Cách Làm Gà Nướng Muối Ớt Thơm Ngon, Đậm Đà

Gà nướng muối ớt là món ăn quen thuộc trong nền ẩm thực Việt Nam. Với hương vị cay nồng, lớp da giòn ngon cùng thịt gà mềm ngọt, món ăn này được rất nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong những bữa tiệc, liên hoan hay những buổi họp mặt gia đình, bạn bè. Nếu bạn đang muốn tự tay thực hiện món ăn này tại nhà, hãy tham khảo ngay cách làm gà nướng muối ớt của Bếp Trưởng Á Âu (BTAAu) trong bài viết dưới đây nhé.

Gà nướng muối ớt

Gà nướng muối ớt là món ăn ngon và được nhiều người yêu thích (Ảnh: Internet)

Cách làm gà nướng muối ớt

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt

Cách bước làm món gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế gà

Sau khi mua gà về, bạn dùng dao cạo hết nhớt, vệ sinh kỹ những bộ phận như cổ, đầu, cánh, phao câu… và loại bỏ phần lông còn sót lại. Chà xát muối lên toàn thân và bên trong lòng gà để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại thật sạch với nước rồi để ráo.

sơ chế thịt gà kỹ lưỡng

Để món gà nướng muối ớt ngon, bạn cần sơ chế thịt gà kỹ lưỡng, không còn mùi tanh hôi (Ảnh: Internet)

Bước 2: Làm hỗn hợp xốt muối ớt và ướp gà

Ớt hiểm bỏ cuống, loại bỏ hạt, sau đó băm nhuyễn cùng ớt cay.

Cho 20g muối ớt Tây Ninh, 30g mật ong, 5g đường cát trắng, 5g dầu ăn, 10g tỏi băm, 5g sả băm và phần ớt băm nhuyễn vào cối, xay đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo thành hỗn hợp mịn, có vị cay cay, mặn mặn và có mùi thơm.

Làm hỗn hợp xốt muối ớt và ướp gà

Cho các nguyên liệu, gia vị vào cối và xay nhuyễn để tạo thành xốt ướp gà (Ảnh: Internet)

Dùng tăm hoặc cây xăm thịt xăm lên thân và bên trong lòng gà, sau đó dùng dao cắt nhẹ ở các vị trí đùi, ức, má đùi… để khi ướp, gia vị sẽ thấm vào thịt nhiều hơn.

Dùng cọ phết đều hỗn hợp xốt lên thân gà và để ướp trong vòng 30 phút.

Thoa đều hỗn hợp xốt lên thân và lòng gà

Thoa đều hỗn hợp xốt lên thân và lòng gà, ướp khoảng 30 phút cho thấm gia vị (Ảnh: Internet)

Bước 3: Làm hỗn hợp mật ong phết gà nướng

Để món gà nướng muối ớt không bị khô, đồng thời tạo độ dính để muối ớt bám lên thân gà, bạn cần làm hỗn hợp mật ong để phết lên gà khi nướng. Cách làm hỗn hợp này rất đơn giản, bạn hãy cho vào chén nhỏ 6g mật ong, 3g dầu ăn rồi dùng muỗng khuấy đều là xong.

Bước 4: Làm bột muối ớt

Cho 10g muối ớt Tây Ninh, 20g ruốc đỏ vào cối rồi xay thật đều. Khi xay xong, bạn tiếp cho 30g ớt khô không cay vào cối, trộn đều là hoàn thành hỗn hợp bột ớt để phủ ngoài thân gà.

Bước 5: Nướng gà bằng lò vi sóng

Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút trước khi nướng, sau đó cho gà vào lò. Trong quá trình nướng, khi thấy gà đã vàng 1 mặt, bạn mở lò và lật mặt để gà chín đều.

Khi đã nướng được 25 phút, bạn lấy gà ra và dùng cọ phết hỗn hợp dầu ăn, mật ong lên khắp thân gà, sau đó phủ bột muối ớt đã trộn lên. Tiếp tục nướng thêm 5 phút nữa ở nhiệt độ 200 độ C là hoàn thành món gà nướng muối ớt.

Nướng gà bằng lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng để nướng gà là cách làm hiệu quả, đơn giản và thuận tiện (Ảnh: Internet)

Trang trí và thưởng thức

Bạn lấy gà ra khỏi lò, cho lên dĩa và trang trí thêm các loại rau ăn kèm như rau răm, dưa leo cắt lát, đồ chua… là hoàn thành. Món gà nướng muối ớt có màu vàng nâu đẹp mắt, thịt mềm và không bị khô. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị the the của ớt cùng hương vị đậm đà, mặn ngọt của các loại gia vị. Hãy thưởng thức món gà này lúc còn nóng và chấm với nước muối ớt xanh để cảm nhận hết vị ngon bạn nhé.

