"Báo" là gì? Cách để chú tâm và tránh mắc lỗi trong cuộc sống

Dành thời gian cho sở thích cá nhân

Bạn có thấy một đứa trẻ khi chúng làm điều chúng thích, sự chuyên tâm và tập trung của các em rất là cao không? Khi lớn lên, chúng ta thường bị đánh lạc hướng khỏi những gì mà ta yêu thích nhất. Lẽ dĩ nhiên khi ta không làm khiến ta thấy hứng khởi, sự mất tập trung và thờ ơ đôi lúc sẽ xảy ra.

Do đó, bạn hãy tìm về những gì bạn “muốn làm” thay vì “phải làm”. Cho dù đó là đọc truyện tranh, nghe nhạc K-pop, tô màu, tô tượng,… Bất kể điều gì khơi lại niềm vui trong bạn, những điều bạn làm “không vì lý do gì” ngoài cảm giác tận hưởng.

Dành thời gian cho sở thích cá nhân
Cách để không “báo” là gì? Làm điều bạn thấy hứng khởi

Tìm cách thư giãn và giảm căng thẳng

Khi bạn đã hiểu “báo” là gì và vì sao chúng ta làm điều đó, bạn cũng có thể thấy mối liên hệ giữa việc “báo” và mất động lực, mất năng lượng. Khi bạn trải qua trạng thái căng thẳng kéo dài quá lâu, bạn dễ cảm thấy “không muốn làm gì” và không để tâm đến hậu quả từ hành động của mình.

Những lúc như vậy, bạn sẽ cần một ngày chỉ-cho-riêng-mình. Hãy tìm cách để cơ thể, tâm trí và cảm xúc của bạn được thư giãn (ví dụ như thực hành thiền, tập yoga, hoặc không làm gì cả). Ngoài ra, bạn cần xem xét lại cuộc sống của bạn có đang quá tải hay không, rồi tìm cách cắt giảm bớt công việc không quan trọng để tránh căng thẳng quá mức bạn nhé.

Xem thêm: Chán nản vì làm “báo thủ” chỉ quẩn quanh trong nhà, làm gì để vượt qua?

Chăm sóc bản thân như cách bạn chăm sóc bạn thân của mình

Chúng ta thường được học cách chăm sóc người khác nhiều hơn là chăm sóc cho chính mình. Vào những thời điểm tinh thần của bạn không khỏe, bạn hãy đối xử với mình như một người bạn thân. Hãy hỏi: “Điều gì mình cần làm để mình cảm thấy tốt hơn?”; “Làm thế nào để nuôi dưỡng sự tự trắc ẩn cho chính mình?”

Gợi ý cho bạn một số điều bạn có thể làm trong thời gian me-time:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bao-la-j-a35173.html