Khóa xăng xe dream đơn giản chỉ trong 1 nốt nhạc

Khóa xăng xe dream là một bộ phận quan trọng của xe máy nhưng không phải ai cũng có hiểu biết về bộ phận này. Vậy khóa xăng xe máy là gì? Tại sao cần phải khóa xăng xe và cách khóa xăng như nào là đúng? Đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Khóa xăng xe máy là gì

khóa xăng dream
khóa xăng xe dream

Khoá xăng xe máy là một bộ phận rất quan trọng được thiết kế nằm dưới bình xăng xe hoặc kế với động cơ của xe. Khoá xăng có hình chiếc gạt xoay có tác dụng ngăn chặn dòng chảy của xăng xuống chế hoà khí trong trường hợp xe bị thiếu xăng hay xe bị đổ nghiêng dẫn đến hiện tượng mất xăng. Nếu biết cách sử dụng và chỉnh khoá xăng đúng lúc sẽ giúp xe hoạt động hiệu quả hơn trong khi vận hành.

Vị trí khóa xăng xe dream

Nếu chỉ nghe qua đến thiết bị này thì đa số người dùng không biết khóa xăng xe máy nằm ở đâu? Hiện nay, hầu hết các loại xe từ xe máy Dream, xe Wave, xe Sirius hay các sản phẩm đến từ thương hiệu Yamaha đều thiết kế khóa xăng xe ở phía dưới bình xăng xe hoặc nằm ngay sát bộ chế hòa khí.

Vị trí khóa xăng xe dream

Theo đó, khóa xăng sẽ được thiết kế có hình dạng lưỡi gạt xoay để giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên chúng lại có kích thước khá nhỏ nên cần quan sát kỹ mới nhìn thấy được.

Tại sao cần khóa xăng xe dream

Mặc dù ít được sử dụng song không phải tự nhiên nhà sản xuất đã thiết kế bộ phận này trên thân xe. Theo chia sẻ từ phía những người thợ sửa chữa xe chuyên nghiệp thì trong một vài tình huống cụ thể, khoá xăng thật sự cần thiết.

hệ thống khóa xăng
hệ thống khóa xăng

Cụ thể là, khi xe bị sặc xăng do hỗn hợp xăng và khí khi được bơm vào buồng đốt có hàm lượng xăng quá cao khiến cả buồng đốt và bugi bị cháy. Dẫn đến động cơ không cháy hết nhiên liệu nhưng vẫn có tia lửa điện từ bugi; từ đó làm xe không chạy được. Lúc này, nếu người dùng biết cách sử dụng khoá xăng xe máy thì sẽ giúp ngăn xăng thoát ra ngoài. Từ đó ngăn ngừa được các vấn đề hỏng hóc của xe.

Thực hiện khoá xăng xe dream chỉ nên làm khi gặp phải những tình trạng sau:

Cách khoá xăng xe dream vô cùng đơn giản:

+ Bước 1: Đầu tiên, người sử dụng xe máy cần biết chính xác vị trí của khoá xăng trên xe

khóa xăng xe dream
khoá xăng xe dream

+ Bước 2: Quan sát kĩ trên bề mặt khoá xăng sẽ biết được vị trí của khoá xăng. Thông thường, ở những dòng xe Dream, Wave và nhiều dòng xe khác khi khoá xăng xe máy chỉ có hai trạng thái On hoặc Off. Nếu bạn muốn thực hiện khoá xăng xe máy thì chỉ cần thao tác vặn về phía Off và nếu mở khoá xăng xe máy thì chuyển khoá xăng về phía On

Hy vọng những thông tin trên thật sự giúp ích cho các bạn. chúc các bạn thành công !

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/khoa-xang-xe-dream-a33819.html