Tổng hợp 10 việc làm tiếng Anh siêu HOT 2024 cho dân ngoại ngữ

Với xu thế hội nhập như hiện nay, nhu cầu về việc làm cần tiếng Anh của các doanh nghiệp ngày càng cao. Vậy, có những việc làm tiếng Anh nào đang siêu HOT hiện nay? Trong bài viết này, TopCV sẽ tổng hợp ngay 10 việc làm tiếng Anh siêu HOT 2024 cho dân ngoại ngữ tham khảo.

Cơ hội việc làm tiếng Anh hiện nay

Hiện nay có không ít doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, ngôn ngữ giao tiếp thông dụng nhất chính là tiếng anh. Ngôn ngữ tiếng Anh nhanh chóng trở thành một trong những tiêu chí đánh giá và phân loại nhân viên của một số doanh nghiệp.

Việc thành thạo ngoại ngữ minh chứng rõ ràng cho trình độ và trí tuệ của ứng viên. Chính vì vậy, các ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt sẽ giúp nâng mức lương của mình lên gấp 2, thậm chí gấp 3 so với mức lương của nhân viên văn phòng thông thường.

Nền kinh tế hội nhập còn khiến các doanh nghiệp rất cần nhân sự cấp cao nhằm phát triển thị trường trong và ngoài nước.Việc tiếp xúc với các đối tác nước ngoài thông qua vốn ngoại ngữ sẽ giúp ứng viên sớm chạm tay đến các cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Phạm vi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh vốn không giới hạn. Tất cả các ngành nghề đều mong muốn nhân sự có trình độ tiếng Anh nhất định. Vì vậy, thành thạo tiếng Anh trở thành “phao cứu sinh” với các đối tượng trái ngành.

việc làm tiếng Anh
Tiếng Anh đang là một trong những ngành nghề phổ biến và có nhu cầu tuyển dụng cao

Một trong những kỹ năng giúp người trẻ gia tăng được cơ hội tìm kiếm việc làm sớm đó là trau dồi và thành thạo khả năng tiếng Anh. Có thể khẳng định, cơ hội việc làm tiếng Anh hiện nay vô cùng rộng mở. Đặc biệt cơ hội việc làm ở những vùng kinh tế sôi động và phát triển như việc làm tiếng Anh tại Hà Nội, việc làm tiếng Anh TPHCM hay việc làm tiếng Anh Đà Nẵng, v.vv.. giúp ứng viên giỏi ngoại ngữ không khó để tìm được công việc ưng ý.

Giáo viên tiếng Anh

Giáo viên tiếng Anh là làm gì?

Giáo viên tiếng Anh đang là một trong những việc làm tiếng Anh khá phổ biến hiện nay. Việc làm giáo viên tiếng Anh sẽ gồm những công việc chính như sau:

Thu nhập việc làm giáo viên tiếng Anh

Mức lương của giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam sẽ thay đổi tùy vào kinh nghiệm làm việc, khu vực cũng như từng đơn vị giáo dục khác nhau. Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024, lương giáo viên tiếng Anh có sự khác nhau như sau:

>>> Cập nhật ngay tin tuyển dụng Việc làm Giáo viên Tiếng Anhcó thu nhập hấp dẫn, phổ biến nhất hiện nay tại TopCV.vn

Apply Ngay

Trợ giảng tiếng Anh

Trợ giảng tiếng Anh là làm gì?

Nhiệm vụ chính của trợ giảng tiếng Anh chính là hỗ trợ cho các giáo viên tiếng Anh khác trong hoạt động giảng dạy. Ngoài ra, trợ giảng tiếng Anh cũng hỗ trợ giải đáp thắc mắc của học viên trong quá trình học tập của họ. Trợ giảng tiếng Anh có thể làm việc tại các trường học các trung tâm tiếng Anh hoặc làm trợ giảng online

Thu nhập việc làm trợ giảng tiếng Anh

Thông thường trợ giảng tiếng Anh là công việc phù hợp với những bạn sinh viên ngoài những đang muốn trau dồi kỹ năng tiếng Anh, vì vậy mức thu nhập sẽ được tính theo giờ từ 20.000 đến 40.000 VND/giờ.

Biên phiên dịch tiếng Anh

Biên phiên dịch tiếng Anh là làm gì?

Công việc chính của việc làm phiên dịch tiếng Anh chính là việc dịch lời nói của một người từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khác hoặc ngược lại. Biên phiên dịch tiếng Anh được chia làm hai loại là phiên dịch nói và biên dịch viết.

Đối với biên dịch viết công việc chủ yếu sẽ bao gồm việc biên soạn lại một tài liệu, hoặc văn bản từ tiếng Anh sang ngôn ngữ chữ khác và ngược lại. Đối với công việc phiên dịch tiếng Anh thì sẽ cần phải thông dịch tiếng Anh đồng thời ngay tại thời điểm nhận được thông tin cần dịch.

