Bí quyết nổi bật giữa đám đông với 15+ màu tóc nhuộm xanh rêu

Bạn đang tìm kiếm một phong cách tóc mới mẻ và độc đáo để làm mới bản thân? Hãy thử ngay tóc màu xanh rêu - một xu hướng đang “làm mưa làm gió” trong làng thời trang tóc hiện nay. Top 15 kiểu tóc màu xanh rêu hot nhất dưới đây sẽ giúp bạn tỏa sáng với vẻ ngoài cá tính và hiện đại. Dù bạn yêu thích phong cách dịu dàng, năng động hay cá tính. Chắc chắn sẽ có một kiểu tóc màu xanh rêu phù hợp với bạn. Cùng Nệm Thuần Việt khám phá ngay nhé!

15 màu tóc nhuộm xanh rêu

1. Xu hướng tóc xanh rêu nổi bật từ đâu và khi nào?

Xu hướng này bắt đầu nở rộ vào đầu năm 2020. Khi Pony - một phù thủy makeup nổi tiếng và Nancy từ nhóm nhạc Momoland xuất hiện với mái tóc màu xanh rêu. Với làn da trắng sứ, màu tóc xanh rêu của họ không chỉ nổi bật mà còn tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ. Thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Kể từ đó, màu tóc xanh rêu dần trở thành một trào lưu, được biến tấu với nhiều kiểu nhuộm và cách pha màu khác nhau. Tạo nên xu hướng tóc mới cho năm 2020 đến tận nay. Hãy cùng khám phá xem xu hương này đã thay đổi và phát triển như thế nào từ thời điểm đó đến bây giờ nhé!

Xu hướng tóc xanh rêu nổi bật từ đâu

2. Tóc màu xanh rêu là gì?

Là một màu tóc cho lựa chọn đầy cá tính, kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Không giống như các màu nhuộm khác, tóc màu xanh này tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Với nhiều sắc độ khác nhau, màu tóc này không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của làn da mà còn phù hợp với mọi gương mặt và kiểu tóc. Các chuyên gia tạo mẫu đều đánh giá cao tính linh hoạt của màu tóc này. Cho rằng nó không hề kén chọn bất kỳ loại da hay hình dáng khuôn mặt nào.

Tóc màu xanh rêu là gì

3. Nhuộm xanh rêu có cần tẩy tóc không?

Nếu ai đó hỏi bạn rằng nhuộm màu xanh rêu có cần tẩy tóc không thì câu trả lời là không. Màu tóc này cơ bản yêu cầu độ sáng nhưng không nhất thiết phải sử dụng đến thuốc tẩy tóc. Việc nhuộm màu rêu thường không đòi hỏi quá trình tẩy tóc, trừ một số gam màu có liên quan đến khói xám. Khi đó tẩy tóc mới là cần thiết. Điều này giúp quá trình nhuộm dễ dàng và ít gây hại cho tóc hơn. Phù hợp cho những ai muốn thử màu tóc này mà không muốn làm hỏng tóc.

Nhuộm xanh rêu có cần tẩy tóc

4. Nhuộm màu rêu có phù hợp cho da ngăm không?

Với làn da có sắc độ trung tính hoặc da ngăm, màu nhuộm màu này sẽ thực sự tỏa sáng. Bạn có thể yên tâm rằng màu tóc này sẽ không làm khuôn mặt bị tối đi hay trông kém sắc. Thực tế, tóc này có thể làm tôn lên vẻ đẹp của làn da ngăm, mang lại diện mạo trẻ trung và hiện đại. Bạn có thể kết hợp nhuộm tóc màu khói và xanh rêu để thêm phần nổi bật. Hoặc thử kiểu tóc ngắn ngang vai uốn xoăn đuôi cá tính. Màu tóc này thực sự linh hoạt và phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, giúp bạn luôn tự tin và rạng rỡ.

Nhuộm màu rêu có phù hợp cho da ngăm

5. Kiểu tóc đẹp, thu hút ánh nhìn

Tóc màu rêu khói

Một mái tóc màu xanh rêu khói nhẹ nhàng sẽ làm sáng bừng gương mặt, tạo nên vẻ thanh thoát và tôn lên làn da của bạn. Những cô nàng yêu thích màu khói thường chọn tông màu xanh rêu này cho mái tóc của mình. Vì nó dễ dàng lên màu và không cần phải tẩy quá nhiều lần. Đặc biệt, màu tóc này mang lại cho gương mặt bạn một nét rất tây và cuốn hút. Tuy nhiên, để duy trì ánh rêu, bạn cần sử dụng dầu gội giữ màu. Vì ánh rêu này rất dễ phai nếu dùng các loại dầu gội có tính tẩy mạnh, đặc biệt là dầu gội trị gàu.

