Đảo Bali ở đâu? của nước nào? Kinh nghiệm du lịch đảo Bali

Đảo Bali ở đâu? Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với nền văn hóa truyền thống đặc sắc, Đảo Bali là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách quốc tế biết đến. Thế nhưng, nhiều du khách vẫn chưa biết địa phận hành chính thực tế của địa điểm du lịch này. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng PT Travel tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về đảo Bali nhé!

Đảo Bali ở đâu thuộc nước nào?

Bali là một hòn đảo nổi tiếng của Indonesia - đất nước được mệnh danh là “Xứ vạn đảo” có đến 17.000 hòn đảo. Đảo Bali có diện tích rộng lên đến 5.700km2, gấp 10 lần đảo Phuket (Thái Lan) và gấp 8 lần diện tích đất nước Singapore.

Về vị trí địa lí, Đảo Bali tọa lạc tại cực tây của quần đảo Sunda, bao quanh là các đảo nhỏ khác như Lombok, Flores, Timor,…Đảo có vị trí gần nhất với Bali là Lombok, nơi có ngọn núi Rinigate nổi tiếng. Cụ thể:

đảo bali ở đâu thuộc nước nào

Giới thiệu về đảo Bali

Đảo Bali được mệnh danh là thiên đường của bình minh, là một hòn đảo du lịch có thiên nhiên tươi đẹp, có phong tục truyền thống, văn hóa đặc sắc. Hiện, Bali có khoảng 3,15 triệu người dân đang sinh sống trên hòn đảo này, đa phần theo đạo Hindu giáo. Đây cũng là lí do địa điểm du lịch này mang đậm dấu ấn của văn hóa Hindu, kèm theo đó là nền nghệ thuật phát triển cao. Một số hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi tiếng như: điêu khắc, hội họa, luyện kim, đồ thủ công mỹ nghệ,…

Bản đồ du lịch Bali được chia thành 5 khu để thuận tiện cho việc tham quan, khám phá của du khách. Để ghé thăm hết các địa điểm ở Bali, du khách phải mất ít nhất 2 tuần đến 1 tháng.

giới thiệu đảo bali

Thông tin về du lịch đảo Bali

Bali là địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở trong khu vực mà đã vươn mình phát triển ra quốc tế, Bali chắc hẳn không còn gì xa lạ với những ai yêu thích, đam mê du lịch. Tuy vậy, khi đến Bali du lịch bạn cũng cần chú ý các thông tin du lịch ở nơi đây để có chuyến đi chơi vui vẻ, an toàn nhé. Với vị trí gần đường xích đạo, Bali mang khí hậu nhiệt đới, do dods các loại động thực vật nhiệt đới rất phát triển nên nền văn hóa đặc biệt là ẩm thực của người đan nơi đây chủ yếu từ các loại nguyên liệu này nên bạn hãy chú ý hơn. Đặc biệt, Bali kong là đất nước của đạo Hindu nên hệ thống đền chùa nơi đây rất phát triển. Để tham quan hết được các địa điểm này bạn cũng hãy chú ý mang theo quần áo dài để tham quan diễn ra thuận lợi hơn nhé.

Địa điểm tham quan khi du lịch ở đảo Bali

1. Đền Pura Lempuyang

Đền Pura Lempuyang nằm trên ngọn núi Lempuyang ở phía Đông quốc đảo Bali và là một trong số ít các ngôi đền được sánh ngang bằng với đền Besakih - đền mẹ của các ngôi đền tại Bali. Với độ cao gần 1200m so với mắt nước biển, đền Lempuyang có một khung cảnh đẹp bất ngờ, được xem là nơi giao thoa giữa đất trời, con người và thần linh, là cánh cổng dẫn tới thiên đường mà mỗi du khách khi khám phá Bali không thể bỏ qua. Đền Lempuyang thu hút rất nhiều du khách tới tham quan không chỉ bởi lịch sử huyền bí cùng với bầu không khí linh thiêng của ngôi đền mà còn bởi khung cảnh hùng vĩ nơi đây. Đứng tại cổng đền, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của những ngọn núi xanh mướt hùng vỹ cao lên tận trời xanh kết hợp thêm những làn mây trắng bay lơ lửng xung quanh như đi lạc vào thế giới thần tiên.