Món gà nướng muối ớt có màu sắc bắt mắt

Món gà nướng muối ớt có màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

Cách làm cánh gà nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Bên cạnh việc nướng gà nguyên con, bạn cũng có thể thực hiện món ăn này bằng cách sử dụng riêng phần cánh gà. Hãy cùng BTAAu tìm hiểu cách làm cánh gà nướng muối ớt đơn giản, đậm vị ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng muối ớt

Cách làm cánh gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ Chế Gà Và Các Nguyên Liệu

Cánh gà sau khi mua về loại bỏ hết phần lông còn sót, sau đó chà xát muối lên khắp cánh rồi rửa sạch với nước, để ráo. Bạn dùng tăm hoặc vật nhọn xăm vào mặt trong của cánh để khi ướp, thịt gà sẽ thấm gia vị hơn.

Ớt bỏ cuống. Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng mỏng.

Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch với nước.

Bước 2: Làm Hỗn Hợp Nước Xốt Và Ướp Gà

Cho vào cối 3 trái ớt hiểm, 30g gừng tươi, 30g hành tím, 30g tỏi, 2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh sữa tươi, 1 thìa canh tương ớt, 1 thìa cà phê muối hột, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê bột ớt, 2 thìa canh mật ong và 1 thìa cà phê bột nghệ, xay đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Lược hỗn hợp vừa xay qua rây để thu được nước xốt sánh, mịn, không còn gợn và có mùi thơm.

Xay đều các nguyên liệu rồi lược qua rây

Xay đều các nguyên liệu rồi lược qua rây để thu được hỗn hợp xốt sánh, mịn (Ảnh: Internet)

Rưới hỗn hợp nước xốt vào tô cánh gà, dùng tay trộn đều rồi ướp trong vòng 1 tiếng cho cánh gà ngấm gia vị.

Rót hỗn hợp xốt vào cánh gà

Rót hỗn hợp xốt vào cánh gà, trộn đều rồi ướp trong vòng 1 tiếng (Ảnh: Internet)

Bước 3: Làm Muối Chấm Gà

Bạn cho 8 trái ớt xanh, 2 trái ớt đỏ, 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt cùng vài nhánh rau húng lủi vào cối rồi dùng chày giã nhuyễn. Khi các nguyên liệu hòa vào nhau thì dừng, dùng muỗng múc ra chén là hoàn thành phần muối chấm gà.

Giã nhuyễn các nguyên liệu

Giã nhuyễn các nguyên liệu để tạo thành muối ớt chấm gà (Ảnh: Internet)

Bước 4: Nướng Gà

Để công đoạn nướng thuận tiện và dễ dàng hơn, bạn hãy giữ thẳng cánh gà rồi dùng que tre đâm xuyên. Làm tương tự đến hết phần cánh đã ướp, sau đó xếp lên vỉ.

Bật lò vi sóng ở nhiệt độ 180 độ C, chế độ 2 lửa rồi cho gà vào nướng trong vòng 20 phút. Trong quá trình nướng, khi thấy mặt trên chuyển sang màu vàng, bạn hãy mở nắp lò và trở mặt cho cánh gà chín đều.

Hết 20 phút, bạn lấy gà ra rồi dùng cọ phết đều phần nước xốt còn lại lên từng xiên thịt, sau đó nướng lần 2 ở nhiệt độ 220 độ C trong vòng 10 phút là hoàn thành món ăn.

Nướng Gà

Khi đã nướng được 20 phút, bạn phết phần nước xốt lên bề mặt cánh gà rồi nướng chín là hoàn thành món ăn (Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm và thưởng thức

Món cánh gà nướng muối ớt sau khi làm xong có màu vàng ươm hấp dẫn, thơm lừng. Thịt gà mềm, không bị khô và có vị cay nhẹ, đậm đà. Để món ăn này thêm phần ngon miệng, bạn hãy chấm với phần muối ớt đã thực hiện và ăn kèm cùng dưa leo, rau húng lủi, rau thơm…

Bí quyết chọn gà ngon

Khi mua gà, bạn hãy lưu ý một số yếu tố sau để chọn được gà ngon:

Bí quyết chọn gà ngon

Để làm nên món gà nướng muối ớt hấp dẫn, bạn cần chọn được con gà ngon (Ảnh: Internet)

Những điều cần lưu ý khi làm gà nướng muối ớt

Trong trường hợp không có lò nướng tại nhà, bạn có thể dùng lò than hoặc nồi chiên không dầu để nướng gà. Nếu sử dụng lò than, bạn hãy kẹp chặt gà bằng vỉ để lật mặt dễ dàng hơn.

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn cùng màu sắc bắt mắt, món gà nướng muối ớt đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Hy vọng với cách làm gà nướng muối ớt do BTAAu cung cấp trên đây, bạn sẽ làm nên những dĩa gà ngon miệng, bắt mắt để “đổi gió” cho bữa cơm gia đình hoặc thưởng thức trong những bữa tiệc.

Nếu muốn biết thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác hoặc muốn nâng cao kỹ năng làm bếp để phục vụ công việc kinh doanh, bạn hãy điền thông tin liên lạc vào form bên dưới hoặc gọi đến số tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được đội ngũ nhân viên của BTAAu liên hệ và tư vấn khóa học phù hợp nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-ga-nuong-muoi-ot-a34822.html