Đi đâu chơi ở Tiền Giang? Top 10+ địa điểm hot nhất ở Tiền Giang

Tiền Giang là địa điểm du lịch cực hot trong năm 2023, thế nên "đi đâu chơi ở Tiền Giang" là câu hỏi đang được rất nhiều du khách có ý định du lịch Tiền Giang quan tâm và tìm kiếm. Qua bài viết dưới dây, Tour Bốn Phương xin chia sẻ đến bạn 10+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang để bạn có thể tham khảo và ghé thăm khi có dịp du lịch Tiền Giang.

1. Vài nét về du lịch Tiền Giang

di-dau-o-tien-giang

Vùng đất Tiền Giang từ lâu đã được biết đến là nơi có sản vật trù phú, đất đai màu mỡ và phong cảnh miền quê hữu tình đặc trưng của vùng sông nước. Khi du lịch Tiền Giang, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị như khám phá chợ nổi, tham quan miệt vườn, trò chuyện cùng những người nông dân miền Tây nhiệt tình hiếu khách. Sau đây, Tour Bốn Phương cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “ đi đâu chơi ở Tiền Giang”.

2. Đi đâu chơi ở Tiền Giang? Những địa điểm “cực hot” ở Tiền Giang không thể bỏ lỡ

2.1 Địa điểm Cù Lao Thới Sơn

Nhắc đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tiền Giang, không thể không nhắc đến cù lao Thới Sơn, hay còn gọi là cù lao Lân - một trong bốn cù lao Tứ Linh nổi tiếng ở miền Tây, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Nơi đây nổi tiếng bởi những vườn trái cây sai quả và nhiều loại hình du lịch miệt vườn mới lạ.

Du khách khi đến tham quan cù lao Thới Sơn sẽ hóa thân thành người nông dân miệt vườn. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị trong cuộc sống hằng ngày của người dân miền sông nước như chèo xuồng luồn lách qua những con rạch sông nước, thử tài tát mương bắt cá và thưởng thức giai điệu đờn ca tài tử trữ tình của Nam Bộ. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan những vườn cây trái xum xuê, thả mình trên dòng kênh xanh, rẽ vào một vườn cây trái tham quan và thưởng thức đặc sản tại vườn. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm mới lạ khó quên đối với người dân nơi phố thị.

2.2 Địa điểm Chùa Vĩnh Tràng

Nếu bạn muốn tìm một điểm du lịch tâm linh cổ kính thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua chùa Vĩnh Tràng - ngôi chùa cổ lớn nhất và lâu đời nhất Tiền Giang. Chùa được xây vào thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây độc đáo. Từ màu sắc của các loại sành sứ, nghệ nhân xưa đã sắp xếp tỉ mỉ thành nhiều bức tranh tường minh họa sự tích nhà Phật, truyện tích dân gian, đề tài tứ linh,...

Du khách bước vào bên trong sẽ thấy được lối bày trí với những bức tượng Phật và hoạ tiết rồng phượng uốn lượn khắp nơi đưa ta trở về với không gian Phật giáo trang nghiêm. Trong khuôn viên chùa trồng nhiều loài hoa thơm cỏ lạ, bên trái hồ nước thơm ngát hương sen và hàng cây cổ thụ tỏa bóng rợp mát tạo nên sự hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên với không gian kiến trúc, tô thêm nét cổ kính cho ngôi chùa.

►Tham khảo thêm Tour tham quan chùa Vĩnh Tràng và cù lao Thới Sơn

Tour miền Tây 1 ngày: Cù lao Thới Sơn - Cù lao Phụng - chùa Vĩnh Tràng

Tour miền Tây 2 ngày 1 đêm: Cù lao Thới Sơn - Cù lao Phụng - chùa Vĩnh Tràng - Cù lao Sơn - Chợ nổi Cái Răng

Tour miền Tây 3 ngày 2 đêm: Khám phá lục tỉnh miền Tây

2.3 Địa điểm Nhà Thờ Cái Bè

Một trong những điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Tiền Giang dành cho những du khách ưa thích các địa điểm du lịch tâm linh là nhà thờ Cái Bè. Ngôi nhà thờ với nét kiến trúc cổ kính không chỉ là một địa điểm tham quan hấp dẫn mà còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tôn giáo của người dân nơi đây.

Nơi đây thu hút du khách vẻ đẹp nổi bật của tháp chuông nhà thờ, được xem là nơi cao nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Song song đó, chính diện nhà thờ hướng ra ngã ba sông Cái Bè như đang ôm trọn đất trời vào mỗi buổi sáng và buổi chiều hoàng hôn cũng nơi làm nhiều du khách lưu luyến.

