Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Việt Nam nổi tiếng là đất nước có nhiều địa danh mang vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hoá đặc sắc hấp dẫn khách du lịch. Trải dài từ Bắc xuống Nam, ta có thể dễ dàng liệt kê hàng trăm, hàng nghìn điểm tham quan với những nét cuốn hút riêng. Hãy cùng didaudodi.com lưu lại Top 17 địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022 để có dịp ghé thăm nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Vịnh Hạ Long - Địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất

Nhắc đến những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất đầu tiên phải kể đến là Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới, Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp diễm lệ, hoành tráng mà còn là một bảo tàng địa chất khổng lồ, nơi ngưng đọng những dấu tích quan trọng của thời gian.

Đến với Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được khám phá những hang động độc đáo, các hòn đảo tuyệt đẹp như đảo Mắt Rồng, Ngọc Vừng, hòn Con Cóc,... Bên cạnh đó, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với nhiều đặc sản thơm ngon như chả mực, sá sùng, hàu nướng,... Nếu bạn là một tín đồ du lịch nghỉ dưỡng thì Vịnh Hạ Long chính là điểm đến tuyệt vời nhất.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Thành phố Hồ Chí Minh - “Hòn Ngọc Viễn Đông” của du lịch Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn được biết đến là một trong hai trung tâm kinh tế - tài chính lớn nhất Việt Nam. Nổi bật bởi sự năng động, hiện đại và sầm uất bậc nhất, thành phố Hồ Chí Minh là điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ. Đến nơi đây, du khách sẽ được ngắm cảnh phố xá nhộn nhịp, đông vui với nhiều điểm vui chơi nổi bật như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập,...

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực độc đáo của Sài Gòn cũng là điều thu hút du khách. Từ những món ăn đường phố bình dân như cơm tấm, ốc, bánh mì, lẩu hải sản đến các nhà hàng sang trọng cao cấp đều cho bạn những trải nghiệm vị giác tuyệt vời.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Huế - Nơi ghi dấu lịch sử dân tộc

Huế là địa điểm du lịch Việt Nam mang vẻ đẹp cổ kính, mộng mơ cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến với Huế, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên bởi cảnh quan nên thơ cùng sự hiếu khách, ấm áp của con người nơi đây.

Điểm nổi bật rất riêng của Huế là nét đẹp hoài cổ từ những những công trình kiến trúc như Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Cổng Ngọ Môn, Cung điện Thái Hòa, Cầu Tràng Tiền… Đã đến Huế thì đừng quên ngồi thuyền đi dạo sông Hương để vừa uống trà vừa nghe nhạc và thưởng thức những món ngon đặc sắc từ ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian xứ Huế nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng từ lâu đã là một trong các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam bởi vẻ đẹp có một không hai của thiên nhiên và tạo hóa. Thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình, nơi đây là sự kết hợp giữa núi và sông tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ, trữ tình.

Đến với vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng bạn sẽ như lạc vào một thế giới hoang sơ và đầy bí ẩn với hơn 300 hang động lớn nhỏ. Không chỉ vậy, đây còn là nơi lý tưởng cho những người ưa khám phá bởi hệ thống sông ngầm và những dãy núi đá cổ với tuổi đời hàng trăm triệu năm. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và trở thành điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là quần thể di tích đền đài nổi tiếng thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Đây là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thích lịch sử, đam mê kiến trúc cũng như muốn khám phá thiên nhiên, đất trời.

Vẻ đẹp của Thánh địa Mỹ Sơn nằm ở những công trình kiến trúc với thiết kế độc đáo mang đậm dấu ấn của người Champa cổ. Bên cạnh đó, nét văn hóa đặc trưng của người Chăm cũng là lý do khiến nhiều du khách thích thú mà tìm hiểu.

Nếu có cơ hội hãy ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn vào tháng 7 âm lịch - tháng của lễ hội Katê. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên khi bạn được chứng kiến những hoạt động truyền thống, cầu mong cho sự sinh sôi nảy nở của vạn vật của người dân.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Hội An

Hội An có lẽ là địa điểm du lịch Việt Nam không còn xa lạ với du khách cả trong và ngoài nước. Nơi đây gây ấn tượng với khách tham quan bởi vẻ đẹp hoài cổ và thơ mộng. Nằm e ấp bên dòng sông Hoài, cảnh sắc ở Hội An đẹp như một bức tranh trữ tình tô điểm bởi những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu.

