Gợi ý các cách vẽ tranh chủ đề cắm trại mùa hè vô cùng đơn giản mà đẹp

Chắc hẳn thời còn cắp sách đến trường, bạn học sinh nào cũng mong thật nhanh đến những ngày tháng được nghỉ hè để được đi chơi, đi du lịch cùng gia đình, bạn bè…Và một hoạt động không thể thiếu trong danh sách những hoạt động đáng thử trong mùa hè đó chính là đi cắm trại. Đặc biệt là đi cắm trại cùng bạn bè. Dưới đây, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn phác họa lại những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè khi đi cắm trại vô cùng đơn giản mà đẹp tuyệt. Cùng theo chân chúng mình nhé!

Cách 1: Vẽ tranh mùa hè của em- Đi cắm trại siêu đẹp bằng sáp màu

Bước 1: Bước đầu tiên, ở góc bên trái màn hình dùng những nét cong lượn sóng và nối tiếp nhau để tạo thành lùm cây. Trên lùm cây, cũng dùng những nét cong lượn sóng nhưng vẽ theo chiều thẳng đứng để tạo thành một loại cây khác.

Hình ảnh lùm cây

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ khuôn mặt của một bạn nam. Dùng những đường cong uốn lượn nối tiếp nhau để tạo thành mái tóc bồng bềnh của bạn nam này. Đồng thời chúng ta sẽ dùng hai đường cong úp xuống thẳng hàng nhau để tạo thành một đôi mắt đang cười cho bạn nam, tiếp theo dùng một chữ D nằm ngang để tạo thành khuôn miệng đang cười.

Ảnh khuôn mặt bạn nam

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành xong phần đầu của bạn nam, chúng ta sẽ đến phần cơ thể. Đầu tiên, chúng ta sẽ phác họa bạn nam đang mặc một chiếc áo phông cộc có họa tiết kẻ ở viền tay áo và ông mặt trời đang tỏa nắng ở chính giữa áo. Và đồng thời, chúng ta sẽ vẽ hai chân của bạn nhỏ này đan chéo nhau để thể hiện rằng bạn đang ngồi và đang có tâm trạng vô cùng vui vẻ, phấn khởi.

Ảnh thân bạn nam

Bước 4: Tiếp đến, bên phải cậu bé, chúng ta sẽ vẽ hình dáng của một người phụ nữ. Có thể là mẹ của cậu bé. Đầu tiên chúng ta cũng sẽ vẽ hình dáng khuôn mặt của mẹ cậu bé. Tiếp theo sẽ dùng những hình tam giác nối tiếp nhau để làm tóc mái và cuối cùng là một hình cong khép kín để tạo thành mái tóc bồng bềnh của bà ấy. Vậy là đã hoàn thành xong được một bộ tóc bồng bềnh rồi. Thật đơn giản phải không nào?

Hình ảnh mẹ bạn nhỏ

Tương tự như các bộ phận trên gương mặt cậu bé, chúng ta cũng vẽ người mẹ với một đôi mắt và khuôn miệng đang mỉm cười vui vẻ. Có vẻ như mẹ cậu bé cũng đang cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Về phần cơ thể, chúng ta sẽ phác họa người mẹ đang mặc một chiếc áo dài tay với họa tiết kẻ ở cổ và ở đuôi áo. Ở giữa áo sẽ được in một hình trái tim xinh xắn. Và người mẹ đang mặc một chiếc quần thoải mái. Trên tay đang cầm một nồi súp hình chữ nhật trông có vẻ vô cùng hấp dẫn.

Bước 5: Ở dưới mặt đất, dùng hai hình tam giác đặt cạnh nhau để phác thảo hai chiếc bánh kem ngon tuyệt. Ở dưới hai hình tam giác ấy vẽ thêm các lớp bánh để chiếc bánh trông tươi xốp hơn. Trên mặt bánh vẽ hai quả cherry để chiếc bánh trông thật hấp dẫn. Sau khi đã hoàn thành xong chiếc bánh, ở dưới đáy dùng hai hình elip lồng nhau để tạo thành một chiếc đĩa đang đựng hai chiếc bánh ấy.

