Nạm bò nấu gì ngon? Tổng hợp 15 món nạm bò ngon dễ làm tại nhà

1. Phở nạm bò

Phở nạm bò tuy quen thuộc nhưng luôn làm trái tim bao người phải xao xuyến khi nghe đến tên. Món phở nạm bò được thực hiện công phu, thành phẩm thể hiện rõ sự tâm huyết của người nấu được món ăn này.

Phở có hương thơm quyến rũ nhờ hoa hồi, quế, đinh hương. Hơn nữa, nước dùng lại ngọt thanh và đậm đà nhờ xương bò hầm kỹ. Cho bánh phở vào tô, thêm nạm bò, bò tái, bò viên, gân bò, hành, tiêu, ớt rồi chan nước lèo vào, thưởng thức ngay khi còn nóng với các loại rau thì không còn gì ngon bằng nữa.

Nạm bò hầm sả

2. Nạm bò hầm sả

Vào những chiều mưa, một nồi nạm bò hầm sả đầy ắp và thơm lừng không chỉ làm ấm gian nhà mà còn ấm cả chiếc bụng đói của bạn nữa đó!

Nạm bò hầm sả có hương thơm ấm nồng nhờ sả, nạm bò lại mềm, ngọt và có độ dai vừa phải. Phần nước dùng sánh lại, đậm đà, ăn kèm với các loại mì hay bún cũng rất ngon, bạn nên thử nhé!

Lẩu nạm bò khoai môn sa tế

3. Lẩu nạm bò khoai môn sa tế

Biến tấu cho món lẩu thêm hấp dẫn, lẩu nạm bò khoai môn sa tế sẽ khiến cho bạn chỉ cần nghe đến tên là đã thấy thèm. Món lẩu thơm nức mùi chao, vị béo ngậy của khoai môn, hoà quyện cùng nạm bò ngọt và mềm hấp dẫn. Thưởng thức món lẩu ngay khi còn nóng thì còn gì bằng nữa.

Nạm bò luộc mắm gừng

4. Nạm bò luộc mắm gừng

Vừa là một món ăn cơm, nạm bò luộc mắm gừng còn là một món nhắm vô cùng hấp dẫn. Nạm bò được luộc trong nước gừng thơm lừng, ấm nồng hấp dẫn. Từng miếng nạm được cắt ra mỏng vừa, chấm cùng nước mắm chua ngọt, cuốn với rau sống và nhấm nháp cùng vài chai bia lạnh thì ngon chẳng gì tả được.

Bún bò Huế

5. Bún bò Huế

Mỗi buổi sáng, chỉ cần được thưởng thức một tô bún bò Huế nóng hổi, đầy ắp thịt thì còn gì bằng. Nước lèo được ninh kỹ, thơm nức nhờ thịt bò và mắm ruốc.

Nạm bò, gân bò, giò heo, hành tây, hành lá xếp đầy mặt tô, chan thêm nước lèo, ăn cùng rau muống bào, hoa chuối bào cùng các loại rau sống là đủ năng lượng cho cả ngày làm việc rồi đó!

Nạm bò kho sả ớt

6. Nạm bò kho sả ớt

Để bữa cơm thêm đậm đà, nạm bò kho sả ớt chắc chắn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn phải vơi nhanh đó! Nạm bò được cắt lát mỏng vừa, kho cùng sả và ớt cho đến khi dậy mùi thơm, thịt bò săn và mềm. Nước kho có vị đậm đà, chan lên cơm nóng, gắp thêm một miếng nạm ăn cùng thì còn gì bằng nữa.

Hủ tiếu sa tế nạm bò

7. Bún nạm bò tái

Là một món nước vô cùng dễ thực hiện, bún nạm bò tái vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà bạn cùng thưởng thức.

Nước dùng được ninh từ các loại rau củ như gừng, hành tây, sả và nạm bò nên có vị ngọt thanh. Bạn chỉ cần trụng bún, cho vào tô, cho thêm các loại rau và chan nước dùng vào là đã có món bún nạm bò tái ngon nhức nhối rồi đó.

Hủ tiếu bò kho

8. Hủ tiếu sa tế nạm bò

Để đổi vị cho bữa ăn thêm ngon, hủ tiếu sa tế nạm bò chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tô hủ tiếu sa tế nạm bò vẫn còn nóng hổi, từng sợi hủ tiếu tuy mềm nhưng vẫn còn độ dai nhẹ, nạm bò mềm và thơm, ăn cùng sa tế cay cay, ấm ấm là hấp dẫn vô cùng luôn đó nha!

