Nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon

1 Nên chọn mua chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn?

Mặc dù đều là chân giò lợn nhưng ít ai biết rằng giữa thịt chân trước và sau sẽ có những đặc điểm và hương vị khác nhau. Vì vậy, bạn nên nắm rõ thông tin trước khi chọn mua.

Thông thường vì chân giò trước của con lợn sẽ vận động nhiều hơn chân sau. Chính vì thế mà phần chân giò trước sẽ có nhiều gân hơn. Điều đó cũng có nghĩa là phần này sẽ có thịt mỏng và ít hơn chân sau.

Tuy vậy hương vị của chân giò trước sẽ thanh đạm, ngon ngọt và có phần giòn hơn. Vì vậy mà chân giò trước sẽ thích hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm chạo hay giả cầy,... đều sẽ rất ngon đó.

Phần chân giò sau vì ít hoạt động nên sẽ có ít cơ, thường sẽ to và nhiều thịt hơn. Phần mỡ của nó sẽ nhiều và phân bố đều trên bề mặt. Chính vì thế mà chân giò sau sẽ thường dùng để chế biến các món xào, kho, làm thịt băm hay nấu cháo,... đều tuyệt.

Chung quy lại thì điểm khác biệt nhất giữa 2 phần này chính là chân giò trước sẽ có nhiều cơ hơn và chân giò sau sẽ có nhiều thịt hơn.

Chính vì vậy mà bạn hãy dựa trên yêu cầu của món ăn để lựa chọn loại phù hợp nhé. Tuy vậy, khi xét về hương vị thì phần chân giò trước sẽ ngọt và thanh hơn nên nó cũng sẽ có giá đắt hơn so với phần chân giò sau.

Chân giò trước

2 Cách phân biệt chân giò trước và chân giò sau

Chân giò trước

Khi quan sát phần chân giò trước, bạn sẽ nhận thấy phần móng giò sẽ có dáng đẹp và rõ hơn so với chân giò sau. Ngoài ra, do hoạt động nhiều hơn nên chân giò trước sẽ có nhiều gân và có phần thịt mỏng, ít hơn chân giò sau.

Thịt chân giò trước có ưu điểm đó là ngọt thanh hơn chân giò sau. Vì vậy, nếu bạn muốn chế biến các món hầm, luộc thì nên lựa chọn phần thịt này nhé.

Trường hợp nếu bạn có ý định mua làm quà biếu thì phần chân giò trước sẽ vô cùng phù hợp bởi nó có hình dáng đẹp hơn.

Chân giò sau

Chân giò sau

Ngược lại với chân giò trước thì phần chân giò sau sẽ có nhiều thịt bắp hơn, có thêm mỡ và thịt sẽ không được ngọt. Bù lại, ưu điểm lớn nhất của chân giò sau là có nhiều thịt và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn chân trước.

Nếu bạn muốn nấu cháo hay làm thịt băm thì hãy chọn mua chân giò sau. Ngoài ra, bạn có thể ướp phần thịt chân sau cùng một chút rượu trước khi nấu để món ăn ngon hơn nha.

Nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon

3 Cách chọn mua chân giò tươi ngon

Để chọn mua chân giò tươi ngon thì bạn hãy lưu ý đến một vài đặc điểm dưới đây:

Nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon

CLICK xem ngay nồi đơn đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi đơn nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy, Điện máy XANH đã giúp bạn giải đáp câu hỏi nên chọn mua chân giò trước hay sau rồi đó. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết được cách phân biệt và cách chọn mua chân giò nhé. Đừng quên theo dõi chuyên mục Mẹo vào bếp để biết thêm nhiều điều hữu ích khác nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mong-gio-truoc-hay-sau-ngon-hon-a34068.html