Ảnh đĩa bánh kem

Bước 6: Bên cạnh đĩa bánh, chúng ta sẽ dùng một hình chiếc thuyền để vẽ giỏ hoa quả. Bên trên giỏ hoa quả, vẽ một hình tròn lớn, vẽ thêm các đường sóng uốn lượn song song nhau theo chiều dọc để tạo thành hình dáng của một quả dưa hấu. Đặt cạnh quả dưa hấu là hai hình tròn cỡ vừa để phác họa hai quả cam, và tiếp đến là hai hình tròn nhỏ hơn nữa để tạo thành một loại quả khác. Sau khi hoàn thành giỏ hoa quả, chúng ta sẽ vẽ một hình elip đặt ở trên làm vỏ bánh hamburger, ở dưới là các lớp như thịt, rau, cà chua, phô mai và cuối cùng là một lớp bánh ở dưới cùng. Tương tự, vẽ thêm hai chiếc hamburger nữa. Và cuối cùng là đặt chiếc đĩa ở dưới ba chiếc hamburger để đựng. Chưa hết, bên cạnh còn vẽ thêm hai lon nước ngọt để bức tranh thêm phong phú hơn. Ở ngoài cùng, kết hợp các hình dạng để vẽ hình chiếc túi giỏ và quai giỏ theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Ảnh đồ ăn picnic

Bước 7: Dùng một hình chữ nhật bao quanh cậu bé, người phụ nữ và toàn bộ những đồ ăn vừa vẽ để khắc họa chiếc khăn lớn của hai mẹ con.

Ảnh thảm picnic

Bước 8: Bên cạnh một bàn đồ ăn vừa vẽ, dùng những hình tròn xếp cạnh nhau thành một nửa hình tròn để phác họa những viên đá đang được đặt cạnh nhau. Ở giữa những viên đá vẽ một đống lửa đang cháy bùng lên mạnh mẽ. Trên đống lửa ấy, vẽ một con cá đang được xiên bằng một chiếc que và đang được nướng trên đống lửa,

Ảnh nướng cá

Bước 9: Bên cạnh đống lửa, vẽ một hình tròn lớn và một hình tròn nhỏ bên trong làm thành một chiếc đĩa, trên chiếc đĩa ấy, vẽ ba xiên thịt với ba hình dạng khác nhau như hình tam giác, hình vuông , hình tròn giúp bức tranh trở nên đa dạng.

Ảnh xiên thịt

Bước 10: Tiếp theo, cạnh đống lửa, vẽ một người đàn ông đang ngồi cạnh đống lửa vui vẻ nướng cá. Chắc hẳn người đàn ông này là bố của cậu bé và đây là một gia đình đang vui vẻ cắm trại bên nhau.

Ảnh người bố

Bước 11: Đằng sau cả gia đình, chúng ta sẽ dùng những hình tam giác và hình thang ghép vào nhau để tạo thành hình chiếc lều trại đang được dựng. Trên chiếc lều, vẽ một hình vuông nhỏ và chia hình vuông ấy làm bốn để tạo thành cửa sổ và các ô cửa sổ của túp lều.

Ảnh túp lều

Bước 12: Bên cạnh lều, dùng một đường thẳng uốn lượn để chia cắt mặt đất và khu vực sông ở phía sau. Bên cạnh người bố, vẽ một chiếc xô đang chứa nước và hai chú cá ở trong xô nước ấy.

Ảnh xô cá

Bước 13: Bên cạnh xô nước đựng những chú cá, vẽ một chiếc cần câu đang được câu ở dưới nước và vẽ những bóng nước nhỏ thể hiện rằng người bố đang câu cá.

