Cách làm ruốc tôm cho bé ăn ngon mỗi ngày

Trên nhiều diễn đàn mẹ và bé, từ khóa “cách làm ruốc tôm cho bé” hay “cách làm chà bông tôm cho bé” được nhiều người quan tâm. Bởi đây là món ăn có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất và được nhiều bé yêu thích. Chỉ với vài bước chế biến đơn giản tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tự làm món ruốc tôm vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn thực phẩm cho bé.

Giá trị dinh dưỡng của ruốc tôm với trẻ nhỏ

Ruốc tôm còn có tên gọi khác là dăm bông hay chà bông tôm. Đây là món ăn được làm từ tôm, trải qua các bước chế biến rồi sao khô thành từng sợi nhỏ. Ruốc tôm có thể sử dụng thêm thịt hoặc hải sản khác để thơm ngon hơn.

Với trẻ nhỏ, ruốc tôm được dùng ăn cùng cháo, cơm hoặc ăn riêng như một món ăn dặm. Ngoài ra, món ăn này cũng được nhiều độ tuổi khác yêu thích, người lớn có thể dùng ruốc tôm để ăn kèm xôi, cháo hoặc các loại bánh như bánh mì, bánh bèo,…

Đặc biệt với trẻ nhỏ, đây được coi là món ăn rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể bổ sung ngay từ khi bé được 7 tháng tuổi nhằm phát triển chiều cao và trí tuệ, tăng cường sức đề kháng. Không những vậy, ruốc tôm còn có vị thơm ngọt đặc trưng, kích thích vị giác của trẻ để bữa ăn ngon miệng hơn.

Một lợi ích khác là mẹ chỉ cần bỏ ra thời gian chế biến ban đầu và có thể dùng dần trong thời gian cho phép, vì thế ruốc tôm còn được xem là món ăn tiện lợi giúp mẹ tiết kiệm thời gian nấu nướng mà bé vẫn có bữa ăn đủ chất. Ruốc tôm khi để ở nhiệt độ thường có thể bảo quản được 15 ngày hoặc nếu được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian sử dụng có thể để được từ 2 - 3 tháng.

Bạn có thể thêm ruốc tôm vào cháo cho bé ăn dặm

Theo ước tính, trung bình trong 100g ruốc tôm có thể chứa tới 82g calo. Những dưỡng chất tuyệt vời mà ruốc tôm cung cấp cho cơ thể như sau:

Cách làm ruốc tôm cho bé vừa nhanh vừa ngon

Dưới đây là hai cách làm ruốc tôm cho bé vừa đơn giản, nhanh gọn mà không kém phần thơm ngon, hấp dẫn bạn nên thử áp dụng.

Cách làm ruốc tôm từ tôm tươi

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị với cách làm ruốc tôm này bao gồm 500g tôm tươi, tỏi, rượu trắng, hạt tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn. Cách chọn thực phẩm ngon quyết định phần lớn đến chất lượng món ăn, vì thế bạn cần chọn lựa thật kỹ tôm ngon nhất để chế biến nhé!

cach-lam-ruoc-tom-cho-be-2.jpgBạn nên chọn tôm tươi ngon để chế biến món ăn cho bé

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1 - Sơ chế tôm:

Bước 2 - Rang ruốc tôm:

Cách làm ruốc tôm cho bé bằng tôm khô

Với cách làm ruốc tôm từ tôm khô, các bước thực hiện khá đơn giản hơn, không quá cầu kỳ như với tôm tươi. Tất cả nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm 500g tôm khô, 1 thìa đường và 2 thìa nước mắm.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1 - Sơ chế nguyên liệu:

Bước 2 - Rang tôm:

Cách làm ruốc tôm cho bé từ tôm khô không quá phức tạp như với tôm tươi

Như vậy, với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm ruốc tôm cho bé để bổ sung thêm món ăn giàu dinh dưỡng này vào thực đơn hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về cách bảo quản, khi làm ruốc tôm xong thì phải chờ cho ruốc thật nguội mới cho vào lọ khô, sạch và đậy kín nắp để dùng dần. Khi lấy ruốc, bạn phải chú ý dùng thìa hoặc đũa khô, sạch, để tránh làm ruốc tôm nhanh hỏng nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-ruoc-tom-a34803.html