đảo bali ở đâu 2

2. Đền Goa Gajah

Đền Goa Gajah là một trong những ngôi đền khác biệt nhất tại Bali. Bản thân ngôi đền chính là một hang động huyền bí được điêu khắc chạm trổ các hoa văn hình đầu voi tinh tế, độc đáo tại cửa hang. Đền Goa Gajah còn có nghĩa là “Hang Voi” vì tương truyền ngôi đền là nơi thờ chúa tể Ấn Độ Ganesh - người được nhận biết bở chiếc đầu voi tượng trưng. Để vào sâu vào trong hang, du khách cần phải đi xuống một cầu thang dài đầy bí ẩn. Đền Goa Gajah thu hút du khách bởi lối kiến trúc khác lạ, đặc biệt là chính sự huyền bí của chính ngôi đền. Đến tháng 10 năm 1945 đền Goa Gajah được thêm vào danh sách di sản văn hóa thế giới. Vì vậy càng có nhiều du khách tại khu vực và quốc tế đến tham quan ngôi đền hơn.

đảo bali ở đâu 3

3. Đền nước Ulun Danu

Đền nước Ulun Danu là ngôi đền duy nhất nằm giữa hồ nước tại Bali, mang trong mình một vẻ đẹp dịu nhẹ, hiền hòa, ngôi đền thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan mỗi ngày và là nơi không thể bỏ qua khi khám phá Bali. Với phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp giữa Ấn Độ giáo và Phật giáo, ngôi đền bao gồm 4 điện chính được xây cao thành các tầng là nơi thờ các thần Vishnu, Shiva, Sang Hyang Widhi và đặc biệt là nữ thần hồ Danu. Đến thăm đền Ulun Danu, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh với những ngọn núi xa xa hùng vĩ, mặt hồ xanh trong cùng những làn mây bồng bềnh phủ quanh những tòa tháp uy nghiêm.

đảo bali ở đâu 4

4. Đền Tirta Empul

Cách trung tâm thành phố Bali 30 phút lái xe về phía Bắc, Đền Tirta Empul là một trong những ngôi đền nước thánh được nhiều du khách tham quan nhất tại Bali. Tuy không mang vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ hay có cảnh sắc đẹp tuyệt vời như những ngôi đền khác nhưng đền Đền Tirta Empul lại mang trong mình vẻ đẹp của văn hóa tôn giáo không thể chối từ. Ngôi đền có nguồn suối nước thánh được cho là đền Thần Indra tạo ra để thanh tẩy và gột rửa.

đảo bali ở đâu 5

5. Bãi biển Kuta

Mang một vẻ đẹp đặc trưng của các bãi biển nhiệt đới với những tia nắng vàng chiếu xuống bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh mát, những con sóng vỗ hiền hòa, bãi biển Kuta được mệnh danh là một trong những bãi biển nên khám phá nhất khi đi Bali. Trong hai thế kỷ vừa qua, bãi biển Kuta đã được chính phủ chú trọng đầu tư phát triển du lịch và đã có một màn lột xác ngưỡng mộ. Từ một bãi biển hoang sơ, ít người biết đến, hiện nay, bãi biển Kuta đón nhận sự ghé thăm của rất nhiều du khách mỗi ngày vào bất kể thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, nơi đây còn có thêm rất nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng phục vụ nhu cầu du khách ghé thăm.

Đến với bãi biển Kuta, bạn sẽ được trải nghiệm vô số các hoạt động thú vị phải kể đến như: dạo biển và tắm nắng, tận hưởng vẻ đẹp của bình minh và hoàng hôn tên biển, lướt sóng, tham gia các hoạt động dưới nước, thưởng thức hải sản, thậm trí trải nghiệm mua sắm từ các khu xung quanh.