Thu nhập việc làm biên phiên tiếng Anh

Mức thu nhập của biên phiên dịch tiếng Anh đối với các bạn làm theo hình thức phát tán sẽ rơi vào khoảng 60 USD đến 100 USD/ngày. Đối với những bạn làm công việc này theo hình thức fulltime sẽ có mức thu nhập từ 10.000.000đ đến 15.000.000 VND/tháng.

>>> Bạn đang tìn việc làm Trợ giảng Tiếng Anh? Hãy truy cập ngay TopCV.vn để tiếp cận các tin tức tuyển dụng trợ giảng có thu nhập hấp dẫn

Apply Ngay

Hướng dẫn viên du lịch (tiếng Anh)

Hướng dẫn viên du lịch (tiếng Anh) là làm gì?

Một trong những việc làm tiếng Anh hấp dẫn đấy chính là hướng dẫn viên du lịch. Hướng dẫn viên du lịch sẽ được chia thành hai loại là hướng dẫn viên nội địa và hướng dẫn viên quốc tế. Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ có những những nhiệm vụ khác nhau.

Thu nhập việc làm hướng dẫn viên du lịch (tiếng Anh)

Mức thu nhập của việc làm tiếng Anh này sẽ tùy thuộc vào bạn là hướng dẫn viên nội địa hay quốc tế. Theo thông tin trên báo VTC, mức lương của hướng dẫn viên mới ra trường rơi vào khoảng từ 5 - 7 triệu đồng. Lương hướng dẫn viên du lịch trong nước khoảng từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, còn hướng dẫn viên du lịch quốc tế dao động từ 15 - 30 triệu đồng/tháng.

>>> TOP việc làm hướng dẫn viên lương cao, đãi ngộ tốt đang được tuyển dụng trên TopCV. Click khám phá ngay!

Apply Hướng dẫn viên

việc làm tiếng Anh
Mức thu nhập của biên phiên dịch tiếng Anh tùy thuộc vào hình thức làm việc

Nhân viên content marketing (tiếng Anh)

Nhân viên content marketing (tiếng Anh) là làm gì?

Một trong những việc làm tiếng Anh mang lại nguồn thu nhập khá ổn định và không yêu cầu quá nhiều về các kỹ năng khác đó chính là content marketing sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Nhiệm vụ chính của vị trí này là thực hiện sáng tạo nội dung, content marketing bằng tiếng Anh để phục vụ cho mục đích tăng số lượng truy cập hoặc chiến lược marketing.

Thu nhập của nhân viên content marketing (tiếng Anh)

Mức thu nhập của vị trí này sẽ tùy thuộc vào từng công ty cũng như các phúc lợi kèm theo. Content Marketing tiếng Anh sẽ có mức thu nhập cao hơn so với các vị trí content marketing thông thường. Hiện theo báo cáo tuyển dụng 2024 của TopCV, vị trí content marketing kinh nghiệm 1 - 4 năm có thu nhập dao động từ 9.000.000 - 12.000.000 VND/tháng.

>>> Apply các việc làm Content Marketing có thu nhập hấp dẫn, phổ biến nhất hiện nay tại TopCV.vn

Apply content marketing ngay

Trợ lý hoặc thư ký tiếng Anh

Trợ lý/thư ký tiếng Anh là làm gì?

Các công ty hiện nay đa phần đều mong muốn hợp tác với các đối tác nước ngoài để phát triển bền vững. Lợi thế sở hữu tiếng Anh tốt giúp ứng viên mơ ước phát triển sự nghiệp ở vai trò trợ lý/thư ký rộng mở hơn rất nhiều.

Để làm tốt công việc, kỹ năng giao tiếp, trình bày và biên dịch bằng tiếng Anh rất quan trọng để bao quát sắp xếp, lên kế hoạch, nâng cao khả năng tổ chức làm việc. Đồng thời, ngoại ngữ trở thành điều kiện cần để ứng viên cải thiện mức lương và phát triển sự nghiệp tốt hơn.

Thu nhập của thư ký/trợ lý tiếng Anh

Yêu cầu công việc trợ lý/thư ký tiếng Anh khá cao nên mức lương trung bình của vị trí này cũng nhỉnh hơn so ngành khác. Nếu làm việc tại công ty Việt Nam, mức lương tham khảo dao động từ 12.000.000 - 18.000.000 VND/tháng, dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn. Còn ở các công ty đa quốc gia, mức trả còn cao hơn từ 400 - 2000 USD/tháng.

Chuyên viên xuất nhập khẩu tiếng Anh

Nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh là làm gì?

Việc làm xuất nhập khẩu cũng là một trong những việc làm tiếng Anh có mức lương và chế độ đãi ngộ hậu hĩnh. Công việc chính của vị trí này là thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan; tìm kiếm, đề xuất, giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm….

Thành thạo ngoại ngữ giúp ứng viên có thể dễ dàng xây dựng chiến lực, tổng hợp thông tin cũng như giao tiếp với thị trường trong nước và quốc tế. Đây là yêu cầu bắt buộc của nhà tuyển dụng cho vị trí chuyên viên xuất nhập khẩu.

