15+ kiểu tóc layer mái bay đẹp cuốn hút cho mọi khuôn mặt

Trẻ trung, thời thượng và có khả năng thích ứng linh hoạt với mọi khuôn mặt là những ưu điểm khiến cho kiểu tóc layer mái bay luôn nằm trong top những kiểu tóc hot trend hiện nay. Vậy có những kiểu tóc layer mái bay nào đẹp? Lamia sẽ gợi ý cho nàng ngay trong bài viết sau đây.

Tóc layer nữ mái bay là gì?

layer-mai-bayTóc layer nữ mái bay

Tóc layer nữ mái bay là kiểu tóc phổ biến tại Hàn Quốc và trở thành trào lưu tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Layer mái bay được thiết kế mái dài cùng các lớp tóc xếp chồng lên nhau. Độ dài của mái có thể được điều chỉnh dựa trên sở thích cá nhân, nhưng thường thì mái sẽ được cắt tỉa hơi buông lơi đến khoảng mắt hoặc cằm, phần đuôi tóc cong nhẹ để ôm dần vào phần xương hàm.

layer-mai-bay1

Hiệu ứng layer tạo độ bồng bềnh cho mái tóc

Với hiệu ứng xếp tầng tạo độ bồng bềnh cho mái tóc, mẫu tóc này được rất nhiều chị em yêu thích để che khuyết điểm trên gương mặt một cách tự nhiên nhất. Đồng thời gây ấn tượng hơn cho người nhìn về ngoại hình trẻ trung, hiện đại và thời trang.

Tóc layer nữ mái bay hợp với khuôn mặt nào?

layer-mai-bay2Layer nữ mái bay phù hợp với nhiều khuôn mặt

Sở dĩ điều khiến cho kiểu tóc layer mái bay được nhiều bạn gái ưu ái mỗi khi tạo kiểu chính là nó phù hợp với nhiều khuôn mặt, điển hình nhất là những dáng mặt như:

Mặt tròn

layer-mai-bay3

Layer mái bay làm tăng chiều dài và độ sâu cho khuôn mặt

Kiểu tóc mái bay layer là lựa chọn tốt cho những bạn gái sở hữu khuôn mặt tròn. Layer mái bay làm tăng chiều dài và độ sâu cho khuôn mặt nhưng vẫn giữ được nét mềm mại vốn có, giúp cho khuôn mặt tròn gây ấn tượng đặc biệt hơn với nét hài hòa, thon gọn.

Mặt dài

layer-mai-bay4Kiểu tóc layer mái bay sẽ giúp che đi khuyết điểm trán và khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài thường có phần trán cao cùng chiều dài của khuôn mặt sẽ lớn hơn chiều rộng. Khi được cắt tỉa gọn gàng, kiểu tóc layer mái bay sẽ giúp che đi khuyết điểm này một cách tinh tế nhất.

Mặt vuông

Nhiều người thường lo ngại mặt vuông không hợp để cắt tóc layer mái bay. Nhưng đây lại là kiểu tóc hoàn hảo giúp cho khuôn mặt vuông trở nên thanh thoát và cân đối hơn rất nhiều đấy. Phần mái bay bồng bềnh làm gọn mặt cực đỉnh, giúp cho các góc cạnh trên khuôn mặt được che giấu hoàn hảo.

layer-mai-bay5Layer là kiểu tóc hoàn hảo giúp cho khuôn mặt vuông trở nên thanh thoát

Những kiểu tóc layer nữ mái bay nữ đẹp hot nhất 2023

Tóc layer mái bay xoăn

layer-mai-bay6 Tóc layer mái bay xoăn nhẹ

Tóc layer mái bay xoăn là một phiên bản tạo mới từ kiểu tóc mái bay layer, với phần tóc mái uốn xoăn hoặc sóng lọn. Layer mái bay ấn tượng với lọn tóc xoăn để tạo nên sự mềm mại và quyến rũ cho hai bên mặt. Kiểu tóc này cực hợp với những bạn gái có gò má cao, phần tóc mái xoăn sẽ che bớt hai bên má mà vẫn đảm bảo nét hài hòa trên gương mặt, tô điểm thêm nét nữ tính cho chị em.

Tóc layer mái bay ngang vai

layer-mai-bay7Layer mái bay ngang vai có độ dài vừa phải và có thể cân mọi phong cách

Băn khoăn chưa biết nên để tóc dài hay cắt ngắn thì tóc layer mái bay ngang vai chính là chân ái. Với độ dài vừa phải và có thể cân mọi phong cách, bạn có thể tự do biến tấu tạo kiểu tóc theo sở thích để làm nổi bật gu thời trang của mình. Kiểu tóc này cũng giúp chị em ghi điểm hoàn hảo với diện mạo trẻ trung, thời thượng đấy.

