đây, bạn cần đến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất và tiến hành điều trị vết loét do nhiệt miệng:

Điều trị và phòng ngừa nhiệt miệng như thế nào?

Nhiệt miệng có thể tự hết trong khoảng 2 tuần và không cần điều trị, nhưng để người có nhiệt miệng hạn chế được những cản trở trong cuộc sống do vết loét gây nên. Nguyên tắc điều trị tốt nhất nhiệt miệng ở má trong là ngưng các nguyên nhân gây ra nhiệt miệng và tạo điều kiện để vết loét mau lành.

Điều chỉnh thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng vết loét. Để vết loét nhanh lành và hạn chế tình trạng đau đớn cho người bệnh thì cần tuân thủ những điều sau

Nhiệt miệng ở má trong và những điều cần biết 2Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn để nhanh lành vết nhiệt miệng

Những loại thuốc nên dùng

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bôi nhiệt miệng nhưng để giúp giảm nhẹ tình trạng đau rát và để vết loét mau chóng lành, người bệnh có thể sử dụng những thuốc được nhiều người tin dùng sau đây:

Biện pháp phòng ngừa

Phòng tránh nhiệt miệng bằng những thói quen hằng ngày cực kỳ đơn giản sau:

Nhiệt miệng ở má trong và những điều cần biết 3Khi đánh răng súc miệng bằng nước muối sinh lý để phòng ngừa nhiệt miệng

Nhiệt miệng ở má trong rất được quan tâm hiện nay, nhiệt miệng cản trở nhiều hoạt động trong cuộc sống nên bạn có thể lựa chọn những sản phẩm trị nhiệt miệng để giúp giảm tình trạng đau và vết thương mau lành hơn.

Xem thêm: Tại sao nhiệt miệng lâu ngày không khỏi và cách điều trị

Kim Huệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/dau-ma-trong-mieng-a35276.html