Mức lương của nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh

Tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm và quy mô doanh nghiệp mà mức lương của nhân viên xuất nhập khẩu tiếng Anh có mức khác nhau. Theo Báo cáo tuyển dụng 2024 của TopCV, nhân viên xuất nhập khẩu kinh nghiệm từ 1 - 4 năm sẽ nhận được mức thu nhập dao động từ 9 - 15 triệu đồng/tháng.

Lập trình viên

Lập trình viên là làm gì?

Theo thông tin trên báo Thanh niên, từ năm 2022 - 2024, dự báo mỗi năm Việt Nam vẫn thiếu hụt 150.000 - 195.000 lập trình viên/kỹ sư. Vì thế, cơ hội việc làm dành cho dân IT khá rộng mở.

Tuy nhiên công việc đòi hỏi trình độ tiếng Anh ở mức cao mới có thể dễ dàng đạt được chức vụ cao. Bởi lẽ, hầu hết các tài liệu lập trình hay công cụ hỗ trợ quan trọng đều được viết bằng tiếng Anh.

Ứng viên bắt buộc phải sử dụng tốt ngoại ngữ để thu thập thông tin, quản lý dữ liệu, sửa chữa và khắc phục lỗi phần mềm.

Mức lương của lập trình viên sử dụng tiếng Anh

Mức lương của nghề IT rất cạnh tranh, không chỉ ở mức cao so với các vai trò khác trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin mà còn có thể tương đương với nhiều vai trò quản lý trong lĩnh vực sản xuất, kinh tế, nhân sự, v.vv..

Hiện nay, theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024 của TopCV, mức lương của lập trình viên có sự thay đổi như sau:

>>> Hơn nghìn tin tuyển dụng việc làm lập trình viên đang được cập nhật trên TopCV. Hãy nhanh tay khám phá để chạm tay đến công việc mơ ước với mức thu nhập hấp dẫn

Apply việc làm Lập trình viên

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế là làm gì?

Làm việc trong ngành nghề Quan hệ Quốc tế, vốn ngoại ngữ tốt là điều bắt buộc. Bên cạnh đó, ứng viên cần có phông kiến thức rộng về các lĩnh vực văn hóa, chính trị, pháp luật Việt Nam và Quốc tế.

Nhìn chung, đây là ngành nghề có nhiều thăng tiến với mức thù lao cao, đòi hỏi nhiều về năng lực chuyên môn. Chưa kể, lĩnh vực Quan hệ Quốc tế trải dài trên nhiều ngành nghề như các cơ cơ quan báo chí, công ty truyền thông, doanh nghiệp quốc tế, Bộ Ngoại giao…

Mức lương của Quan hệ Quốc tế

Ngành Quan hệ Quốc tế có cơ hội việc làm rộng mở bởi hiện nay nguồn nhân lực đang thiếu hụt. Mức lương của ngành Quan hệ Quốc tế hiện như sau:

Quản trị khách sạn (tiếng Anh)

Quản trị khách sạn (tiếng Anh) là làm gì?

Công việc của một quản trị khách sạn đó là quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hiệu quả nhất. Người quản lý khách sạn có nhiệm vụ lập báo cáo tài chính, các bản thu chí, đề ra các kế hoạch hay quy tắc quản lý nhân sự, v.vv..

Với yêu cầu công việc trên, tiếng Anh trở thành lợi thế giúp người quản lý khách sạn giao tiếp và giao lưu dễ dàng. Bởi lẽ đa phần các nhà hàng, khách sạn hiện nay hướng đến các đối tượng du khách quốc tế.

Mức lương của quản trị khách sạn (tiếng Anh)

Ngoài mức lương, người quản trị khách sạn còn được hưởng những khoản phụ cấp khác theo chính sách của doanh nghiệp. Theo Báo cáo tuyển dụng 2024 của TopCV, mặt bằng chung lương ngành khách sạn dao động như sau:

việc làm tiếng Anh
Content Marketing tiếng Anh sẽ có mức thu nhập cao hơn các vị trí content marketing thông thường

Tìm việc làm tiếng Anh ở đâu?

Để tìm kiếm việc làm tiếng Anh anh bạn có thể truy cập vào các trang web hoặc các nền tảng tuyển dụng như TopCV, vietnamwork, … Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào các website tuyển dụng trực tiếp tại công ty mà bạn mong muốn hoặc các group tuyển dụng ở trên mạng xã hội.

>>> Khám phá các tin tuyển dụng việc làm tiếng Anh lương cao tại TopCV:

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về việc làm tiếng Anh. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bạn có thêm nhiều định hướng cho công việc sắp tới của mình và lựa chọn được công việc phù hợp. Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc làm, đừng quên tạo CV chuẩn, độc, lạ để ứng tuyển và ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay từ bước gửi hồ sơ:

TẠO CV NGAY

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/lam-viec-trai-nganh-tieng-anh-la-gi-a35092.html