Nạm bò tiềm thuốc bắc

9. Hủ tiếu bò kho

Không chỉ là món hủ tiếu bò kho như thông thường, bạn có thể chế biến món ăn nào theo cách mới lạ hơn với thật nhiều nạm bò hấp dẫn.

Nạm bò được cắt thành khúc, hầm mềm với nước dừa, cà rốt, sả và gia vị bò kho nên nước dùng rất thơm ngon. Thêm nữa, sợi hủ tiếu dai dai cho vào tô cùng một ít rau sống, chan nước dùng lên thì thơm ngon khó tả, chỉ muốn ăn ngay thôi.

Nạm bò xào khoai tây

10. Nạm bò tiềm thuốc bắc

Là một món mới lạ, nạm bò tiềm thuốc bắc chắc chắn sẽ là một món bổ dưỡng mỗi khi bạn hoặc người thân trong nhà bị ốm đó!

Thoạt đầu, bạn sẽ thấy khó ăn bởi vị thuốc bắc khá nồng. Thế nhưng, những miếng thịt bò thấm đều thuốc bắc, đắng ở đầu lưỡi nhưng hậu ngọt, thịt bò lại mềm tan, khiến bạn chỉ muốn ăn hoài món ăn này thôi.

Nạm bò sốt vang

11. Nạm bò xào khoai tây

Nạm bò xào khoai tây với cách làm đơn giản mà thành phẩm lại ngon khó cưỡng, xứng đáng được đưa vào thực đơn nhà bạn. Với phần nạm bò mềm và có chút dai nhẹ, xào cùng khoai tây thơm, bùi, béo rất ngon. Món ăn được nêm nếm vừa phải, nếu bạn thích đậm đà, có thể chấm cùng nước mắm hoặc nước tương đều ngon nhé!

Nạm bò kho ngũ vị

12. Nạm bò sốt vang

Là một món quen thuộc trong những buổi tiệc, nạm bò sốt vang có màu sắc đẹp mắt, vị ngon khó cưỡng luôn khiến thực khách mê mẩn.

Nạm bò được hầm kỹ cùng khoai tây, cà rốt, rượu vang nên nước dùng cũng nhờ đó mà ngọt thanh, đậm đà. Thịt bò mềm tan, ăn cùng các loại rau củ, ăn kèm bánh mì chấm sốt thì ngon phải biết luôn đó!

Nạm bò nấu nho

13. Nạm bò kho ngũ vị

Biến tấu cho món từ bò thêm hấp dẫn, nạm bò kho ngũ vị chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm hay bữa tiệc nhà bạn thêm ngon miệng và hoành tráng hơn.

Với các nguyên liệu chính là đại hồi, bột ngũ vị hương, nước dừa tươi, hạt màu điều, gừng, sả, nạm bò thấm đều hết các tinh tuý nên có thịt mềm và ngon hơn hẳn. Không chỉ vậy, nước dùng cũng rất đặc sắc, hợp để bạn ăn kèm cơm nóng, bún hay mì đều được nhé!

Nạm bò nhúng mẻ

14. Nạm bò nấu nho

Là một loại trái cây quen thuộc, nay bạn có thể sử dụng nho để nấu chung với nạm bò. Thịt bò được hầm mềm, hương thơm lừng bay khắp gian bếp, không chỉ vậy, mùi nho cũng thoang thoảng giúp món bò thêm hấp dẫn hơn. Còn chần chờ gì nữa, chuẩn bị ngay một chén cơm nóng và thưởng thức ngay thôi!

Nạm bò nấu gì ngon? Tổng hợp 15 món nạm bò ngon dễ làm tại nhà

15. Nạm bò nhúng mẻ

Ngày cuối tuần họp mặt gia đình, chuẩn bị ngay mâm nạm bò nhúng mẻ và vài lon bia để câu chuyện thêm vui nào!

Từng miếng nạm bò được nhúng vào nồi mẻ nóng hổi, miếng bò chín tái có độ mềm hoàn hảo để bạn ăn. Cuốn thêm rau sống cùng với bò, bên ngoài là một lớp bánh tráng mỏng, chấm cùng mắm nêm thì ngon số "dzách".

Nạm bò nấu gì ngon? Tổng hợp 15 món nạm bò ngon dễ làm tại nhà

CLICK xem ngay nồi đơn đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi đơn nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Hy vọng, tổng hợp 15 món nạm bò sẽ giúp bạn có được những món ngon, ưng ý để có thể thực hiện và chiêu đãi cả nhà mình ngay nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nam-bo-a32791.html