đảo bali ở đâu 6

6. Bãi biển Nusa Dua

Nằm ở khu vực phía Nam đảo Bali, Bãi biển Nusa Dua được biết đến là một trong những bãi biển sang trọng nhất tại Singapore. Cũng là một bãi biển nhiệt đới tuy nhiên bãi biển Nusa Dua lại hiền hòa hơn nhiều so với bãi biển Kuta. Tuy thế, nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp quyến rũ với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh mát và đặc biệt là những hàng cọ là biểu tượng của Bali trải dài theo dọc bờ biển.

Đến thăm bãi biển Nusa Dua, du khách không chỉ được tham gia các hoạt động thể thao dưới nước, ngắm nhìn khung cảnh đẹp tuyệt vời mà còn được du lịch khám phá những ngôi đền cổ, các bảo tàng và những ngôi chùa thờ các vị thần truyền thống. Do vậy bãi biển Nusa Dua được phát triển thành khu du lịch cao cấp với những khách sạn và resort sang trọng nhất nhưng vẫn giữ được các nét đẹp giá trị truyền thông với những khu trung tâm thương mại rất hiện đại.

đảo bali ở đâu 7

7. Đảo Nusa Penida

Những bạn yêu thích biển và ưa chuộng các môn thể thao mạo hiểm không thể bỏ qua đảo Nusa Penida khi ghé thăm Bali. Nằm ở phía Đông Nam Bali, đảo Nusa Penida thu hút khách tham quan không chỉ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây vừa hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng rất lãng mạn mà còn bởi độ mạo hiểm để có thể khám phá địa điểm tham quan này. Đảo Nusa Penida có hình dạng đặc biệt như sống lưng của khủng long với hai bên sườn là những vách đá cao chất ngất và dựng thẳng đứng tạo nên chóp đỉnh nhỏ và hẹp rất nguy hiểm.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt vời khi đứng từ trên đỉnh vách đá cao chót vót. Đặc biệt, bạn cũng sẽ có cơ hội để tham gia các hoạt động mạo hiểm khác như xích đu thần chết, lặn biển,…

đảo bali ở đâu 8

8. Núi lửa Kintamani

Núi lửa Kintamani là một trong những núi lửa còn hoạt động nổi tiếng nhất tại Singapore. Đến thăm núi lửa Kintamani, du khách không chỉ bị choáng ngợp bởi khung cảnh núi non hùng vĩ được bao phủ màu xanh mát ngút ngàn mà còn bị choàng ngợp bởi vẻ đẹp của hồ Batur với 13km toàn một màu xanh ngọc tuyệt đẹp với những gợn sóng nước lăn tăn với những cơn gió nhè nhẹ thổi.

Ngọn núi lửa Kintamani không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch mà còn là một địa điểm tâm linh trong lòng những người dân nơi đây. Họ tin tưởng vào những vị thần trên đỉnh núi sẽ bảo vệ cho những ngôi làng tránh khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn từ ngọn núi lửa hung dữ. Vì thế họ chăm sóc rất cẩn thận dành cho những ngôi đền dưới chân núi lửa, như chứng tỏ niềm tin mãnh liệt vào các vị thần ở trên cao.

đảo bali ở đâu 9

9. Thị trấn Ubud

Thị trấn Ubud là địa điểm du lịch khách biệt hoàn toàn so với những thị trấn biển khác. Thị trấn Ubud ẩn mình trong những ngọn đồi xanh mướt, những thửa ruộng bậc thang xanh rì và những ngôi đền cổ kính lâu đời tại Bali. Nếu du khách muốn khám phá thiên nhiên xanh mướt của thiên nhiên núi rừng Bali thì thị trấn Ubud là địa điểm không thể bỏ qua.

Đến đây khám phá, du khách sẽ bị ngạc nhiên trước phong cách trang trí của thị trấn. Tất cả mọi ngóc ngách trong thị trấn đều được trưng bình bởi các tác phẩm tranh nghệ thuật, đồ gốm sứ tạo nên nét khác biệt cho thị trấn.

