Hai mẫu xe mới vừa được đưa về thị trường Việt Nam là Minsk 125cc và 250cc. Đây có thể coi là sự trở lại sau hàng chục năm vắng bóng của thương hiệu xe máy Belarus ở thị trường Việt Nam.
Minsk D4 125 được coi là sự chuyển tiếp trong quá khứ của dòng xe MMVZ-3.115 vốn quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt thời bao cấp. Dòng xe này thiết kế đậm dáng Classic và thiên về sự bền bỉ, kinh tế.
D4 125 được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền. Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn.
Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi.
Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại cực kỳ tiện lợi với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng.
Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10.5 mã lực.
Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, Minsk D4 125 không tiêu tốn quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp. Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy vào khoảng 480 km.
Về mặt an toàn, Minsk D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 112 kg, hoàn toàn dễ bê dắt đối với thể trạng người Việt.
Trong khi đó, mẫu xe Minsk X250 là mẫu xe sở hữu động cơ 250cc với nhiều trang bị hơn. Điểm nhấn trên Minsk X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng.
Minsk X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. Hệ thống treo trước hành trình ngược và giảm xóc đơn monoshock phía sau.
X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, và cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. Trọng lượng khô của xe là 123 kg cùng bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ để cho những hành trình khám phá địa hình.
Đặc biệt với Minsk X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ hiển thị điện tử.
Tại thị trường Việt Nam, giá bán của Minsk D4 125 có giá 52 triệu đồng và Minsk X250 có giá 99 triệu đồng với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/xe-minsk-moi-a34415.html