Du lịch Hội An, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những di sản kiến trúc độc đáo tồn tại hàng trăm năm cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như Cù Lao Chàm, biển Cửa Đại, làng rau Trà Quế,... Ẩm thực nơi đây cũng là một nét nổi bật khiến nhiều du khách thích thú với những món ngon như cao lầu, hoành thánh, mì Quảng…

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa thơ mộng

Nhắc đến những địa địa du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà bỏ qua Đà Lạt - thành phố ngàn hoa thơ mộng thì quả thật là một thiếu sót. Với cảnh đẹp lãng mạn cùng khí hậu se lạnh, Đà Lạt là điểm đến hút du nhiều khách tham quan cả trong và ngoài nước. Nơi đây quy tụ nhiều điểm du lịch từ những đền thờ, quán cà phê độc đáo, cánh đồng hoa màu sắc đến những thác nước hùng vĩ và tráng lệ.

Những điểm đến nổi tiếng mà ai đến Đà Lạt cũng phải ghé thăm là đỉnh Langbiang, hồ Xuân Hương, đồi cổ hồng, cà phê Horizon… Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, trong cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt, những món ngon như nem nướng, lẩu mực, bánh ướt lòng gà,... nóng hổi, thơm lừng sẽ càng thêm hấp dẫn.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Sapa - Cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp

Nếu bạn có niềm đam mê với cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên, núi non trời đất thì Sa Pa chính là nơi dành cho bạn. Là địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thuộc tỉnh Lào Cai, Sa Pa được tạo hóa ưu ái ban tặng vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Sapa níu chân du khách bởi khung cảnh núi non trùng điệp, vẻ nên thơ lãng mạn của bản làng và những thửa ruộng bậc thang uốn lượn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi chạm mây như đỉnh Fansipan và khám phá nét văn hóa độc đáo của người Tây Bắc. Cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của đồng bào nơi đây như lợn cắp nách, cá hồi, cá tầm tươi,..nhé!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Hà Giang

Nếu Sapa là địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng bởi cảnh quan vừa nên thơ vừa hùng vĩ thì Hà Giang lại gây ấn tượng nhờ sự tráng lệ, bí ẩn và hoang sơ của rừng núi. Do đó đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích đi phượt và mong muốn khám phá tự nhiên.

Vẻ đẹp của Hà Giang tựa như một bức tranh với mây núi gió ngàn, rừng cây trùng điệp và đường đèo uốn lượn, hiểm trở. Nổi tiếng phải kể đến là Đèo Quản Bạ, Đèo Mã Pí Lèng - vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc. Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là vào tháng 10 khi những cánh đồng tam giác mạch nở trắng xóa. Check- in vào mùa hoa nở giữa cảnh núi rừng hùng vĩ là một trải nghiệm đáng nhớ đó!

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng tự hào là một trong các điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch toàn thế giới. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cây cầu độc đáo nhất như cầu Rồng, Cầu Vàng, hay cầu sông Hàn,..

Đà Nẵng cũng là nơi hội tụ nhiều tiềm năng du lịch với đường bờ biển dài 30km, khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất. Đặc biệt, con người ở đây rất thân thiện, cởi mở khiến ai cũng hào hứng muốn đến với thành phố hiện đại này ngay lập tức. Những điểm tham quan nổi tiếng bạn có thể ghé thăm là Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân, cầu khóa tình yêu,...

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến

Nếu phải giới thiệu các địa điểm du lịch ở Việt Nam thì didaudodi.com sẽ không ngần ngại gì mà nhắc đến Hà Nội. Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến rất xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Vẻ đẹp của Hà Nội không nằm ở sự hùng vĩ tráng lệ của núi non mà chính ở sự giản dị, lãng mạn không kém phần sôi động và náo nhiệt của các con phố.

Ghé thăm Thủ đô, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những điểm tham quan lịch sử như Quảng trường Ba Đình, Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám,... hay ngắm nhìn cảnh đẹp Hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm,... Bên cạnh đó, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa được thử những đặc sản Hà Nội nổi tiếng như cốm làng Vòng, bún chả, phở,... Những món ăn này dù đơn giản thôi nhưng lại chất chứa tất cả những tinh hoa và nét văn hóa của người dân thủ đô.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Ninh Bình

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ chính là Ninh Bình. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ Ninh Bình đã được chọn làm nơi quay cho phim “bom tấn” Hollywood “Kong: Skull Island”.

