PHƯƠNG PHÁP TĂNG PHẢN XẠ XUỐNG SỮA SAU SINH

Xuống sữa sau sinh là một trong những vấn đề được nhiều mẹ sau sinh quan tâm, đặc biệt là với những mẹ "tập đầu". Những yếu tố nào làm ức chế phản xạ xuống sữa? Làm sao tăng khả năng tiết sữa? Hãy cùng Spectra Baby tìm hiểu giải pháp ba mẹ nha!

1. Phản xạ xuống sữa sau sinh là gì?

Đa số các mẹ sau sinh đều tự cảm nhận được phản xạ xuống sữa. Phản xạ xuống sữa được hiểu đơn giản là khi bé bú mẹ trực tiếp, miệng và lưỡi của bé tiếp xúc trực tiếp với núm vú và quầng ngực của mẹ. Lúc này tuyến yên, tuyến nội tiết sẽ tạo ra 2 loại hormone đó là prolacin và oxytocin giúp kích thích các nang sữa thắt liên tục, sữa sẽ được phóng ra một cách tự nhiên và liên tục tạo thành phản xạ xuống sữa, tiết sữa khi bé bú mẹ.

Mô tả phản xạ tiết sữa và xuống sữa của mẹ khi cho con bú

Mỗi cữ bú của bé trung bình mỗi bên ngực sẽ xuống sữa khoảng 2,2 lần. Nếu như phản xạ xuống sữa của mẹ càng nhiều thì bé sẽ bú được càng nhiều sữa.

Não bộ của các mẹ bầu sẽ mất khoảng từ 1 - 2 phút để kích thích phản xạ tiết sữa và phản xạ xuống sữa sẽ kéo dài trung bình khoảng 3 phút. Các mẹ sẽ cảm nhận được xuống sữa trong khoảng từ 20 - 30s.

2. Những yếu tố làm ức chế phản xạ xuống sữa của mẹ?

Việc phản xạ xuống sữa ở các mẹ sẽ diễn ra một cách tự nhiên. Tuy nhiên, một số mẹ không thể xuống sữa tự nhiên, khiến bé không đủ sữa để bú. Sau đây sẽ là một vài yếu tố gây ức chế xuống sữa ở mẹ sau sinh. Các mẹ có thể tham khảo để tránh mắc phải tình trạng này.

Mẹ căng thẳng (stress) sẽ làm ức chế phản xạ xuống sữa

3. Cách hỗ trợ sữa mẹ xuống nhiều sữa sau sinh

Nhiều mẹ sau sinh không có sữa cho con hoặc sữa tiết ra ít không đủ cho con bú. Sau đây sẽ là một số mẹo để có nhiều sữa sau sinh, mời các mẹ tham khảo để thực hiện khi cần:

Giữ tâm trạng thư thái, thoải mái khi hút sữa

Các bước massage bầu ngực mẹ để tăng phản xạ xuống sữa

Để hút - kích sữa hiệu quả khi lựa chọn máy hút sữa mẹ cần được tư vấn dòng máy hút sữa phù hợp với nhu cầu, cơ địa và ngân sách của mẹ. Ngoài ra, chính sách bảo hành máy cũng quan trọng không kém, nếu mẹ mua máy thanh lý hoặc không có Trung tâm Bảo hành tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn khi máy xảy ra sự cố, nhưng mẹ không thể bỏ lỡ bất cứ cữ hút sữa nào vì dễ bị tắc tia sữa.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-co-nhieu-tia-sua-a33027.html