Bướu mạch máu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Những dấu hiệu và triệu chứng của bướu mạch máu

Biểu hiện của bệnh bướu mạch máu có thể dễ dàng nhận biết, tuy nhiên chúng thay đổi tùy theo cấp độ nghiêm trọng:

Theo các chuyên gia, sự phát triển của bướu mạch máu có thể chia thành các giai đoạn như sau:

Bướu mạch máu thường dễ bị nhầm lẫn với dị dạng mạch máu. Trong khi bướu mạch máu có thể tự hết đi theo thời gian, dị dạng mạch máu có thể tiến triển phức tạp. Điều quan trọng là trẻ cần được kiểm tra và điều trị phù hợp để xác định và quản lý bệnh.

Tác động của bướu mạch máu đối với sức khỏe

Bướu mạch máu có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của cá nhân, tùy thuộc vào kích thước, vị trí và biến chứng của nó. Dưới đây là một số tác động của bướu mạch máu đối với sức khỏe:

Vì vậy, việc đánh giá và quản lý bướu mạch máu là rất quan trọng để ngăn chặn hoặc giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với sức khỏe của người bệnh.

Bướu mạch máu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị 4Bướu mạch máu có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với sức khỏe

Biến chứng có thể gặp khi mắc bệnh bướu mạch máu

Bướu mạch máu thường phát triển trong những năm đầu đời của trẻ và đa phần tự giảm khi trẻ lớn lên, ít trường hợp phát triển thành khối u lớn. Vì thường nằm ngoài da, bướu mạch máu dễ phát hiện và cho phép bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể gây ra biến chứng.

Mặc dù bướu mạch máu ở trẻ em thường không nguy hiểm do đa phần là bướu mạch máu da, nhưng một số trường hợp có thể gây ra biến chứng nguy hiểm bao gồm:

Xử trí bướu mạch máu đòi hỏi sự hợp tác giữa nhiều chuyên khoa như mắt, tai mũi họng, thần kinh, phẫu thuật hàm mặt, nhi và da liễu.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Nếu có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên xảy ra, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ chuyên (thuộc lĩnh vực của bệnh bướu mạch máu) để được kiểm tra và tư vấn. Chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giảm nguy cơ tăng nặng của bệnh và giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/benh-buou-mau-a34044.html