Bật mí cấu trúc bài tiểu luận kèm mẫu tham khảo – MIỄN PHÍ

Một bài tiểu luận đạt chuẩn luôn phải có cấu trúc logic và mạch lạc. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng cấu trúc bài tiểu luận hoặc phân vân chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo lắng vì Luận Văn Việt sẽ hướng dẫn và giới thiệu đến bạn cấu trúc một bài tiểu luận hoàn chỉnh nhất kèm theo các mẫu hot nhất. Tham khảo ngay nhé!.

1. Phần mở đầu của bài tiểu luận

Lời mở đầu của bài tiểu luận là phần bắt đầu cho bài luận. Nó tiếp cận và gây ấn tượng với người đọc đầu tiên. Vì thế, nếu sở hữu phần mở đầu ấn tượng sẽ hấp dẫn được người đọc và khiến họ muốn khám phá những nội dung tiếp theo.

Vậy các bạn hẳn rất thắc mắc phần mở đầu của bài tiểu luận gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1.1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu

1.2. Mục đích nghiên cứu đề tài

1.3. Đối tượng nghiên cứu

1.4. Các phương pháp nghiên cứu

Thông thường mỗi bài tiểu luận sẽ sử dụng những phương pháp nghiên cứu khác nhau, bao gồm 2 nhóm là phương pháp nghiên cứu lý thuyết và phương pháp nghiên cứu thực tiễn. Bạn cần phải chú ý đặc điểm trong mỗi cách thức để lựa chọn phương pháp áp dụng cho chính xác.

Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Là phương pháp sử dụng số liệu sẵn có để phân tích và kết luận cho đề tài nghiên cứu, bao gồm:

Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Là phương pháp giúp bạn áp dụng các mô hình vào thực tiễn để hiểu rõ hơn về bản chất của vấn đề, bao gồm:

1.5. Phạm vi nghiên cứu

2. Phần nội dung

Phần nội dung được xem là phần cốt lõi của toàn bài tiểu luận vì đó là nơi cho người đọc thấy được nội dung trọng tâm chính của đề tài. Thông thường phần nội dung sẽ được chia thành 3 chương: chương 1 là về lý thuyết tổng quát, chương 2 nói về thực trạng và chương 3 là đề xuất giải pháp như sau:

2.1. Cơ sở lý luận

Cơ sở lý luận
Cơ sở lý luận

2.2. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu

2.3. Đưa ra các giải pháp

Trong lần đầu hoàn thành một bài tiểu luận, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Để giải quyết đơn giản nhất, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia. Nổi bật lên là dịch vụ làm tiểu luận thuê của Luận Văn Việt với kinh nghiệm 18 năm, cùng 500 CTV chuyên viên trong và ngoài nước.

3. Phần kết luận

Phần kết luận là phần tổng kết lại nội dung và đưa ra kết quả cuối cùng khi nghiên cứu bài tiểu luận. Trong phần này, bạn sẽ tổng kết lại các vấn đề chính đã đề ra trong bài theo 3 hướng như sau:

3.1. Trình bày, đánh giá về vấn đề nghiên cứu

3.2. Đưa ra các đề xuất, đóng góp cải tiến

Bên cạnh việc giúp bạn đúc kết lại nội dung toàn bài, phần tổng kết còn hỗ trợ bài tiểu luận của bạn bày tỏ được 3 điều sau:

5 điều cần chú ý khi thực hiện phần tổng kết bài tiểu luận:

Trong lần đầu hoàn thành một bài tiểu luận, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Để giải quyết đơn giản nhất, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia. Nổi bật lên là dịch vụ viết tiểu luận của Luận Văn Việt với kinh nghiệm 17 năm, cùng 500 CTV chuyên viên trong và ngoài nước.

4. “2 lưu ý” về hình thức trình bày một bài tiểu luận gây ấn tượng nhất

"2 lưu ý" về hình thức trình bày một bài tiểu luận gây ấn tượng nhất
“2 lưu ý” về hình thức trình bày một bài tiểu luận gây ấn tượng nhất

Phần kết của bài tiểu luận nên được trình bày ở một trang riêng biệt. Điều này giúp cho cấu trúc trình bày bài tiểu luận trở nên khoa học và chuyên nghiệp hơn.

4.1. Nội dung

Khi trình bày nội dung một bài tiểu luận cần phải đặc biệt chú ý những điểm sau:

4.2. Trình bày

Khi trình bày bài tiểu luận, bài viết cần phải đảm bảo các tiêu chí trình bày theo đúng quy định của bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm:

5. Chọn lọc 5 mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh [FREE DOWNLOAD]

5.1. Tiểu luận: quản trị nguồn nhân lực

Tiểu luận quản trị nguồn nhân lực
Tiểu luận quản trị nguồn nhân lực

Link tải miễn phí: Mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh số 1

5.2. Tiểu luận: kinh tế lượng

Bài tiểu luận Kinh tế Lượng.
Bài tiểu luận Kinh tế Lượng.

Link tải miễn phí: Mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh số 2

5.3. Tiểu luận: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức

Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức.
Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức.

Link tải miễn phí: Mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh số 3

5.4. Tiểu luận: Hợp tác quốc tế

Hợp tác quốc tế.
Hợp tác quốc tế.

Link tải miễn phí: Mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh số 4

5.5. Tiểu luận: Triết học

Tiểu luận triết học
Tiểu luận triết học

Link tải miễn phí: Mẫu bài tiểu luận hoàn chỉnh số 5

Bài viết trên đây Luận Văn Việt đã giới thiệu và hướng dẫn đến bạn đọc cấu trúc bài tiểu luận hoàn chỉnh nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tổng hợp 5 mẫu tiểu luận hay nhất 2022 kèm link tải miễn phí. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ nắm được những cấu trúc đạt chuẩn và hoàn thành xuất sắc bài tiểu luận của mình!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cau-truc-1-bai-tieu-luan-a34277.html