Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia

Thời điểm sau khi say xỉn là nỗi kinh hoàng của nhiều người. Một số người sau khi say rượu sẽ rơi vào trạng thái nôn mửa, thần trí không tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt,... Những lúc thế này, các loại thức uống có công dụng giải rượu là thật sự cần thiết. Vậy bạn nên uống gì để giải rượu?

Nước chanh hoặc cam, đường và muối

Công thức pha nước chanh hoặc cam, đường và muối được xem là một giải pháp nhanh chóng để giảm cảm giác nôn nao và khó chịu. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách giải rượu bia tại nhà này không nên áp dụng cho những người bị các vấn đề về dạ dày và ruột.

Để chuẩn bị, bạn có thể lấy một lượng tương đương nhau của chanh/cam, đường và muối, sau đó thêm vào một ít nước ấm. Khuấy đều các thành phần trong nước và uống trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia? 1Nước chanh được công nhận là giải rượu khá hiệu quả

Nước dừa

Say rượu uống gì để giải? Uống nước dừa tươi sau khi uống say hoặc vào ngày hôm sau có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn. Nước dừa cung cấp chất điện giải và giúp bù đắp nước cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy tươi mới và khỏe khoắn hơn sau những lần mệt mỏi do say xỉn.

Giải rượu nhanh chóng bằng nước ép rau cần

Rau cần có chứa nhiều vitamin B, giúp phá vỡ những phân tử cồn trong cơ thể nhanh chóng. Để chuẩn bị nước rau cần giải rượu, bạn có thể lấy một nắm rau cần rửa sạch, xay nhuyễn cùng một ít nước ấm và đường, sau đó lọc bỏ xác và chỉ lấy nước cốt. Uống từ từ nước cốt rau cần không chỉ giúp giải rượu mà còn ngăn chặn các triệu chứng đau đầu và chóng mặt khi tỉnh dậy sau khi uống rượu.

Giải rượu bằng trà gừng

Gừng là một trong những nguyên liệu giúp tiêu hóa rượu bia nhanh chóng. Bạn có thể cắt vài lát gừng bỏ vào cốc nước ấm, để ngâm trong một lúc. Sau đó, bạn có thể thêm lá bạc hà hoặc một ít nước chanh để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra, cho vài thìa mật ong vào ly trà và khuấy đều để dễ dàng uống hơn. Nước uống từ gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa thức uống có cồn, xua tan cảm giác khó chịu và nôn nao khi uống quá nhiều.

Nước đậu xanh giải rượu

Uống nước gì để giải rượu? Có thể giải rượu bằng đậu xanh một cách giải rượu dân gian đơn giản bằng cách sử dụng một ít đậu xanh, nước và một chút muối. Hãy cho tất cả vào một nồi trên lửa nhỏ và đun cho đến khi đậu được nấu chín. Sau đó, bạn có thể lọc nước uống hoặc ăn cả đậu, vì loại đậu này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nước đậu xanh sẽ giúp bạn giải độc rượu nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia? 3Giải rượu bằng nước đậu xanh là lựa chọn đúng đắn

Nước ép trái cây các loại

Các loại nước ép trái cây có chứa fructose, axit tartaric và các chất điện giải khác, giúp giảm nồng độ cồn trong cơ thể và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phục hồi sức khỏe sau khi uống rượu quá nhiều. Ngoài ra, nước ép trái cây còn có tác dụng làm dịu dạ dày, kìm hãm cơn buồn nôn, giúp thư giãn cơ bắp và tạo cảm giác thoải mái. Ví dụ về một số loại nước ép trái cây giải rượu phổ biến là nước ép cà chua, nước ép cóc, nước ép nho, nước ép táo và nước ép dưa hấu.

Thực phẩm chức năng có công dụng giải rượu

Uống nước gì để giải rượu nhanh nhất? Nếu bạn muốn giải rượu một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm chức năng có công dụng giải rượu.

Viên giải rượu ME 21 Á Châu

Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như tảo biển, chè đen, axit folic và hỗn hợp vitamin B, viên giải rượu ME 21 Á Châu giúp cơ thể giải độc nhanh chóng sau khi uống rượu, ngăn chặn tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều cồn và giảm thiểu sự khó chịu sau khi uống rượu. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Á Châu, có chứng nhận an toàn thực phẩm và đã được nhiều người tin dùng.

Nước giải rượu Condition Heathcare

Nước giải rượu Condition Healthcare là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt, được thiết kế để hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi uống rượu. Với công thức độc đáo và các thành phần tự nhiên, nước giải rượu Condition Healthcare giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và giảm triệu chứng khó chịu như đau đầu, buồn nôn và chóng mặt.

Không giống như các sản phẩm giải rượu thông thường, Condition Healthcare không chỉ đơn thuần là giải độc tố, mà còn làm việc để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Với hương vị thanh mát và dễ uống, nước giải rượu (thuốc giải rượu) là sự lựa chọn hoàn hảo để giữ cho bạn sảng khoái và khỏe mạnh sau mỗi lần uống.

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia? 2Nước giải rượu Condition Healthcare hiện đang có mặt tại nhà thuốc Long Châu

Nước giải rượu Alcofree Rohto

Nước giải rượu Alcofree Rohto là một sản phẩm tiên tiến và độc đáo, được thiết kế để giúp giảm các tác dụng phụ của rượu vang và bia. Với công thức đầy đủ các thành phần tự nhiên và hương vị thơm ngon, sản phẩm này không chỉ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể mà còn giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa và gan.

Alcofree được chế tạo từ các thành phần tự nhiên như đảng sâm, cao đặc atiso và vitamin B1, kết hợp cùng với các thành phần khác như taurine, natri bornzoat và acid citric.

Các thành phần này giúp giải độc gan, hạn chế bệnh tim mạch, làm mát gan và thông mật tiểu lợi tuyệt vời. Cao đặc atiso giúp thanh lọc cơ thể, giảm lượng đường và khắc phục những tác hại liên quan đến tim mạch khi uống quá nhiều rượu.

Đặc biệt, thành phần đảng sâm và cao đặc linh chi trong sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ tuần hoàn của bạn khỏi sự tấn công của các cholesterol xấu trong quá trình sử dụng rượu.

Trên đây là một số thức uống vừa thơm ngon, vừa dễ làm. Hy vọng có thể giúp bạn giải đáp cho câu hỏi uống gì để giải rượu, từ đó có thêm nhiều phương pháp để giải rượu hiệu quả. Ngoài ra, để giải rượu nhanh chóng, bạn còn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng để giải rượu.

Xem thêm:

  • Cách giải rượu sau khi ngủ dậy hiệu quả mà bạn nên áp dụng
  • 9 cách giải rượu ngay lập tức bằng nguyên liệu tự nhiên

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ung-g-gii-ru-v-gim-cm-gic-kh-chu-do-ru-bia-a31764.html