Người đàn ông chống nạnh là ai? Vì sao gây sốt như vậy?

Người đàn ông chống nạnh là ai? Meme người đàn ông chống nạnh có gì mà lại gây sốt như vậy? Cùng Coolmate tìm hiểu nhé!

1. Người đàn ông chống nạnh là ai?

Nếu là người thường xuyên lướt mạng xã hội, chắc hẳn bạn sẽ biết đến sự tồn tại của những chiếc meme được chế từ hình ảnh ông chú đầu trọc đứng chống nạnh.

Khoảnh khắc người đàn ông với nét mặt thất vọng tràn trề cùng tư thế đứng chống nạnh ở khán đài đã gây sốt trên mạng xã hội kể từ năm 2019. Và anh ấy chính là Muhammad Sarim Akhtar.

meme-chong-nanh-1346

Meme chống nạnh gây sốt mạng xã hội

Bức ảnh nổi tiếng của anh được đặt tên là "Disappointed Cricket Fan" hoặc "Disappointed Muhammad Sarim Akhtar" (tạm dịch: Người đàn ông thất vọng). Từ khi xuất hiện, nó bắt đầu trở thành “nguyên liệu” sáng tạo cho những chiếc meme hài hước.

2. Tại sao người đàn ông chống nạnh?

Bức ảnh huyền thoại được ra đời vào ngày 12/6/2019, trong một trận đấu cricket giữa hai đội tuyển Pakistan và Australia trong khuôn khổ giải Cricket World Cup 2019.

Vốn là người hâm mộ bộ môn cricket, Mohammad Akhtar đã cùng bạn bè di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ để tới xem trận đấu, cổ vũ cho đội nhà Pakistan. Tuy nhiên, kết quả lại không như anh mong đợi. Đội tuyển Pakistan đã để thua cuộc trước đối thủ Australia.

meme-chong-nanh-1346

Mohammad Akhtar trên khán đài cổ vũ cho đội nhà Pakistan

Chứng kiến tình huống thủ môn Asif Ali của đội nhà bỏ lỡ một cú bắt bóng, Mohammad Akhtar hiện rõ nét mặt thất vọng, nhăn nhó và bất lực của mình cùng hai tay chống nạnh. Khoảnh khắc này đã vô tình lọt vào ống kính máy quay, lập tức gây sốt trên mạng xã hội.

Mohammad Akhtar đã nhận được không ít tin nhắn từ bạn bè về việc biểu cảm hài hước của anh được chế thành meme. Thậm chí, nhiều người còn in bức hình nổi tiếng đó lên áo phông và mặc lên người khi đi xem các trận đấu khác.

meme-chong-nanh-1346

Mohammad Akhtar và chiếc áo in hình meme của chính anh

Sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội khiến Mohammad Akhtar được biết đến nhiều hơn. Anh nhận được lời mời phỏng vấn của nhiều trang bóng hay các kênh truyền hình bóng đá tại Pakistan.

"Sống qua nó thật tuyệt vời, một trải nghiệm không thể tin được. Tôi đã nghe nói về việc mọi người trở thành meme nhưng khi tự mình trải qua nó, tôi thấy thật đáng kinh ngạc. Những người vui nhất là bố mẹ tôi, cho đến nay họ vẫn muốn xem tất cả các cuộc phỏng vấn mà tôi đã thực hiện, mọi bài báo viết về tôi, điều đó khiến họ rất phấn khích." - Mohammad Akhtar chia sẻ.

3. Thân thế thật sự của người đàn ông chống nạnh

Đằng sau bức ảnh chế meme nổi tiếng, ít ai biết rằng chủ nhân của nó lại sở hữu một lý lịch nghề nghiệp khá ấn tượng. Mohammad Akhtar ở ngoài đời là một trong những lãnh đạo của PwC - công ty kiểm toán thuộc top đầu thế giới, cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG.

meme-chong-nanh-1346

Mohammad Akhtar thực ra là sếp lớn

Sau 2 năm kể từ ngày bức ảnh huyền thoại ra đời (12/6/2021), Hội đồng Cricket Quốc tế (ICC) đã tổ chức lễ kỷ niệm cho nó. Sức ảnh hưởng của meme người đàn ông chống nạnh lớn đến mức nó còn được treo trong bảo tàng meme tại Hồng Kông (Trung Quốc). Nhiều người cho rằng đây chính là biểu tượng meme nổi tiếng nhất thế kỷ 21.

meme-chong-nanh-1346

Chống nạnh meme xuất hiện tại Bảo tàng meme Hồng Kông

Trên mạng xã hội cá nhân, Mohammad Akhtar vẫn thường xuyên đăng tải nhiều meme được chế từ bức ảnh của mình. Đồng thời, ông cũng tận dụng cơ hội in hình meme của mình lên các sản phẩm để kinh doanh. Đặc biệt, ông vẫn thường xuyên đến các trận đấu cricket để xem đội nhà thi đấu và được nhiều người xin chụp ảnh cùng.

4. Loạt meme được chế từ người đàn ông chống nạnh

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

meme-chong-nanh-1346

Nguồn: Internet

Kết luận

Để làm cuộc trò chuyện giữa bạn với bạn bè thêm thú vị còn chần chừ gì nữa mà không thêm ngay chiếc meme chống nạnh này vào bộ sưu tập meme của mình. Theo dõi Coolblog để cập nhật nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Meme chó shiba inu nổi tiếng CĐM là ai? Top ảnh chó shiba bựa hài hước

Meme Cheems là gì? Tổng hợp những meme cheems vui nhộn nhất

Tổng hợp meme mèo hài bựa, meme mèo cute cực dễ thương

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/meme-chong-nanh-cute-a34090.html