Tóc màu rêu khói

Tóc xanh rêu vàng

Tone ánh vàng đang là xu hướng nhuộm tóc chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Không giống như màu khói hay màu nhuộm ombre, tóc nhuộm màu vàng rêu. Mang đậm tính phá cách nhưng vẫn giữ được nét cổ điển, trẻ trung và tươi tắn. Màu tóc này không chỉ tạo nên sự mới lạ mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp hiện đại và năng động của bạn.

Tóc rêu vàng

Tóc ánh nâu

Tóc rêu ánh nâu là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ yêu thích lối trang điểm tự nhiên và nhẹ nhàng. Màu tóc này có thể che khuyết điểm gương mặt một cách hiệu quả, giúp bạn trông rạng rỡ hơn. Nhuộm tóc màu nâu rêu đang được nhiều người ưa chuộng vì tính ứng dụng cao. Và khả năng làm nổi bật các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt.

Tóc ánh nâu

Tóc xanh rêu sáng

Muốn màu tóc bạn trở nên sáng và sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn. Màu tóc này đẹp, cá tính và phù hợp với mọi kiểu tóc. Đặc biệt, nhuộm màu này sẽ rất phù hợp với những cô nàng có làn da trắng. Giúp da trông sáng hồng và tự nhiên hơn. Đây là lựa chọn lý tưởng để bạn tỏa sáng và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.

Tóc xanh rêu sáng

Nhuộm rêu trầm

Nếu bạn thích tông màu thiên về đen, tóc ánh trầm là lựa chọn hoàn hảo. Màu này có độ rêu đậm, hơi thiên về xanh đen, giúp làn da của bạn trông nổi bật hơn. Mặc dù không quá nổi bật như các màu sáng, tóc màu xanh rêu trầm vẫn rất bắt mắt. Và đang dần trở thành xu hướng được nhiều cô nàng yêu thích.

nhuộm xanh rêu trầm

Tóc xanh rêu lạnh

Tone màu này khá sáng và có ánh khói, do đó khi nhuộm cần phải tẩy tóc. Màu sắc có vẻ đáng yêu và ngọt ngào nếu bạn chọn tông sáng hơn. Nếu bạn muốn một phong cách cá tính nhưng không quá nổi bật, có thể chọn sắc độ đậm hơn một chút.

Tóc xanh rêu lạnh

Tóc màu đen ánh xanh rêu

Tóc màu đen ánh xanh rêu đang là một trong những màu nhuộm hot nhất năm 2021. Màu tóc này không chỉ làm nổi bật phong cách năng động và cá tính. Mà còn mang đến vẻ quyến rũ và bí ẩn cho chị em phụ nữ. Với sự kết hợp giữa đen và xanh rêu, mái tóc của bạn sẽ trông thật độc đáo và cuốn hút.

Tóc màu đen ánh xanh rêu

Nhuộm highlight rêu

Tóc highlight xanh rêu là một kiểu tóc được rất nhiều cô nàng yêu thích. Nếu tóc bạn hơi yếu và không thể tẩy hết nguyên đầu, thì highlight xanh rêu chính là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể giữ tóc ở tông đen bình thường hoặc nhuộm tông màu tối như nâu trầm, nâu đen. Rồi kết hợp highlight ở trên sẽ rất bắt mắt và cá tính.

Nhuộm highlight rêu

Tóc màu xanh rêu nhạt

Tóc màu ánh nhạt là lựa chọn tuyệt vời cho những ai không thích sự sặc sỡ, nổi bật. Mặc dù màu tóc đơn giản, nhưng nó vẫn có sức hút riêng, giúp tôn lên màu da một cách hiệu quả. Tóc này mang lại cái nhìn nữ tính nhưng vẫn khác biệt. Phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh.

