Trọn bộ 10 món ngon với chân gà rút xương bạn nhất định phải thử

Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Trà tắc, chanh tắc, xí muội tắc, bánh bông lan tắc, mứt tắc,... đều sẽ chưa trọn vẹn danh sách nếu bạn thiếu món chân gà ngâm sả tắc. Thông thường, thực đơn này sẽ có các nguyên liệu sau: chân gà, cóc non, sả, tắc, ớt. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng cho ra kết quả của sự chua - cay - mặn - ngọt đủ cả. Đây còn được biết là phương pháp “đời đầu” khi món chân gà này rộn lên trên thị trường ăn uống. Nếu muốn chân gà gia tăng độ giòn dai thì tại bước sơ chế, bạn hãy ngâm vào thau nước đá khoảng 30 phút trước khi tiến hành ngâm với sả tắc nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn các cách trồng cây tắc nhanh lớn, khỏe mạnh đơn giản tại nhà

Chân gà rút xương ngâm sả tắc

Chân gà trộn với sốt Thái

Nước sốt Thái đặc trưng chính là keyword trong cách chế biến món này. Món chân gà trộn sốt Thái có vị cay nồng nhất định. Không những thế, loại sốt này còn thấm đều vào chân gà tạo nên màu vàng cam đẹp mắt. Nếu được trộn thêm cùng xoài hoặc cóc chua đều rất tuyệt. Trong quá trình chế biến, bạn nên dùng găng tay chuyên dụng để trộn hỗn hợp, giúp chân gà thấm đều hơn. Chỉ cần ghi nhớ vài lưu ý, Cleanipedia đảm bảo món ăn vặt này sẽ khiến bạn “nghiện” cho mà xem.

Chân gà trộn với sốt Thái

Chân gà rút xương xào sả ớt

Khác với các phương pháp trong bài viết, lần này chân gà sẽ được tăng thêm một khâu xào nữa. Nhiều thực khách rất mê mẩn vì họ cho rằng việc xào sẽ giúp gia vị thấm sâu, chỉ cần cắn nhẹ đã cảm giác vị ngon lan tỏa. Không những thế, bạn còn có thể điều chỉnh lượng gia vị trong quá trình xào và hãy nhớ đảo đều tay, lửa vừa nhằm tránh tình trạng cháy khét hoặc chân gà bị cứng nhé. Lượng sả ớt cũng cần được cân bằng hài hòa vì cả hai nguyên liệu này đều có điểm chung là cay nồng. Chỉ cần cho “lố” một thứ thì có thể sẽ lấn át hương vị đặc trưng của toàn bộ món ăn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm tinh dầu sả đơn giản tại nhà

Xào măng cùng với chân gà

Đúng vậy, bạn không nghe lầm đâu, chân gà hoàn toàn có thể kết hợp với măng (tươi hay khô thì tùy vào sở thích của bạn). Nếu bạn không có thời gian và thích vị dai hơn thì chọn măng khô còn ngược lại, nếu thích măng mọng nước thì hãy chọn loại tươi nhé. Bạn cũng nhớ lưu ý sơ chế măng thật kỹ để không còn tạp chất cũng như mùi hôi khó chịu. Món ăn này có thể dùng ăn kèm trong bữa cơm chính hoặc làm món nhậu, món ăn vặt đều rất ổn áp. Đừng quên hành lá và vài lát ớt sẽ giúp thành phẩm dậy mùi hơn đấy. Bạn cũng cần biết rằng măng là món không nên để qua đêm vì sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, vậy nên riêng với sự kết hợp này thì bạn nên ăn ngay khi vừa hoàn thành sản phẩm nhé.

Cay xè với món chân gà sốt cay

Nếu là tín đồ của những món ăn cay “xé lưỡi”, bạn hãy áp dụng ngay công thức cay nồng này để làm chân gà thơm ngon nhé. Theo đó, bạn có thể điều chỉnh vị cay bằng cách chọn các loại ớt hoặc sốt ớt tương ứng. Tuy nhiên, món này có vẻ sẽ không phù hợp với người có tiền sử các bệnh về đường tiêu hóa, vậy nên hãy cân nhắc trước khi quyết định làm bạn nhé.

