Làm sao để rượu hết mùi khê? Gợi ý cách chữa rượu khê, chua hiệu quả

1 Nguyên nhân khiến rượu bị khê

Rượu trở nên chua là do cơm rượu không được đun nóng đều hoặc chưa đủ nóng khi nấu bằng than củi. Ngoài ra, quá trình chưng cất không đảm bảo khiến cơm rượu bị cháy, nổ và có thể bị sống do thiếu nước. Đó là lí do tại sao rượu thu được khi chưng cất từ cơm rượu có mùi khê.

Nguyên nhân khiến rượu bị khê

Rượu có thể bị hỏng do sử dụng nguyên liệu kém chất lượng và không rửa kỹ trước khi nấu. Nguồn nguyên liệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp mạnh mẽ đến đặc tính của rượu sau khi nấu nên bước đầu tiên là bạn phải chọn chọn nguyên liệu một cách kỹ càng và rửa chúng thật sạch.

Rượu bị hỏng do nguyên liệu kém chất lượng

Rượu trở nên chua có thể là do quá trình lên men. Quy trình chưng cất lên men không đảm bảo, nhiệt độ môi trường cao vào mùa nóng hoặc quá trình lên men kéo dài quá lâu gây sai sót, tỷ lệ men rượu không đạt tiêu chuẩn và nguôn gốc của men không chất lượng.

Nguyên nhân khiến rượu bị khê

2 Cách chữa rượu khê, chua hiệu quả

Cách chữa rượu bị khê

Khi phát hiện rằng rượu của bạn bị khê ngay từ khi nấu cơm rượu, có thể khắc phục nhanh chóng bằng những cách sau:

Cách chữa rượu bị khê

Cách chữa rượu bị chua

Một cách để xử lý rượu bị chua sau khi phát hiện sự cố là đưa rượu đi chưng cất lại. Trước khi chưng cất, hòa một ít vôi vào nước và đổ vào nồi rượu để loại bỏ mùi chua.

Để tránh rượu bị chua, người làm rượu cần quan tâm đến quá trình lên men sao cho cơm rượu được ủ đều. Ủ men rượu ở nhiệt độ thích hợp là yếu tố quan trọng để rượu không bị chua sau khi chưng cất. Hơn nữa, việc lựa chọn men rượu phải đảm bảo men có hương nhẹ, không mốc và không hôi.

Cách chữa rượu bị chua

Ngoài ra, mua một máy lọc rượu cũng là một giải pháp để xử lý rượu chua. Máy lọc rượu có khả năng khử axit trong rượu, giúp rượu không bị chua nữa.

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu nồi đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được làm sao để rượu hết mùi khê, từ đó bỏ túi cho mình bí kíp nấu rượu ngon và rút kinh nghiệm cho những lần nấu sau. Đừng ngần ngại gọi vào hotline 1800.1061 (miễn phí) nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc cách chữa rượu khê, chua nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-khu-mui-khe-cua-ruou-nuoc-a34899.html