Ninh Bình hội tụ đầy đủ di sản thiên nhiên và văn hoá lịch sử lâu đời như Cố đô Hoa Lư, khu du lịch sinh thái Tràng An, rừng Quốc gia Cúc Phương, Tam Cốc - Bích Động,.. Ngoài ra, vùng đất Ninh Bình còn nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon như cơm cháy, bún mọc, miến lươn, thịt dê núi,...

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Nha Trang - Thiên đường du lịch biển

Một ưu điểm của du lịch Việt Nam chính là sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và cồn cát trắng. Trong những bãi biển ấy, Nha Trang có lẽ là điểm đến nổi tiếng và đẹp nhất. Nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang để lại ấn tượng khó phai cho du khách bởi đường bờ biển đẹp nao lòng cùng những hòn đảo và hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Đến với thành phố biển xinh đẹp này, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các vùng vịnh. Cũng đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản thơm ngon như cá nướng ớt xiêm xanh, bún sứa, bánh xèo mực.. ở đây nhé! Sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng, Nha Trang sẽ phục vụ bạn với những dịch vụ tốt nhất.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Cát Bà

Quần đảo Cát Bà là địa điểm du lịch Việt nam nổi tiếng nằm phía nam vịnh Hạ Long bao gồm 367 đảo lớn nhỏ. Nơi đây mang cảnh sắc tuyệt đẹp của những dãy núi đá vôi và vùng biển xanh ngắt. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của biển cả và hứng thú với hệ sinh vật thì Cát Bà hoàn toàn đáp ứng điều này. Bởi lẽ đây được biết đến và công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới bởi hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Du lịch Cát Bà, bạn sẽ bị thu hút bởi những khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi trôi nổi trên mặt biển tạo nên cảnh sắc đẹp thơ mộng. Mùa hè là mùa mà Cát Bà đẹp nhất cũng là mùa mà nhiều du khách ghé thăm nhất. Ánh nắng vàng kết hợp với biển đảo trong xanh mát rượi sẽ sua tan mọi mệt mỏi và nóng nực mỗi khi bạn ghé thăm.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Phú Quốc - Vùng biển đảo tuyệt đẹp phía Nam

Nếu mùa hè này bạn không biết đi du lịch ở đâu thì Phú Quốc- Vùng biển đảo tuyệt đẹp phía Nam sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Được mệnh danh là Đảo Ngọc, Phú Quốc là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng thiên đường với những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ và các bãi biển trong vắt .

Du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh của những bãi biển đẹp tự nhiên như Bãi Sao, Bãi Dài, Gành Dầu,... Hay lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari cùng nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như vườn tiêu, chợ đêm, Dinh Cậu, suối Tranh,... Không chỉ vậy Phú Quốc còn nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ngon đậm đà hương vị biển. Hải sâm, tiết canh cua, gỏi cá trích, hàu nướng… đang đợi bạn đến thưởng thức đó.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Côn Đảo - Điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Côn Đảo - Cái tên gắn liền với lịch sử dân tộc mang vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi. Côn Đảo còn được gọi với những cái tên khác nhau: Côn Sơn, Côn Nôn, Côn Lôn là một quần đảo nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa, cách Vũng Tàu 97 hải lý.

Đặt chân đến đây, bạn có thể cảm nhận sâu sắc về quá khứ từ khung cảnh nhuốm màu thời gian của những công trình như Nhà tù Côn Đảo, Cầu tàu lịch sử 914 hay An Sơn miếu,.. Bên cạnh du lịch kiến trúc, du khách còn có cơ hội khám phá thế giới đại dương muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú. Côn Đảo thực sự là một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né - Phan Thiết là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là du khách quốc tế trong những năm gần đây. Nơi đây là một bờ biển xanh ngắt nằm cạnh bãi cát đỏ trải dài hoang sơ tựa sa mạc. Điểm khác biệt của Mũi Né so với những vùng biển khác là nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp sơ khai, thuần khiết và tự nhiên nhất.

Mũi Né mỗi mùa đều khoác cho mình một vẻ đẹp rất riêng. Đặc biệt, tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm “vàng” khi du lịch Mũi Né với nắng ấm và nước biển trong xanh nhất.

Top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022

Trên đây top 17 những địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất năm 2022 mà didaudodi.com đã tổng hợp. Qua bài viết này hy vọng quý du khách có thể chọn cho mình một điểm đến yêu thích để khám phá và trải nghiệm. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa và nhiều ảnh mang về nha!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nhung-noi-nen-di-du-lich-o-viet-nam-a32998.html