Cách chữa bệnh u máu ở người lớn và chi phí điều trị

U máu là khối u lành tính được hình thành do tăng sinh tế bào nội mô mạch máu. Bệnh phần lớn không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khiến cho nhiều người không tự tin vì ảnh hưởng thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh u máu ở người lớn qua bài viết dưới đây nhé!

1Bệnh u máu có chữa được không?

U máu thường lành tính, phần lớn có thể teo và khỏi hoàn toàn theo thời gian mà không cần điều trị. Tuy nhiên, khi xuất hiện những ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan mà u máu phát triển thì bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc hoặc các can thiệp để loại bỏ khối u.[1]

U máu có thể tự khỏi mà không cần điều trị

U máu có thể tự khỏi mà không cần điều trị

2U máu ở người lớn có nguy hiểm không?

U máu thường không gây nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên trong một số trường hợp, khối u này bị tác động gây nên tình trạng rách, loét hoặc chảy máu có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng vết thương, nếu không được điều trị thì người bệnh có thể bị nhiễm khuẩn huyết.

Khi u máu ở các vị trí gần mắt, mũi, tai có thể ảnh hưởng đến thị lực, thính giác và khướu giác. Mặc dù đây là tình trạng hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra và gây khó chịu cho người bệnh.

3Các phương pháp điều trị u máu ở người lớn

Một số phương pháp bác sĩ có thể cân nhắc để điều trị u máu bao gồm:

Dùng thuốc

Sử dụng thuốc là lựa chọn đầu tay của bác sĩ để giảm tình trạng u máu. Một số thuốc thường được sử dụng có thể kể đến là:

Nội khoa là phương pháp thường được sử dụng để điều trị u máu

Nội khoa là phương pháp thường được sử dụng để điều trị u máu

Điều trị bằng Laser

Laser là phương pháp sử dụng nguồn năng lượng cao để loại bỏ khối u ngay trên da. Trong một số trường hợp, laser cũng được sử dụng để giảm mẩn đỏ và cải thiện vẻ ngoài.

Phương pháp này là phương pháp thường được sử dụng do an toàn với người bệnh và ít để lại sẹo. Tuy nhiên, laser chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh được phát hiện sớm và khối u nằm nông.[2]

Laser giúp loại bỏ u máu

Laser giúp loại bỏ u máu

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp được sử dụng trong trường hợp khối u máu ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan lân cận như khó thở, nhìn mờ, ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Bác sĩ sẽ loại bỏ khối u máu và nối vùng da lành lại với nhau. Phương pháp này có thể gây xuất huyết và để lại sẹo khiến cho người bệnh không tự tin với những người xung quanh.

Sau phẫu thuật, người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý tháo băng. Sau tháo băng cần chăm sóc vết thương đúng cách.

Khi xuất hiện những dấu hiệu sau, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được điều trị:

Phẫu thuật là phương pháp ít được sử dụng trong điều trị u máu

Phẫu thuật là phương pháp ít được sử dụng trong điều trị u máu

4Điều trị u máu tốn bao nhiêu tiền?

Không thể tính toán được chính xác chi phí điều trị u máu là bao nhiêu do phụ thuộc nhiều yếu tố như:

5Các bệnh viện điều trị u máu

Nếu gặp các dấu hiệu như trên, bạn có thể đến ngay các cơ sở y tế gần nhất, các bệnh viện chuyên khoa Da liễu. Hoặc bất kỳ bệnh viện đa khoa nào tại địa phương để được thăm khám kịp thời.

Ngoài ra, có thể tham khảo một số bệnh viện lớn, uy tín dưới đây để được chẩn đoán và tư vấn điều trị phù hợp, tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra:

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các kiến thức liên quan đến u máu. Mặc dù bệnh lý này hiếm gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng khi xuất hiện các biến chứng hoặc có nhu cầu để cải thiện vấn đề thẩm mỹ, bạn nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/u-mau-o-nguoi-lon-co-nguy-hiem-khong-a34891.html