Ảnh câu cá

Bước 14: Phía đối diện con sông, ở hai bên góc dùng những nét cong uốn lượn liên tiếp để phác họa những rừng cây xa xa. Ở giữa những rừng cây, vẽ nửa đường tròn thể hiện ông mặt trời đang lấp ló để bức tranh phong cảnh cắm trai trở nên rực rỡ và tươi sáng hơn.

Ảnh cây mặt trời và sông

Đồng thời, ở góc dưới bên phải bức tranh, ta cũng vẽ một lùm cây, bên trên lùm cây ấy, những bông hoa đang được nở rộ rực rỡ xinh đẹp.

Bước 15: Dùng một chiếc bút mực đen viền lại toàn bộ các đường nét của bức tranh để bức tranh trông rõ nét và đẹp hơn.

Ảnh dùng bút mực viền lại bức tranh

Bước 16: Bước cuối cùng, kết hợp một vài màu sắc như màu đỏ, xanh nước biển, xanh lá cây, hồng, vàng…. theo sở thích để bức tranh trông hài hòa và xinh đẹp, phong phú hơn. Các bạn có thể tham khảo trang trí tô màu theo chúng mình dưới đây nhé!

Ảnh sau khi đã tô màu bức tranh

Cách 2: Hướng dẫn vẽ tranh cắm trại cùng bạn bè bằng bút chì và sáp màu

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ dùng một chiếc bút mực đen vẽ một hình giống như hình cánh hoa sen ở chính giữa bức tranh. Sau đó, tiếp tục vẽ hình cánh hoa sen nhỏ hơn lồng vào cánh hoa sẽ to vừa vẽ.

Ảnh ngọn lửa

Bước 2: Lặp lại bước 1, vẽ thêm thật nhiều những hình dạng như thế ở bên cạnh, bên trên và xung quanh hình vẽ đầu tiên để tạo thành một đống lửa đang cháy bừng bừng.

Ảnh đống lửa

Bước 3: Ở dưới đống lửa vừa vẽ, dùng những hình chữ nhật có kích thước bằng nhau và xếp chụm vào nhau để tạo thành những que củi đang được đốt cháy.

Ảnh bó củi

Bước 4 : Tiếp theo, ở bên trên đống lửa, chúng ta sẽ phác họa một bạn nữ có tết tóc đuôi sam ở hai bên, khuôn mặt đang mỉm cười vui vẻ. Trên tay bạn đang ôm một chiếc đàn guitar, một tay ôm đàn còn một tay đang gẩy dây đàn trông có vẻ rất hạnh phúc, vui vẻ.

Ảnh cô bé gảy đàn

Bước 5: Cũng ở bên cạnh đống lửa, chúng ta sẽ vẽ một bạn nam với mái tóc ngắn với gương mặt tươi vui, đang mặc một chiếc áo cộc tay và quần dài. Đang ngồi trên một chiếc ghế thấp trong tư thế thưởng thức bài nhạc mà bạn nữ đang đàn, đồng thời hai bàn tay của bạn nam đang vỗ vào nhau thể hiện ý khen thưởng bài hát ấy.

Ảnh bạn nam

Bước 6: Đối diện bạn nam, chúng ta sẽ phác họa một bạn nữ khác cũng với một gương mặt đang mỉm cười vui vẻ với mái tóc được búi gọn sau đầu. Bạn nữ này thì mặc một chiếc áo cộc bên trong một chiếc yếm dài có hai chiếc túi nhỏ xinh đằng trước áo. Đồng thời hai tay bạn nữ đang dang rộng ra hai bên có vẻ như đang nhảy múa trước bài nhạc của bạn nữ cầm đàn.