Tóc màu xanh rêu nhạt

Tóc màu xanh rêu đen

Màu tóc này giúp bạn trở nên đặc biệt và tự tin hơn khi kết hợp với phong cách thời trang riêng. Chỉ khi bạn ra nắng mới có thể hấy được màu rêu. Màu tóc này có thể dành cho những ai sợ phu huynh la thì màu này vẫn rất là an toàn. Bên cạnh đó còn mang đến cảm giác huyền bí và cuốn hút. Phù hợp với những bạn có cá tính nhưng không muốn quá nổi bật. Sự kết hợp giữa màu đen và xanh rêu tạo nên một diện mạo mới lạ, vừa tinh tế vừa thu hút.

Tóc màu xanh rêu đen

Tóc màu ombre xanh rêu

Tóc nhuộm màu ombre rêu là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích sự cá tính và độc đáo. Với màu này, bạn có thể thử nhiều cách biến tấu khác nhau. Chẳng hạn như nhuộm đen phần đỉnh đầu và dần chuyển sang màu xanh rêu ở phần đuôi. Hoặc bạn có thể kết hợp màu xanh với các màu khác tùy thích. Nhuộm kiểu này khi kết hợp với bất kỳ màu nào cũng đều trông rất ngầu và giúp gương mặt bạn sáng bừng lên.

Tóc màu ombre xanh rêu

Tóc xanh rêu ombre tím

Tóc nhuộm màu xanh rêu ombre tím là một lựa chọn táo bạo và sáng tạo. Dành cho những ai muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ. Kiểu nhuộm ombre này bắt đầu với màu xanh rêu ở phần chân tóc và dần chuyển sang màu tím ở phần đuôi. Tạo nên sự pha trộn màu sắc đầy nghệ thuật. Tóc ombre xanh rêu tím không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn mang lại vẻ bí ẩn và cuốn hút. Kiểu tóc này rất hợp với những bạn thích phong cách phá cách và muốn thử nghiệm những điều mới mẻ.

Tóc xanh rêu ombre tím

Nhuộm kiểu nửa đầu

Màu tóc nhuộm nửa đầu là kiểu tóc xuất hiện vào khoảng đầu năm 2019. Và nhanh chóng trở thành cơn sốt vì sự cá tính và nổi bật. Với kiểu tóc này, bạn hãy thử để nửa phần trên của tóc màu đen và nhuộm màu rêu ở nửa dưới.

Kiểu tóc này sẽ tạo hiệu ứng đẹp mắt khi bạn cột lên, với sự hòa quyện giữa màu đen và xanh rêu. Nếu đi học hoặc đi làm, bạn có thể xõa tóc để phần tóc đen che đi phần xanh rêu. Trông cực kỳ hiền thục và nữ tính. Khi đi chơi hoặc dự tiệc, bạn có thể cột phần tóc đen lên để khoe phần tóc xanh rêu, tạo nên vẻ cá tính và nổi bật.

Nhuộm kiểu nửa đầu

Nhuộm mái xanh rêu

Tóc nhuộm mái màu này là một kiểu tóc mới xuất hiện dạo gần đây tại Hàn Quốc. Và trở nên nổi bật nhờ cô nàng Jennie của nhóm Black Pink trong MV “How You Like That”. Kiểu tóc này nhanh chóng được yêu thích tại Việt Nam. Bạn chỉ cần tẩy một đoạn tóc nhỏ ở phần mái . Và nhuộm mái kiểu này để có ngay một kiểu tóc cực kỳ “bắt trend”.

Ưu điểm của kiểu tóc này là bạn không cần phải tẩy quá nhiều tóc, nhưng vẫn có thể lên màu xanh rêu yêu thích. Tóc nhuộm mái màu xanh rêu không chỉ mang lại vẻ cá tính và năng động. Mà còn giúp bạn luôn bắt kịp xu hướng thời trang tóc mới nhất.

6. 6 bí quyết giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Thông thường, lên được đúng màu trên tóc, bạn cần phải tẩy tóc nhiều lần. Tuy nhiên, tóc tẩy cần được chăm sóc rất kỹ để tránh khô xơ và phai màu. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn giữ màu tóc nhuộm bền lâu:

Lời kết

Với 15 kiểu tóc màu xanh rêu hot nhất mà Nệm Thuần Việt đã giới thiệu, bạn chắc chắn sẽ tìm được phong cách phù hợp để làm mới bản thân. Màu xanh rêu không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn thể hiện cá tính và phong cách riêng biệt.

Xem thêm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ombre-xanh-reu-a32007.html