Toán trí tuệ – Phương pháp học toán tư duy không thể bỏ qua

Hiện nay, Toán trí tuệ là một trong những phương pháp phát triển tư duy được nhiều gia đình lựa chọn cho con theo học. Vậy điều gì đã khiến các bậc phụ huynh coi trọng chương trình học này đến vậy? Làm thế nào để bé học toán trí tuệ hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Toán trí tuệ là gì?

Toán trí tuệ là toán giúp phát triển trí tuệ, tư duy não bộ thông qua việc xử lý các yêu cầu toán học. Thông qua đó các bé sẽ phát triển tốt các kỹ năng như: tư duy logic, sáng tạo, trí tuệ, quan sát,.. và tính toán nhanh, chính xác hơn. Bên cạnh đó, việc học hiểu từ gốc của phương pháp này sẽ loại bỏ được tình trạng “học vẹt” ở nhiều trẻ. Nhờ vậy mà trẻ có thể nhớ lâu và hình thành được thói quen tư duy giải quyết vấn đề từ gốc.

Toán trí tuệ là một trong những cách giúp trẻ phát triển tư duy hữu hiệu. (Nguồn: Toán tư duy POMath)
Toán trí tuệ là một trong những cách giúp trẻ phát triển tư duy hữu hiệu. (Nguồn: Toán tư duy POMath)

Tác dụng của việc cho bé học toán trí tuệ

Việc cho bé tiếp xúc sớm với phương pháp toán học trí tuệ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc học tập và đời sống sinh hoạt. Trong đó có những tác dụng tiêu biểu sau đây:

Nâng cao khả năng tính toán

Học toán trí tuệ giúp bé hiểu bài từ gốc và bài bản nhờ phương pháp giảng dạy dựa trên những trải nghiệm. Qua các những tình huống thực tế trẻ sẽ khắc phục được tình trạng sợ Toán, làm Toán chậm và khó tiếp thu bài. Hơn hết, trẻ sẽ nâng cao được khả năng tính toán nhanh chóng và chính xác từ những bài đơn giản đến phức tạp.

Học Toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy hiệu quả. (Nguồn: Toán tư duy POMath)
Học Toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy hiệu quả. (Nguồn: Toán tư duy POMath)

Tăng khả năng tập trung

Trẻ con thường hay hiếu động và ham chơi, nên khi học rất dễ lơ là và thiếu tập trung. Tuy nhiên, toán trí tuệ lại có khả năng làm tăng sự tập trung thông qua việc xử lý yêu cầu toán học cùng các trải nghiệm thú vị. Nếu được luyện tập thường xuyên sẽ giúp bé hình thành thói quen tập trung khi làm bất cứ một việc gì. Đồng thời, học toán trí tuệ còn giúp cải thiện thái độ học, cho trẻ cảm giác hứng thú với toán hơn.

Tăng khả năng tư duy, quan sát

Phương pháp học toán phát triển trí tuệ sẽ giúp các bé có khả năng tư duy tốt hơn và theo một trình tự logic. Khi bé có lối tư duy tốt sẽ rất có lợi cho trẻ không chỉ ở việc học mà cả trong các hoạt động đời sống.

Bên cạnh đó, phương pháp học này còn giúp tăng khả năng quan sát của trẻ Khi học toán phát triển trí tuệ, bán cầu não phải của trẻ sẽ phát triển toàn diện bằng việc tư duy, quan sát và tưởng tượng. Đồng thời trong cuộc sống hàng ngày trẻ cũng nhanh nhạy và sắc sảo hơn.

Học Toán trí tuệ giúp tăng khả năng quan sát của trẻ. (Nguồn: Toán tư duy POMath)
Học Toán trí tuệ giúp tăng khả năng quan sát của trẻ. (Nguồn: Toán tư duy POMath)

Phát triển toàn diện

Toán trí tuệ được xây dựng theo một giáo trình riêng biệt giúp trẻ được thoải mái sáng tạo, khác biệt và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Hơn hết, trong sinh hoạt hàng ngày bé sẽ trở nên linh động, chủ động, biết cách suy nghĩ để giúp ba mẹ làm việc nhà.

3 lời khuyên giúp con học toán trí tuệ hiệu quả

Dưới đây là khuyên hữu ích giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc dạy con học Toán trí tuệ ngay tại nhé:

Không nên ép con học quá lâu

Các bé từ 4 - 6 tuổi chỉ có thể duy trì sự tập trung trong vòng 20 - 30 phút. Vì vậy, ba mẹ không nên ép con học quá lâu để tránh gây áp lực và làm hiệu quả học tập của trẻ giảm xuống. Tốt nhất, trước khi vào bài học ba mẹ nên tạo hứng thú cho con bằng các trò chơi hoặc hoạt động thú vị như xếp hình, giải câu đố, trí uẩn, xếp diêm, bốc sỏi…

Đồng thời, trong buổi học ba mẹ hãy kết hợp giữa nghỉ giải lao và học tập để con cảm thấy thoải mái hơn. Ví dụ, sau khi bé đã học được 20 phút ba mẹ hãy cho bé nghỉ ngơi khoảng 5 phút để vận động ( tập động tác thể dục, đứng lên đi lại, nhảy theo nhạc,…) hoặc ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng.

Không nên ép trẻ học Toán quá nhiều (Nguồn: Toán tư duy POMath)
Không nên ép trẻ học Toán quá nhiều (Nguồn: Toán tư duy POMath)

Khích lệ, khen ngợi mỗi khi con học tốt

Việc khích lệ động viên là cách tạo cho não bộ cảm giác hưng phấn giúp bé thích thú và ham học hơn. Tuy nhiên, ba mẹ cũng không nên cho các bé cảm giác phải được khen mới làm việc. Bởi điều này sẽ khiến bé hình thành thói quen không tốt, không chịu học khi không được khen. Tốt nhất ba mẹ hãy rèn cho bé thói quen tự giác, chủ động làm việc và cổ vũ, khen ngợi khi bé làm tốt.

Lựa chọn bài học phù hợp với khả năng của bé

Muốn bé tiếp thu bài nhanh, không bị áp lực khi học Toán thì ba me nên chọn cho bé những bài học phù hợp với khả năng của bé. Bởi nếu cho bé làm những bài Toán ngoài khả năng sẽ khiến trẻ mau chán, không chịu tập trung học.

Lựa chọn bài tập phù hợp rất quan trọng khi cho trẻ học Toán. (Nguồn: Toán tư duy POMath)
Lựa chọn bài tập phù hợp rất quan trọng khi cho trẻ học Toán. (Nguồn: Toán tư duy POMath)

Qua bài viết có thể thấy được Toán trí tuệ là phương pháp học vô cùng thú vị và tốt cho việc phát triển tư duy ở trẻ. Xã hội ngày càng phát triển việc rèn luyện lối tư duy từ sớm là điều rất cần thiết và cần được nhiều ba mẹ chú trọng. Vì vậy, nếu cha mẹ có con bước vào giai đoạn 4 - 12 tuổi thì hãy cho bé tập làm quen ngay luôn nhé.

POMath là một trong những địa chỉ uy tín dạy Toán từ gốc. Khi học cùng POMath, các con sẽ được phát triển toàn diện tư duy, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cùng phương pháp giáo dục dựa trên trải nghiệm thực tế, POMath là địa chỉ uy tín mà ba mẹ có thể yên tâm lựa chọn. Để tìm hiểu kỹ hơn về các khóa học Toán tư duy bạn có thể liên hệ tại trang trủ: www.pomath.vn

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/toan-tri-tue-la-gi-a35210.html