>> Xem thêm: Các cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon khó cưỡng

Cay xè với món chân gà sốt cay

Chân gà rút xương chiên

Nhờ công đoạn chiên, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của chân gà. Khi chấm cùng nước sốt sẽ cực kỳ ngon miệng. Điểm đặc biệt của món này là khi chiên, bạn nên rưới loại nước sốt phù hợp lên cùng sao cho nước sốt sánh lại, bám chặt quanh từng chiếc chân gà. Món ăn sẽ đỡ ngán hơn khi bạn ăn kèm một vài loại rau sống. Một mẹo nhỏ để bạn có thể tạo ra lớp áo chiên đẹp là sử dụng các loại bột chuyên dụng, pha với trứng cùng nước lọc rồi lần lượt nhúng từng chiếc chân gà vào trước khi chiên. Thông thường trong các loại bột ấy cũng đã có pha sẵn gia vị cần thiết nên bạn không cần quá lăn tăn về độ mặn ngọt đâu nhé.

Chân gà rút xương rang muối

Lớp áo muối rang sẽ khiến món chân gà này trở thành ưu tiên hàng đầu cho thực đơn mồi nhậu. Tuy hương vị rất đơn giản nhưng khi kết hợp với sự mát lạnh của bia tươi thì không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, bạn nhớ rang vừa phải, đảo đều tay khi lửa lớn rồi nhanh chóng tắt bếp và đổ ra ngoài dĩa riêng để tránh việc càng rang sẽ càng bị mặn. Đừng quên cho thêm vài nhánh sả đập dập vào rang cùng để điều tiết vị mặn của muối cũng như dậy mùi hương đặc trưng cho món ăn hơn nhé.

Chân gà rút xương cháy tỏi

Chỉ cần nghe đến cái tên thôi là bạn đã cảm nhận được phần nào hương thơm nức mũi từ tỏi khi phi cùng chân gà rồi đúng không nào? Đây cũng là lời gợi ý mà những bạn không thể ăn tỏi sống nên thử, bởi lẽ một khi tỏi đã được làm chín hoàn toàn mà kết hợp với chân gà trắng nõn, giòn dai thì chỉ có cách chinh phục bạn ngay mà thôi. Bên cạnh các nguyên liệu chính như chân gà và tỏi thì một số “trợ thủ” khác sẽ giúp bạn sở hữu được thành phẩm ưng ý nhất: ớt, xoài, me chua, xà lách, mật ong, nước mắm, tương ớt, dầu ăn, đường...

>> Xem thêm: Cách nướng chân gà bằng nồi chiên không dầu từ A-Z đơn giản, dễ làm

Chân gà rút xương cháy tỏi

Thử ngay công thức trộn đều xoài xanh với chân gà

Vẫn áp dụng những bước sơ chế xoài non cũng như chân gà rút xương như bình thường là bạn đã có đầy đủ nguyên liệu để trộn chúng với nhau. Điểm đặc biệt của phương pháp này là mang đến hương vị chua ngọt đặc trưng, ăn mãi không chán. Nếu có thể, bạn hãy thêm vài lát ớt để giúp món ăn bắt vị hơn. Trong trường hợp bạn cho trẻ em hoặc người lớn tuổi dùng, hãy cân nhắc thời gian luộc gà lâu hơn một chút để nguyên liệu được mềm hơn.

Gỏi chân gà ăn cực cuốn

So với các lời gợi ý chế biến những kiểu chân gà phía trên thì món gỏi này sẽ có thời gian chuẩn bị cũng như thực hiện lâu hơn một chút. Tuy nhiên, cách làm vẫn rất đơn giản, chỉ là cần sự kết hợp của nhiều nguyên liệu nên quy trình sẽ dài hơn. Cleanipedia tin chắc rằng thịt chân gà được hòa quyện với các loại rau củ như bắp cải thái nhuyễn, cà rốt, hành tây, rau răm... sẽ khiến bạn đỡ ngán hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể xé sợi thêm thịt gà đã nấu chín vào cùng món gỏi để gia tăng số lượng cũng như chất lượng cho món ăn. Cuối cùng, bạn chỉ cần vắt một lát chanh hoặc một lát tắc lên khắp đều hỗn hợp gỏi là có thể thưởng thức ngay rồi.

>> Xem thêm: Lunch box trendy cho ngày đi làm - 5 gợi ý cực đỉnh giúp bữa trưa trọn vị ngọt, thấm vị ngon

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã bỏ túi trọn bộ 10 món ngon với chân gà rút xương. Mỗi món sẽ mang hương vị cũng như đặc điểm hấp dẫn riêng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với sở thích của mình và các thành viên trong gia đình nhé. Tuy nhiên điểm chung của tất cả đó là chân gà phải giòn ngon đúng điệu từ khâu lựa chọn cho đến sơ chế và nước sốt thì nhất định phải đậm đà, chuẩn vị.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ga-rut-xuong-lam-mon-gi-ngon-a33483.html