Ảnh bạn nữ

Bước 7: Ở dưới các bạn nhỏ, chúng ta vẽ một hình chữ nhật ở dưới đất để làm khăn trải đựng đồ. Trên tấm khăn ấy đựng một vài đồ ăn picnic. Dùng một hình elip và trên đó có những đường cong nằm song song nhau để tạo thành hình dạng một quả dưa hấu. Bên cạnh đó là 3 cốc nước, một đĩa trái cây đựng các loại quả khác và một chai nước dâu để bức tranh cắm trại thêm thật phong phú.

Ảnh thảm đồ ăn

Bước 8: Tiếp đến, phác họa một chú chó nhỏ với bộ lông óng mượt, chiếc đuôi dài và đang nằm ngoan ngoãn trên cỏ. Có vẻ chú chó cũng đang rất hưởng thụ âm nhạc thì phải.

Ảnh chú chó

Bước 9: Ở góc bên phải của bức tranh, chúng ta sẽ vẽ ba chiếc ba lô của ba bạn nhỏ đang được xếp ngay ngắn cạnh nhau.

Ảnh balo

Bước 10: Góc bên trái màn hình, dùng nửa hình chữ nhật để vẽ thân cây, sau đó dùng những đường cong uốn lượn nối tiếp nhau để tạo thành những tán cây bồng bềnh đang xòe bóng mát. Đã đi cắm trại cùng bạn bè thì không thể nào thiếu được một chiếc lều xinh xắn phải không nào? Bên cạnh cây, dùng hình thang để dựng thành một chiếc lều nhỏ xinh với họa tiết là các hình tam giác xen kẽ nhau.

Ảnh túp lều

Bước 11: Tương tự, chúng ta cũng sẽ vẽ thật nhiều cây và lều xung quanh bức tranh. Chú ý có thể vẽ các túp lều với các họa tiết khác nhau như hình bông hoa, hình các dải sóng…và vẽ thật nhiều cây để thể hiện các bạn nhỏ đang cắm trại trong một khu rừng có rất nhiều cây xanh.

Ảnh tô màu đống lửa

Bước 12: Vậy là đã hoàn thành xong công đoạn phác họa bức tranh rồi. Giờ thì tiếp tục đến công đoạn tô màu nào. Đầu tiên, chúng ta sẽ dùng màu sáp vàng để tô màu bên trong ngọn lửa. Sau đó thì dùng một cây bút màu nước đỏ để tô viền ngoài của ngọn lửa. Để ngọn lửa trông thật rực cháy và bừng sáng

Ảnh tô màu viền ngoài đống lửa

Bước 13: Dùng một cây màu nước nâu để tô những cành củi đang được đốt cháy dưới ngọn lửa trại. Có thể dùng hai màu nâu là màu nâu đậm và màu nâu nhạt tô các cành củi để màu sắc của bức tranh thêm đa dạng và phong phú hơn.

Ảnh tô màu củi

Bước 14: Tiếp đến, dùng một cây màu nước vàng để tô màu tóc của bạn nữ thắt bím tóc, đồng thời, dùng màu xanh lá để vẽ họa lên màu chiếc váy mà bạn đang mặc. Dùng một màu nâu nhạt để tô màu cho chiếc đàn guitar mà bạn đang cầm trên tay. Tương tự phối thêm các màu sắc tươi sáng khác để tô màu cho hai bạn nhỏ còn lại.

Ảnh tô màu các bạn nhỏ

Và tùy theo sở thích của các bạn để phối hợp các màu sắc đa dạng khác nhau giúp bức tranh thêm tươi sáng và xinh đẹp hơn nhé. Sau khi phối màu thì đây là thành quả của chúng mình, các bạn có thể tham khảo thêm nha!

Ảnh bức tranh được hoàn thiện

Trên đây là tổng hợp hai cách để phác họa nên được một bức tranh với chủ đề cắm trại mùa hè vô cùng chi tiết và đơn giản. Hãy theo dõi chúng mình để có thể học được thêm thật nhiều tips vẽ tranh với các chủ đề khác nhau thật đa dạng nhé. Chúc bạn thành

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ve-chu-de-mua-he-a33343.html