2.4 Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Miền bắc có làng cổ Đường Lâm, miền trung có làng cổ Phước Tích thì miền Nam không thể bỏ qua làng cổ Đông Hoà Hiệp. Đây là một trong những khu làng cổ đẹp nhất Việt Nam đã trải qua hơn 200 năm hình thành, gìn giữ phát triển lưu truyền.

Với hơn 36 căn nhà cổ kính mang đậm nét kiến trúc phóng khoáng vùng đất Nam Bộ, thì trong đó có đến 7 căn nhà công trình di sản được nhà nước công nhận. Du khách đến đây vào độ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm thì có thể kết hợp hoạt động tham quan vườn và thu hoạch trái cây. Đây cũng là mùa khô, khá lý tưởng trong việc di chuyển và bạn có thể dễ dàng đi tản bộ hoặc lái xe đạp tham quan.

2.5 Địa điểm chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một trong ba khu chợ nổi nổi tiếng nhất ở miền Tây nằm trên đoạn sông Tiền, giáp ranh giữa ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.

Hàng hoá ở đây rất đa dạng phong phú như nổi bật nhất vẫn là trái cây. Nếu có dịp du lịch Tiền Giang, bạn có thể tìm đến đây để trải nghiệm hoạt động mua bán trên sông đặc trưng ở miền Tây. Nhưng trước quyết định ghé qua, bạn hãy lưu ý tìm hiểu kỹ địa điểm và thời gian chợ hoạt động nhé.

2.6 Địa điểm miệt vườn Cái Bè

Khi đến với Tiền Giang mà không đến các khu du lịch miệt vườn nằm dọc theo bờ bắc các con sông Tiền Giang thì thật là thiếu sót. Trong đó, miệt vườn Cái Bè luôn thuộc hạng “ phong phú bậc nhất” với những mùa trái cây thay phiên nhau kéo dài suốt năm. Ngoài ra, du khách đến đây còn được phục vụ các món ăn đậm chất Nam Bộ như cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương dồn thịt cuốn bánh tráng, vịt nấu cháo ăn với rau muống, cá lóc nướng trui…

2.7 Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác cũng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Tiền Giang. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được xây dựng năm 2012 theo mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, nằm ở ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Với vẻ đẹp trang nghiêm, kết hợp hài hoà giữa vẻ cổ kính và nét hiện đại, vãn cảnh thiền viện xứ Tiền Giang mang lại cảm giác yên bình và thanh thản cho du khách khi ghé tham quan nơi đây.

Điểm nhấn nổi bật là ở tòa tháp chính của thiền viện. Lớp sơn trắng cùng những chi tiết, hoa văn chạm khắc tinh xảo bên ngoài khiến cho tòa tháp càng trở nên đẹp mắt, hùng vĩ thu hút đông đảo du khách đặc biệt là giới trẻ đến chụp hình sống ảo.

2.8 Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Địa điểm được ví như cảnh đẹp ở Đà Lạt đó là vườn hoa hồng Mãn Đình Hồng với đẹp nhiều lại hoa hồng nở rộ trong nắng sớm. Đặc biệt, ở đây luôn có nhiều loài hoa như cánh bướm, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa sen,…Ghé thăm quan nơi đây, bạn có thể đi dạo giữa những luống hoa và tạo dáng bên ao sen.

2.9 Check in Cầu Mỹ Thuận

Với kiến trúc độc đáo, cầu dây văng đầu tiên tại Việt Nam đã trở thành thành địa điểm check-in của bao thế hệ. Cầu nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long nên dù bạn di chuyển bằng xe máy hay ô tô thì cũng đều có thể sắp xếp lịch trình đi ngang đây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống thì cầu sẽ trở nên lung linh huyền ảo với hệ thống đèn chiếu sáng.

2.10 Biển Tân Thành (biển Gò Công)

Ngoài những địa điểm nổi bật như chợ nồi hay miệt vườn thì chúng ta không bỏ lỡ làn nước trong xanh và bãi cát trắng của biển Tân Thành. Biển Tân Thành sở hữu vẻ đẹp rất riêng với bãi cát đen dài hơn 7km. Dọc theo bãi biển là cầu cảng màu xanh lam đặc trưng và các khu lưới người dân dựng lên để đánh bắt cá, nghêu…

Bên cạnh đó, biển Tân Thành còn nổi tiếng với những món hải sản lý tưởng hấp dẫn như nghêu hấp sả, nghêu hấp thái, sò lông nướng mỡ hành, ốc móng tay xào tỏi… và vô số món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày được bày bán với mức giá phải chăng.

Kết luận.

Thông qua bài viết trên, Tour Bốn Phương đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “đi đâu chơi ở Tiền Giang”. Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch miền Tây nhưng vẫn còn nhiều điều thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với Tour Bốn Phương để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về các địa điểm du lịch ở miền Tây cũng như là các tour du lịch miền Tây nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/diem-du-lich-o-tien-giang-a35200.html