Ớt chỉ thiên là ớt gì? Ớt chỉ thiên có cay không và giá ớt là bao nhiêu?

1. Ớt chỉ thiên là ớt gì?

Ớt chỉ thiên là tên gọi của một loại ớt mà các quả của chúng có đặc điểm chung là đều hướng lên trời. Ớt chỉ thiên có thân dưới hóa gỗ, mọc ra nhiều cành, lá hình thuôn dài và nhọn đầu. Không chỉ là một gia vị, ớt chỉ thiên còn được biết đến như một loại cây với nhiều công dụng chữa bệnh.

Ớt chỉ thiên đã có mặt từ lâu đời, con người đã trồng trọt, thu hái sử dụng như một gia vị và được xem như một phương thuốc tự nhiên. Đây là một loại cây không kén đất, nên chúng có thể mọc hoang hoặc người ta dễ dàng trồng được.

Độ cay của ớt chỉ thiên

2. Độ cay của ớt chỉ thiên

Để đo độ cay của ớt, người ta dùng đến một đơn vị riêng gọi là đơn vị nhiệt scoville (viết tắt là SHU).

Trong khi đó, dựa vào bảng đo giản hóa cho thấy độ cay của ớt thấp nhất là 0 - 100 độ SHU (không cay), còn độ cay cao nhất có thể lên đến hơn 1.040.000 độ SHU.

Theo nghiên cứu, ớt chỉ thiên của Việt Nam đạt mức 100.000 - 250.000 độ SHU. Ở mức trên 100.000, ớt chỉ thiên có thể gọi là đạt đến độ cay nhiều cho đến bùng nổ.

Giá của ớt chỉ thiên hiện nay là bao nhiêu?

3. Giá của ớt chỉ thiên hiện nay là bao nhiêu?

Cũng như những loại thực phẩm khác, giá thành của ớt chỉ thiên sẽ chênh lệch tùy theo từng mùa vụ, khu vực và sự biến động của thị trường.

Cập nhật giá vào tháng 5/2021, giá ở chỉ thiên dao động từ 25.000 - 30.000đ/1kg tại các chợ.

mua ớt chỉ thiên ở đâu

4. Mua ớt chỉ thiên ở đâu?

Mua trực tiếp tại vườn

Nếu bạn cần một số lượng lớn ớt chỉ thiên để phục vụ cho công việc sản xuất hay kinh doanh, có thể đến mua trực tiếp tại các vườn ớt. Tại đây bạn sẽ được mua với giá rẻ, trực tiếp chọn được những quả ớt ưng ý nhất.

Mua tại siêu thị

Mua tại siêu thị

Tại các siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi, người tiêu dùng có thể lựa và chọn mua trọng lượng ớt theo nhu cầu của mình hoặc ớt sẽ được cho vào các túi nhỏ khoảng 50gr - 100gr. Thông thường, định lượng này phù hợp với việc làm gia vị trong gia đình.

Mua tại các chợ đầu mối

Mua tại các chợ đầu mối

Ngoài ra bạn còn có thể mua được ớt chỉ thiên tại các chợ đầu mối, nhớ lưu ý về chất lượng ớt, xem ớt có bị trộn với các loại ớt khác hay những quả ớt bị hư, dập vào hay không. Chú ý đến xuất xứ để không mua phải những quả ớt bị tẩm hóa chất nhé!

Ngoài ra còn có thể trồng tại nhà

Ngoài ra còn có thể trồng tại nhà

Với đặc điểm không kén đất và dễ trồng, bạn hoàn toàn có thể tự mình trồng ớt chỉ thiên tại nhà.

Chỉ cần một không gian đón nắng, hạt giống và đất trồng, sau đó gieo hạt theo hướng dẫn của người bán là bạn đã có thể trồng được những cây ớt chỉ thiên rồi đấy.

Ớt chỉ thiên là ớt gì? Ớt chỉ thiên có cay không và giá ớt là bao nhiêu?

CLICK xem ngay máy xay thịt đa năng đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay thịt đa năng nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Với những chia sẻ trên hy vọng đã giúp các bạn biết được thêm thông tin về ớt chỉ thiên, ớt chỉ thiên là ớt gì, giá cả và nơi mua của loại ớt này. Ghé thăm chuyên mục Mẹo vào bếp để xem thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cap-do-cay-cua-ot-viet-nam-a32222.html