Người mệnh Thổ hợp nhà hướng nào?

Mệnh Thổ trong ngũ hành

Thổ là một trong 5 hành trong Ngũ hành, Thổ là biểu tượng của đất, hình vuông, màu vàng. Không giống như những hành khác, hành Thổ không được đặt cho một mùa cụ thể nào hết mà lại tượng trưng cho khoảng giữa của các mùa, những vật khi cháy sẽ biến thành tro và làm cho đất trở nên phì nhiêu, màu mỡ.

Ưu điểm của hành Thổ là biểu tượng cho trí thông minh và sự công bằng, khuyết điểm của hành này là hình thành sự trắc trở, tối tăm mà không thể lường được chuyện gì sẽ xảy ra.

Người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ được sinh vào các năm nhưBính Thìn, Canh Tý, Bính Tuất, Kỷ Dậu, Đinh Hợi, Canh Ngọ, Kỷ Mão, Mậu Dần, Tân Sửu, Đinh Tỵ, Mậu Thân và Tân Mùi. Tương đương với những năm dưới đây:

- 1930, 1931, 1990, 1991 (Lộ bàng thổ - đất giữa đường).

- 1938, 1939, 1998, 1999 (Thành đầu thổ - đất trên thành).

- 1946, 1947 (Ốc thượng thổ - đất trên nóc nhà).

- 1960, 1961 (Bích thượng thổ - đất trên vách).

- 1968, 1969 (Đại trạch thổ - đất thuộc một khu lớn).

- 1976, 1977 (Sa trung thổ - đất lẫn trong cát).

Họ là những đối tượng có đầu óc sáng dạ, nhanh nhạy trong công việc và có khiếu giao tiếp nên công việc rất suôn sẻ và được đánh giá tốt. Người mệnh Thổ làm việc cực kì cẩn trọng, được nhiều người quý mến và tôn trọng. Tuy nhiên,cũng tồn tại một vài nhược điểm như quá cẩn thận trong mọi việc, thiếu tính quyết đoán và không dồi dào năng khiếu cảm nhận nghệ thuật.

Hợp mệnh: Hỏa, Kim, Thổ.

Khắc mệnh: Mộc, Thủy.

Chọn lựa màu sắc cho người mệnh Thổ

Màu sắc là một trong những vấn đề được quan tâm trong phong thủy và được chọn dựa vào một quan hệ tương sinh, tương sắc trong ngũ hành. Nếu lựa chọn tông màu thích hợp với bản mệnh của mình thì sẽ mang lại cát lợi và may mắn trong cuộc sống.

Mệnh Thổ hợp với mệnh Kim hay mệnh Hỏa và tương hợp với mệnh Thổ nên những màu như vàng, đỏ, trắng rất phù hợp cho những người mang mệnh này. Nếu khéo léo kết hợp các màu này lại với nhau sẽ gia tăng sự may mắn và thuận lợi.

Màu sắc cho người mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ tuyệt đối tránh những màu như đen và xanh lá cây vì đây là các màu tương khắc bởi chúng thuộc hành Thủy và hành Mộc nên có thể đem lại những điều không may mắn.

Người mệnh Thổ hợp nhà hướng nào

Trong quá trình mua nhà hay đất, việc chọn hướng nhà nên được chú ý do nó giúp người mệnh Thổ thu hút khí tốt vào ngôi nhà và đem tài lộc đến cho gia đình bạn. Đối với người mệnh Thổ thì hướng nhà lý tưởng nhất là hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Phong thủy cho các phòng như phòng ngủ, phòng thờ, phòng khách nên chọn hướng tốt là Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí.

- Diên niên: Mọi sự đều ổn định.

- Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn.

- Thiên y: Gặp thiên thời sẽ được che chở.

- Phục vị: Được sự giúp đỡ.

- Họa hại: Nhà có hung khí.

- Tuyệt mệnh: Chết chóc.

- Ngũ quỷ: Gặp tai họa.

- Lục sát: Nhà có sát khí.

Chọn nhà hướng tốt cho người mệnh Thổ

Nhà Hướng Nam

Đậy được coi là ngôi nhà có hướng hoàn hảo nhất cho người mệnh Thổ. Hướng Nam không những dịu mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông mà còn là hướng biểu tượng cho hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ nên gia chủ sống trong ngôi nhà hướng Nam sẽ giúp họ tăng tiến vận trình, không những công thành danh toại, sự nghiệp thăng tiến mà đường tài lộc cũng đủ đầy.

Nhà hướng Bắc

Tuy hướng Bắc là hành Thủy nhưng Thủy khắc Thổ nên người mệnh Thổ sẽ có lợi thế trong nhiều lĩnh vực, đạt được thành công và thuận lợi về đường công danh sự nghiệp. Người mệnh Thổ cần chịu khó rèn luyện bản thân, liên tục học hỏi và nỗ lực hết sức thì con đường hoạn lộ sẽ bùng nổ trong vận trình sau này.

Nhà dưới tầng hầm

Trong trường hợp bạn không có khả năng tài chính thì có thể chọn nhà dưới tầng hầm. Nếu ở đây thì người mệnh Thổ sẽ cực kì thuận lợi do cùng tương hợp về hành. Ngôi nhà giúp bộc lộ tài năng tiềm ẩn bên trong con người mệnh Thổ. Tuy vậy, bạn cũng nên lưu ý cẩn trọng về vấn đề sức khỏe do nhà dưới tầng hầng thiếu ánh sáng mặt trời nên về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Người mệnh Thổ nên tránh chọn nhà hướng nào

Nhà Hướng Tây

Người mệnh Thổ tránh chọn nhà hướng Đông và Tây

Trong phong thủy, nhà hướng Tây có thể đem lại nhiều thử thách, gian truân cho bản mệnh, tạo ra những áp lực vô hình, làm cho bản mệnh khó phát huy hết tiềm lực tối đa của bản thân.

Bên cạnh đó, nếu xét về mệnh cách thì ngôi nhà hướng Tây còn đem tới nhiều vấn đề về thị phi, tiểu nhân, không hề thuận lợi cho gia chủ mệnh Thổ nên hãy tuyệt đối tránh những căn nhà như vậy.

Nhà hướng Đông

Nếu ở nhà hướng Đông thì gia chủ mệnh Thổ sẽ bị tiêu tốn năng lượng một cách nhanh chóng, sức khỏe suy yếu, tài lộc tiêu tán. Đây là hướng của mệnh Mộc nên rất tối kị với người mệnh Thổ.

Gia chủ mệnh Thổ ở đây không những đối diện với những chuyện xui xẻo, tình duyên và sự nghiệp lận đận mà còn không thể phát huy được hết tiềm lực của bản thân.

Chọn đồ vật để trang trí trong nhà

Đồ gốm sứ trang trí trong nhà

Khi chọn mua nội thất để trang trí ngôi nhà cho gia chủ mệnh Thổ, bạn nên chọn những vật làm bằng gốm sứ hoặc đất. Những đồ vật làm từ đất sẽ giúp thu hút khí tốt cho người mệnh Thổ, một bình gốm sứ đẹp có hoa văn ấn tượng, màu sắc hài hòa sẽ tạo được điểm nhấn và tôn lên vẻ đẹp mang tính nghệ thuật cho ngôi nhà bạn.

Bởi: Định Phạm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nu-menh-tho-hop-huong-nao-a31961.html