GIẢI MÃ Ý NGHĨA HOA CẨM CHƯỚNG!

Hoa cẩm chướng tên tiếng anh là Carnation, tên khoa học là Dianthus Caryophyllus. Đây là một trong những loài hoa rất được ưa chuộng ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Có rất nhiều câu chuyện và sự thật thú vị về biểu tượng và ý nghĩa của hoa cẩm chướng. Trong bài viết này, Hoa Online 24h sẽ giải mã cho bạn ý nghĩa của loài hoa cẩm chướng và những câu chuyện thú vị về loài hoa này cho bạn nhé!

Ý nghĩa hoa cẩm chướng
Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Tuy nhiên, ý nghĩa tình yêu của hoa cẩm chướng không chỉ là tình cảm vợ chồng mà còn là tình cảm gắn bó, yêu thương giữa những người thân, bạn bè. Ngoài ra, hoa cẩm chướng còn được dùng để thể hiện niềm đam mê.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng ở một số nước khác

Tại nước Anh

Ở Anh, hoa cẩm chướng thường được các chàng trai dùng làm quà tặng cho những cô gái mình phải lòng để thay cho một lời tỏ tình.

Đối với các cô gái, nếu nhận lời yêu của các chàng trai. Họ sẽ gửi lại một bó hoa cẩm chướng màu đỏ, hồng,… Ngược lại, nếu từ chối lời tỏ tình, các cô gái sẽ tặng cho các chàng trai những bó hoa cẩm chướng sọc nhiều màu sắc.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng ở một số nước
Ý nghĩa hoa cẩm chướng ở một số nước

Tại Trung Quốc

Đối với người Trung Quốc, hoa cẩm chướng là biểu tượng của hạnh phúc và một cuộc hôn nhân viên mãn. Vì vậy, hoa cẩm chướng được sử dụng rộng rãi để trang trí tiệc cưới và làm hoa cưới cho cô dâu.

Tại Nhật Bản

Đối với người Nhật, hoa cẩm chướng đỏ được coi là biểu tượng của tình yêu. Ngoài ra, hoa cẩm chướng còn được dùng để bày tỏ lòng biết ơn. Và được sử dụng nhiều hơn trong Ngày của Mẹ.

Tại Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, hoa cẩm chướng được chọn làm hoa chính thức cho Ngày của Mẹ. Ngoài ra, đây cũng là loại hoa thường được dùng để làm hoa vòng tay cho các cô phù dâu trong đám cưới hay những dịp đặc biệt.

Ngoài ra, hoa cẩm chướng xanh được chọn làm hoa cho ngày lễ thánh Patrick. Và đây cũng là loài hoa dành cho những người sinh vào tháng Giêng. Vì vậy, bạn có thể chọn một bó hoa cẩm chướng xanh để làm quà tặng sinh nhật cho những người sinh vào tháng Giêng.

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng màu đỏ

Ý nghĩa của hoa cẩm chướng theo màu sắc

Màu đỏ

Hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và sâu lắng. Ngoài ra, đây cũng là gam màu đại diện cho sự nhiệt tình và tôn nghiêm.

Màu trắng

Màu trắng là màu của sự trong sáng và ngây thơ. Vì vậy, loài hoa cẩm chướng trắng là biểu tượng của tình yêu thuần khiết và chân thành từ trái tim.

Ngoài ra, hoa cẩm chướng trắng còn tượng trưng cho sự may mắn. Có thể được sử dụng để gửi những lời chúc may mắn.

Màu hồng

Hoa cẩm chướng hồng tượng trưng cho lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ đối với mẹ. Hoa cẩm chướng hồng là loài hoa tượng trưng cho Ngày của Mẹ ở các nước phương Tây.

Màu vàng

Hoa cẩm chướng vàng tượng trưng cho sự thất vọng. Ngoài ra, hoa cẩm chướng vàng còn được sử dụng như một lời từ chối tình cảm một cách khéo léo và tinh tế.

Màu sắc hoa cẩm chướng
Màu sắc hoa cẩm chướng

Màu tím

Hoa cẩm chướng tím tượng trưng cho sự thay đổi và không thể đoán trước được. Hoa cẩm chướng tím thường được so sánh với người con gái hay hờn dỗi trong tình yêu.

Sọc nhiều màu

Những bông hoa cẩm chướng sọc nhiều màu mang thông điệp về sự tiếc nuối và ân hận vì những gì mình đã làm. Ngoài ra, hoa cẩm chướng sọc nhiều màu còn được dùng để từ chối hoặc phản đối tình cảm của ai đó.

Tặng hoa cẩm chướng vào dịp nào

Ngày của mẹ

Là loài hoa đại diện cho Ngày của Mẹ, hoa cẩm chướng hồng đương nhiên là loài hoa được nhiều người lựa chọn để dành tặng mẹ trong ngày đặc biệt này.

Lễ cưới

Hoa cẩm chướng có thể dùng để trang trí hoa trong lễ cưới. Cũng như hoa cầm tay cho cô dâu. Màu sắc hoa cẩm chướng mà bạn nên chọn cho đám cưới của mình là hồng và đỏ.

Các màu hoa cẩm chướng
Các màu hoa cẩm chướng

Lễ tình nhân

Bạn cũng có thể chọn một bó hoa hồng với hoa cẩm chướng đỏ để tặng bạn gái trong ngày lễ tình nhân hay ngày kỉ niệm tình yêu.

Ngày sinh nhật

Bó hoa sinh nhật được thiết kế bằng hoa cẩm chướng không chỉ là một món quà hoàn hảo cho người thân yêu. Mà còn là một món quà hoàn hảo cho ngày sinh nhật của bạn bè hoặc gia đình.

Hoa cẩm chướng
Hoa cẩm chướng

Trên đây là những ý nghĩa thú vị của loài hoa cẩm chướng được nhiều người yêu thích. Hy vọng những chia sẻ của Hoa Online 24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cam-chuong-tim-a33486.html