Tóc mái bay layer dài

layer-mai-bay8 Layer mái bay dài phù hợp với nhiều khuôn mặt

Được xem là kiểu tóc quốc dân, tóc mái bay layer dài này phù hợp với rất nhiều khuôn mặt nên bạn không cần phải lo nghĩ quá nhiều khi chọn cắt tỉa kiểu tóc này. Tóc mái bay layer dài sẽ là gợi ý hoàn hảo trong mùa thu đông năm nay. Phần mái bay buông lơi trước mặt tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng đồng thời làm nổi bật các đường nét tinh tế trên khuôn mặt. Kiểu tóc này khi được kết hợp với các màu nhuộm sáng sẽ càng tôn da, giúp phái đẹp thêm trẻ trung, sành điệu hơn nhiều.

Tóc layer cho học sinh

layer-mai-bay9Tóc layer cho học sinh trẻ trung, năng động

Kiểu tóc layer mái bay uốn cụp chữ C nhẹ nhàng là gợi ý hay ho dành cho các bạn học sinh. Đây là kiểu tóc dễ uốn và dễ chăm sóc, không mất quá nhiều thời gian để tạo kiểu nên cực kỳ phù hợp trong môi trường học đường. Tóc layer cho học sinh không những trẻ trung, năng động mà còn tạo nên vẻ ngoài đáng yêu, ngây thơ đúng tuổi học trò nữa đấy.

Tóc layer mái bay buộc thấp

layer-mai-bay10 Tóc layer mái bay buộc thấp

Đâu nhất thiết mái bay phải xõa tóc mới đẹp. Kể cả buộc thấp như thế này trông cũng rất sành điệu đấy nhé. Dù là búi tóc đơn giản thôi cũng đủ khiến nàng ngọt ngào, thanh lịch mọi góc nhìn. Đặc biệt, tóc layer mái bay buộc thấp nhìn góc nghiêng kiểu này vẫn giúp che khuyết điểm gương mặt rất tốt.

Tóc layer mái bay ngắn

layer-mai-bay11

Đây là một trong những kiểu tóc được nhiều cô nàng cá tính mê mẩn

Vừa cá tính vừa sành điệu, bạn nghĩ sao nếu hè tới thử kiểu tóc layer mái bay ngắn độc đáo này? Phần mái được cắt tỉa ngắn để che một nửa khuôn mặt nhưng nhìn vẫn rất trẻ trung. Mặc dù tóc ngắn nhưng tạo kiểu mái bay vẫn giữ được sự cân đối và hài hòa cho gương mặt. Đây cũng là một trong những kiểu tóc được nhiều cô nàng cá tính mê mẩn.

Tóc mái layer Hàn Quốc

layer-mai-bay12

Tóc mái layer Hàn Quốc

Mang đậm phong cách Hàn Quốc nên không khó hiểu khi tóc mái layer Hàn Quốc vẫn luôn chiếm được nhiều cảm tình của chị em phụ nữ. Hai bên mái tỉa cong nhẹ nhàng ôm gọn xương quai hàm, giúp gương mặt nhỏ gọn trông thấy. Kiểu tóc này cũng rất dễ kết hợp với nhiều phong cách thời trang cùng các cách makeup khác nhau, giúp bạn thỏa sức thay đổi gu thẩm mỹ theo sở thích của bản thân.

Kiểu tóc layer ngắn

layer-mai-bay13

Kiểu tóc layer ngắn

Nếu như tóc layer mái bay dài có thể mất khá nhiều thời gian tạo kiểu và chăm sóc thì nàng có thể thử ngay kiểu tóc layer ngắn năng động, thời thượng này. Không kém phần duyên dáng, dễ thương, tạo kiểu layer ngắn mái bay cũng rất cuốn hút đấy. Nếu như chị em là một fan của tóc ngắn thì chắc chắn không nên bỏ qua kiểu tóc siêu cá tính này nhé.

Tóc layer mái bay buộc cao

layer-mai-bay14

Tóc layer mái bay buộc cao

Buộc tóc cao có để mái bay được không? Mái bay cũng rất đẹp khi để tóc buộc cao như thế này đấy. Vừa gọn gàng lại thanh lịch, đồng thời vẫn che được kha khá khuyết điểm trên gương mặt thì đây quả là lựa chọn không tồi nếu như nàng muốn thay đổi kiểu tóc hàng ngày. Không nhất thiết cứ phải thả tóc ra mới đẹp, tóc layer mái bay buộc cao cũng giúp nàng ăn gian tuổi hiệu quả, tạo cảm giác trẻ trung và tràn ngập năng lượng cho vẻ ngoài mỗi khi xuất hiện.

Kiểu tóc layer mái bay uốn nhẹ

layer-mai-bay15Kiểu tóc layer mái bay uốn nhẹ gây ấn tượng hoàn hảo trong mắt người nhìn

Không quá cầu kỳ, đơn giản thôi nhưng đủ tỏa sáng chính là điểm mạnh của kiểu tóc layer mái bay uốn nhẹ. Toàn bộ mái tóc cùng phần mái bay được uốn nhẹ nhàng nhưng lại gây ấn tượng hoàn hảo trong mắt người nhìn nhờ nét tiểu thư "gây thương nhớ".