đảo bali ở đâu 10

10. Thác nước Tukad Cepung

Thác nước Tukad Cepung nằm ẩn mình giữa rừng cây rậm rạp, tại Jl. Tembuku, Tembuku, Kec. Tembuku, Kabupaten Bangli, Bali. Đây là một địa điểm du lịch mới nổi trong những năm gần đây nhưng lại được du khách ưa thích bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Thác nước nằm giữa các vách đá cao dựng đứng giữa khu rừng nhiệt đới. Nước chảy xuống từ thác quanh năm trong vắt, dòng nước mát lạnh. Đứng tại đây, bạn sẽ được lắng nghe âm thanh yên bình của tiếng thác đổ, tiếng lá cây xào xạc trong gió, tiếng chim ríu rít chuyền cảnh. Nếu may mắn, bạn còn có thể chụp được những tấm hình đẹp khi tia nắng chiếu xuyên qua tán lá, rọi qua mặt nước long lanh, phản chiếu thành cầu vồng lấp lánh. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị cho du khách khi ghé thăm hòn đảo Bali.

thác Tukad Cepung

11. Vách đá bãi Kelingking

Bãi biển Kelingking - nơi từng được TripAdvisor và CNN đưa vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới, nổi tiếng với vách đá dựng đứng tựa như khủng long bạo chúa Rex. Biển nơi đây đẹp, nước biển trong xanh, là nơi giao thoa giữa biển cả và núi rừng, hòa quyện với nhau tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ trữ tình, vừa hùng vĩ, tráng lệ. Tuy nhiên, bãi biển Kelingking lại thường xuyên xuất hiện những đợt sóng lớn, cao từ 2-3m nên không thích hợp để tắm biển hay tổ chức các hoạt động thể thao khác trên biển. Vì thế, dân du lịch mạo hiểm đánh giá nơi đây là một trong những bãi biển đẹp nguy hiểm nhất Bali.

Đến đây, du khách có thể đứng trên mỏm đá, phía sau hàng rào an toàn và chụp ảnh để thấy được toàn cảnh mỏm đá như chú khủng long bạo chúa đang vươn mình ra biển cả. Nếu du khách đang tìm kiếm một nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành để yên bình ngắm nhìn và tận hưởng kỳ nghỉ, bãi biển Kelingking với vách đá khủng long chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

đảo bali ở đâu 13

12. Mount Batur, Kintamani

Địa điểm này sẽ rất lý tưởng cho những du khách Bali thích trải nghiệm, chinh phục và thử thách bản thân. Khách đến Bali cần có thể lực và kỹ năng leo núi nhất định phải ghé thăm địa điểm này, trải nghiệm vượt qua những ngọn núi cát đen và nham thạch của núi Batur, đảo Bali và ngắm nhìn sự hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Tất nhiên, sự chăm chỉ và sức chịu đựng của bạn sẽ không vô ích, và khung cảnh đẹp ngoạn mục ở đây sẽ là thành quả xứng đáng cho sự kiên trì, nỗ lực của bạn.

Một cách phổ biến để khách đến Bali chụp ảnh tại đây là tập yoga trên đỉnh núi lúc mặt trời mọc. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo quanh hồ Bratan và ghé thăm ngôi đền Ulun Danu ở đảo Bali.

đảo bali ở đâu 14

Cách di chuyển đến đảo Bali

Tùy thuộc vào điểm xuất phát, du khách có thể lựa chọn các hình thức di chuyển đến Bali như sau:

Đi Bali từ Hà Nội

Nếu du khách xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn chuyến bay thẳng hoặc bay quá cảnh đến Bali từ Sân bay quốc tế Nội Bài.

Với chuyến bay thẳng, du khách cần đặt vé máy bay sớm để tránh trường hợp hết vé. Bởi, hiện tại, chỉ có 1 chuyến bay duy nhất trong ngày khởi hành bay thẳng đến sân bay quốc tế Ngurah Rai. Chuyến bay này được khai thác bởi hãng hàng không Vietjet air, thời gian khởi hành dự kiến là 10h05’ hàng ngày.

Với hình thức bay quá cảnh, du khách có thể tham khảo lựa chọn đặt vé máy bay từ hãng hàng không trong nước Vietnam Airlines hoặc các hãng quốc tế khác như Thai Airways Intl, Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways,…Mỗi ngày, có 14 chuyến bay quá cảnh xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài đi Bali. Thời gian bay trung bình khoảng 5 tiếng 19 phút với quãng đường bay dài 3837 km (tính theo quãng đường máy bay di chuyển).

