Thay nhớt Vespa và những điều cần ghi nhớ từ Service TOPCOM

Vespa là dòng xe tay ga cao cấp rất thông dụng hiện nay trên thị trường và đường phố Việt Nam. Đây là một dòng xe chất lượng, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và chọn lựa làm xế yêu cho riêng mình. Thế nhưng, cùng với sự yêu thích dành cho xe, quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa được bền đẹp cũng là một nỗi lo âu lớn. Câu hỏi đặt ra thường là: Thay nhớt máy, nhớt hộp số ( nhớt láp ) cho xe Vespa LX, S, ie, Sprint loại nào là tốt nhất? Và thời gian, cách thay nhớt cho Vespa như thế nào là đúng nhất?

Thay nhớt Vespa và những điều cần ghi nhớ

Không giống các dòng xe tay ga khác, dầu máy, dầu láp hay dầu phanh trên xe Vespa và Piaggio đều sử dụng loại có thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khác biệt.

Dầu nhớt giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội do quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và còn có tính năng chống rỉ.

Hầu hết người sử dụng đều biết dầu máy có tác dụng gì, nhưng lại không để ý đến chi tiết thông số kỹ thuật của dầu. Thông thường, những điều cần biết đều được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng.

Theo khuyến cáo của hãng xe, dầu máy sử dụng cho xe Vespa và Piaggio là loại dầu máy có tiêu chuẩn SAE 5W-40. Trong đó SAE là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (hay phân loại theo độ cứng và độ mềm của dầu). Số 5 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp; W là winter (mùa đông) và 40 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao.

Hiện nay, trên các dòng xe Vespa sử dụng động cơ 3 van, thông số chi tiết của dầu máy không còn được in trên lốc máy.

Khác với sự thông dụng của dầu máy, dầu láp (dầu hộp số) vẫn còn là khái niệm khá mới với nhiều người sử dụng do không để ý đến. Khác với xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn gọi là dầu láp.

Khác với các dòng xe ga khác, xe Vespa và Piaggio có thể kiểm tra tình trạng dầu láp thông qua que thăm dầu. Theo kinh nghiệm của các thợ sửa xe, cứ 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp.

Theo chuyên viên kỹ thuật của Service Piaggio Topcom, dầu máy nên thay thế sau mỗi 1.500 đến 2.000 km. Dầu láp thay thế sau mỗi 8.000 đến 10.000 km. Dầu phanh được thay thế tùy điều kiện sử dụng, thông thường thay sau mỗi 20.000 km hoặc sau 2 năm sử dụng.

Hệ Thống Hà Nội: 1: 231 Lê Duẩn - Hà Nội 2: 310 Tây Sơn - Hà Nội 3: 323 Nguyễn Văn Cừ - Hà Nội 4: 299 Cầu Giấy - Hà Nội

Hệ Thống Hồ Chí Minh: 1: 447 Cách Mạng Tháng 8 - Quận 10 - Hồ Chí Minh 2: 408 Nguyễn Thị Minh Khai - Quận 3 - Hồ Chí Minh 3: 316-318 Trần Hưng Đạo - Quận 1 - Hồ Chí Minh 4: 211 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 3 - Hồ Chí Minh 5: 133 Nguyễn Văn Trỗi - Quận Phú Nhuận - Hồ Chí Minh Hãy đến với tất cả các hệ thống Topcom Vespa Việt Nam chính hãng để được trải nghiệm tất cả các dòng xe tay ga cao cấp và dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Hãy liên hệ hotline : 0989 35 66 99 và 1900 88 6868 để được tư vấn trực tiếp.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/thay-nhot-vespa-a32967.html