Tóc layer mái bay chẻ ngôi giữa

layer-mai-bay16Tóc layer mái bay chẻ ngôi giữa hợp với những cô nàng mặt trái xoan

Tóc layer mái bay chẻ ngôi giữa rất hợp với những cô nàng mặt nhỏ hay mặt trái xoan. Đây chính là kiểu tóc hot trend giúp tôn lên những đường nét thanh tú trên khuôn mặt. Nếu đang muốn tìm một mái tóc vừa nữ tính, hợp mốt kiểu tóc layer mái bay chẻ ngôi giữa chính là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.

Tóc mái bay layer uốn cụp

layer-mai-bay17

Đây là kiểu tóc cho những bạn gái có khuôn mặt tròn hoặc vuông

Tóc mái bay layer uốn cụp tạo độ dày cho mái tóc, vì vậy đây là kiểu tóc rất phù hợp cho những cô nàng có mái tóc mỏng, thưa. Mái bay layer uốn cụp nhẹ, ôm gọn mặt giúp che khuyết điểm siêu tốt, nên khi nhìn vào sẽ có cảm giác cân đối hơn. Đây đích thị là kiểu tóc có thể “chữa lành” mọi tự ti cho những bạn gái có khuôn mặt tròn hoặc vuông. Đặc biệt tóc mái bay layer uốn cụp khi được nhuộm những tone màu ấm sẽ càng đẹp hơn.

Tóc mullet layer kết hợp mái bay

layer-mai-bay18

Mullet layer kết hợp mái bay sẽ giúp bạn tự tạo được nét độc đáo riêng

Tóc mullet layer kết hợp mái bay xứng là kiểu tóc mà phái đẹp nên thử ít nhất một lần trong đời. Tạm quên hình ảnh nữ tính, điệu đà đi, kiểu mullet layer kết hợp mái bay sẽ giúp bạn hóa thân xuất sắc với ngoại hình ngầu chất, độc đáo khiến ai cũng phải trầm trồ mỗi khi xuất hiện.

Tóc bob kết hợp mái bay

layer-mai-bay28

Tóc bob kết hợp mái bay

Tóc bob kết hợp mái bay là một trong những kiểu tóc layer mái bay đẹp cuốn hút mang đến sự tự tin cùng thần thái sang chảnh cho chị em. Đây cũng là điều dễ hiểu khi vì sao mẫu tóc này lại được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng đến vậy. Còn chần chừ gì mà không bắt trend ngay với kiểu tóc này để thể hiện gu thời trang sành điệu, thời thượng của bản thân?

Tóc layer mái bay hai mái

layer-mai-bay20

Tóc layer mái bay hai mái là gợi ý hay cho nàng che đi vầng trán cao, rộng

Tóc layer mái bay hai mái là gợi ý hay ho để nàng che đi vầng trán cao, rộng. Nhờ đó mà tỷ lệ khuôn mặt trở nên cân đối hơn. Thường thì layer mái bay hai mái sẽ được tạo kiểu uốn lọn nhỏ để tăng thêm vẻ điệu đà, nữ tính cho mái tóc. Hoặc bạn cũng có thể uốn sóng lơi để “nhan sắc thăng hạng” hơn với ngoại hình sành điệu, thời thượng.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mái layer nữ

layer-mai-bay21

Muốn có một mái tóc layer nữ luôn chắc khỏe, bóng mượt thì cách chăm sóc tóc tại nhà là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là cách chăm sóc tóc mái layer nữ mà Lamia muốn chia sẻ tới bạn:

Không nên gội đầu quá nhiều

layer-mai-bay22

Chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần mỗi tuần để giảm hư tổn cho tóc

Gội đầu quá thường xuyên có thể làm tóc mất đi dầu tự nhiên, gây ra tình trạng khô và yếu. Gội tóc từ 2-3 lần mỗi tuần là tốt, nhưng cũng nên điều chỉnh tần suất tùy thuộc vào loại tóc của bạn và tình trạng da đầu.

Sử dụng dầu gội thiên nhiên và ít hóa chất

layer-mai-bay23

Chọn sản phẩm dầu gội chứa các thành phần tự nhiên và ít hóa chất để bảo vệ tóc khỏi các tác động có thể gây hại. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các sản phẩm chứa dầu thiên nhiên như dầu argan, dầu dừa

Dùng dầu xả hoặc kem ủ tóc định kỳ

layer-mai-bay25

Dầu xả hoặc kem ủ tóc giúp tăng cường độ mềm mượt và dưỡng ẩm cho tóc. Vì vậy bạn nên sử dụng mỗi tuần để tái tạo và chăm sóc tóc.

Gội đầu kết hợp massage nhẹ nhàng

Massage da đầu nhẹ nhàng giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự dưỡng chất đến tóc và da đầu. Hãy sử dụng đầu ngón tay để massage da đầu trong khoảng thời gian ngắn khi gội đầu.

layer-mai-bay26

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân có thể làm tóc bị hư tổn. Vậy nên khi ra ngoài nắng, bạn nên đội mũ hoặc các sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV.

layer-mai-bay27

Bài viết trên Lamia đã gợi ý những kiểu tóc layer mái bay đẹp cuốn hút cho mọi khuôn mặt. Hy vọng rằng chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với bản thân, tự tin với sắc vóc của mình dù xuất hiện tại bất cứ đâu.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/toc-layer-mai-may-bay-a34256.html