Giá vé trung bình cho những chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đi Bali và ngược lại (vé máy bay khứ hồi) dao động từ 4 - 6 triệu VNĐ.

Đi Bali từ HCM

Tương tự như ở Hà Nội, nếu xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh, du khách vẫn có 2 lựa chọn: bay quá cảnh và bay thẳng đến Bali.

Với chuyến bay thẳng từ Tp Hồ Chí Minh đi Bali, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ để di chuyển. Hãng hàng không đang khai thác độc quyền đường bay này tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là Vietjet Air.

Với chuyến bay quá cảnh đến Bali, du khách có thể tham khảo book vé của các hãng máy bay: : Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Malaysia Airline,…Thời gian bay dao động từ 7h25’ đến 32h35’.

Giá vé trung bình cho chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi Bali dao động từ 50USD-100USD/chiều.

cách di chuyển đến bali

Phương tiện đi lại tại Bali

Do Bali có diện tích lớn với 5 khu vực tham quan, vui chơi nằm tách biệt nhau nên để thuận tiện cho việc khám phá các tụ điểm du lịch tại Bali, khách du lịch thường lựa chọn thuê xe để di chuyển trên đảo. Có 2 hình thức thuê xe phổ biến nhất tại Bali, bao gồm:

phương tiện đi lại tại bali

Mùa du lịch Đảo Bali

Cũng giống như các hòn đảo nhiệt đới khác, khí hậu của đảo Bali chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Để lên được kế hoạch ngân sách, tổng chi tiêu cho chuyến đi của mình bạn có thể tham khảo: Du lịch bali bao nhiêu tiền

Mùa mưa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa này, độ ẩm không khí cao, nhiệt độ từ 26-35 độ C, thích hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng hơn là tham quan, trải nghiệm khám phá hay lặn biển, lướt sóng.

Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10. Mùa này, Bali nắng ấm với nhiệt độ trung bình khoảng 23-31 độ C. Nếu bạn quan tâm đến các hoạt động ngoài trời như tham quan, đi bộ hoặc lướt sóng thì đây là thời gian hoàn hảo cho bạn để đến Bali.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, từ tháng 7 đến tháng 9 thời tiết lúc này dễ chịu hơn, mát mẻ và dễ chịu hơn, cũng là mùa du lịch cao điểm ở Bali. Do đó, các dịch vụ như khách sạn hay phương tiện di chuyển vào thời điểm này luôn trong tình trạng quá tải, đẩy giá dịch vụ tăng cao. Chính vì thế, du khách có ý định đến Bali thời điểm này cần cân nhắc để tránh “vỡ mộng” khi tới nơi.

đảo bali ở đâu 12

Gợi ý Tour Bali 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội giá rẻ

NGÀY 01: HÀ NỘI - DENPASAR (BALI - INDONESIA) (Ăn Tối)

NGÀY 02: CUNG ĐIỆN UBUD - D’TUKAD CLUB - TANAH LOT (Ăn sáng, trưa, tối)

NGÀY 03: ĐẢO NUSA PENIDA (Ăn ba bữa)

NGÀY 04: BALI - HÀ NỘI (Ăn Sáng, Trưa)

đảo bali ở đâu 19

Đảo Bali ở đâu? Câu hỏi không khó dành cho dân đam mê “xê dịch” Trên đây là một số thông tin về Bali. Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết Bali thuộc quốc gia nào và ở đâu, đồng thời cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về hòn đảo này.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến tour Bali trọn gói, hãy liên hệ với PT Travel qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí và hưởng trọn ưu đãi hấp dẫn khi đặt dịch vụ tour.

PT Travel - Uy tín là sức mạnh

Hotline: 0832.577.555

Email: info@pttravel.vn

Website: https://pttravel.vn/

VP HÀ NỘI: L1-04, ngõ 68 Lưu Hữu Phước, Cầu Diễn , Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nuoc-bali-o-dau-a34286.html