Ý nghĩa của hoa chuông và nguồn gốc, cách trồng

Hoa chuông không được sử dụng phổ biến như hoa hồng, hoa cúc, hoa lan,… nhưng loài hoa này lại mang một vẻ đẹp rất đặc biệt và ý nghĩa của hoa chuông riêng. Bạn có thể dùng hoa để trang trí nhà hoặc làm thuốc. Những thông tin chia sẻ trong các bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này.

Đặc điểm và nguồn gốc của cây hoa chuông

y nghia cua hoa chuong 1
Đặc điểm và nguồn gốc của cây hoa chuông

Hoa chuông tên khoa học Campanulaceae hay còn gọi là lan Tula. Loài hoa này có nguồn gốc từ Bắc bán cầu và được tìm thấy nhiều nhất ở Địa Trung Hải đến Caucasus. Hiện nay, hoa được trồng rộng rãi ở các nước Châu Phi và nhiều nơi trên thế giới.

Cây là loại cây thân thảo có rễ mọc thành từng chùm dày bám chặt vào đất. Loại cây này có tuổi thọ cao, có thể lên đến 10 năm tùy theo cách chăm sóc và dinh dưỡng. Khi hoa nở thành từng chùm từ 10-15 bông trên gai. Hình dáng bông hoa giống như một chiếc chuông nhỏ với nhiều màu sắc nổi bật rủ xuống.

Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này ở khu vực Đà Lạt và hoa có màu xanh, trắng, vàng hoặc hồng. Loài hoa này được biết là có độc và có thể gây ảo giác, gây mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn khi tiếp xúc. Ăn nhầm hoa thậm chí có thể dẫn đến suy tim và suy hô hấp.

Ý nghĩa của hoa chuông

y nghia cua hoa chuong 2
Ý nghĩa của hoa chuông

Mặc dù có độc tính cực kỳ nguy hiểm khi tiếp xúc và ăn phải nhưng hoa chuông vẫn khiến nhiều người mê mẩn. Bởi chúng có hình dáng, màu sắc và vẻ đẹp riêng, độc đáo không lẫn với bất kỳ loài hoa nào. Vậy ý nghĩa thực sự của loài hoa này là gì?

Hoa tượng trưng cho lòng biết ơn, sự kính trọng và tình cảm chân thành dành cho nhau. Ngoài ra, hoa chuông còn mang lại may mắn, tượng trưng cho sự khởi đầu mới. Và khiến người nhìn cảm thấy hứng thú hơn với mọi việc.

Ngoài ra, hoa chuông có tuổi thọ cao nên được coi là biểu tượng của sự trường sinh bất lão. Và theo thời gian không gì có thể thay đổi.

Cuối cùng, loài hoa này còn tượng trưng cho sự dịu dàng và xinh đẹp, e ấp của người con gái.

Cách trồng hoa chuông tại nhà

y nghia cua hoa chuong 3
Cách trồng hoa chuông tại nhà

Để trồng hoa chuông tại nhà, chúng ta phải áp dụng một số kỹ thuật. Và lựa chọn các yếu tố cần thiết để cây phát triển tốt, như sau:

Cách chăm sóc hoa chuông

Ở giai đoạn cây con, hoa chuông thường được trồng bằng cách cấy mô vào các cốc nhỏ với giá thể thích hợp. Nên chuyển cây sang chậu lớn hơn sau 15 đến 20 ngày sinh trưởng.

Hoa chuông không chỉ giúp tạo cảnh quan nổi bật cho không gian sống mà còn có khả năng chữa lành vết thương, giảm đau nhức cơ, khớp … Để chọn được cây cảnh phù hợp, bạn nên chọn cửa hàng uy tín. Đáng tin cậy và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Hy vọng qua những chia sẻ của Hoa Online 24h về ý nghĩa của hoa chuông giúp bạn có thêm nhiều thông tin nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/chi-hoa-chuong-a33594.html