Thực đơn

Hậu Giang là một tỉnh nằm ở trung tâm thuộc khu vực nội địa của Đồng bằng Sông Cửu Long với diện tích đứng thứ 11 và dân số đứng thứ 13 trong số 13 tỉnh thành ở miền Tây Nam Bộ. Với khí hậu mát mẻ ôn hòa, đất đai màu mỡ, Hậu Giang chính là nơi sản xuất lúa gạo lớn nhất miền tây Nam Bộ nước ta.

Hậu Giang là một tỉnh thuộc khu vực miền Tây

Hậu Giang là một tỉnh thuộc khu vực miền Tây

Du lịch Hậu Giang, bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng nhiều địa điểm tham quan thú vị của vùng sông nước, được thưởng thức những món ăn đặc sản, những loại trái cây nổi tiếng, và ghé thăm các khu du lịch sinh thái ấn tượng.

1. Công viên giải trí Kitty & Minnied - Trường Đại học Võ Trường Toản

(Địa chỉ: Tân Phú Thạnh, Huyện Châu Thành A, Tỉnh Hậu Giang)

Trường Đại học Võ Trường Toản nằm trên Quốc Lộ 1A, Tân Phú Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang cách Đại học Cần Thơ khoảng 7km. Ngôi trường được ví như “Học viện Pháp thuật Hogwarts phiên bản Việt nam” bởi lối kiến trúc đậm chất cổ tích với những tòa nhà chóp nhọn cao vút, vừa nguy nga tráng lệ lại vừa cổ kính huyền bí. Toàn bộ trường học được ví như một thành phố thu nhỏ đáp ứng được mọi nhu cầu vui chơi, ăn uống, sinh hoạt cho tất cả mọi người.

Trường Đại học Võ Trường Toản

Trường Đại học Võ Trường Toản

Trong khuôn viên của trường Đại học Võ Trường Toản thì Công viên giải trí Kitty & Minnied là một địa điểm vui chơi mới cực nổi vô cùng thu hút du khách khi tới đây. Khu vui chơi có diện tích lên tới hơn 20 ha, có cấu trúc cổ điển Châu Âu với vô số các trò chơi hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là một địa điểm sống ảo và khám phá không thể nào lý tưởng hơn. Giá vé vui chơi trọn gói cho các trò chơi trong Công viên giải trí Kitty & Minnied chỉ có giá 195.000 Vnđ/Vé/người.

2. Tham quan Chợ Nổi Ngã Bảy

(Địa chỉ: Thành phố Ngã Bảy, Tỉnh Hậu Giang)

Khi nhắc đến Miền Tây sông nước hẳn chúng ta sẽ nhớ ngay tới chợ nổi trên sông. Có rất nhiều chợ nổi được biết đến ở miền Tây như chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bà (Tiền Giang) và chợ nổi Cái Bảy (Hậu Giang).

Chở nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp

Chở nổi Ngã Bảy

Chợ nổi Cái Bảy nằm ở thị xã Ngã Bảy, là nơi có các hoạt động giao thương, mua bán nhộn nhịp nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Từ tờ mờ sáng khoảng 02-03 giờ, người dân nơi đây đã bắt đầu buổi buôn bán hàng ngày của mình trên chợ nổi. Nơi đây không chỉ là một khu chợ nổi bình thường, mà nó còn là một nét văn hóa đặc trưng, một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hậu Giang.

3. Khu du lịch Sinh thái Tây Đô

(Địa chỉ: Xã Tân Bình, Huyện Phụng Hiệp, Tỉnh Hậu Giang)

Khu du lịch sinh thái Tây Đô đi vào hoạt động từ năm 2001, với diện tích 16ha, phong cảnh hữu tình, vườn cây trái sum suê, cùng rất nhiều loài hoa, cây cảnh, chim thú,..với các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, phong phú.

Khu du lịch Sinh thái Tây Đô

Khu du lịch Sinh thái Tây Đô

Đến với khu du lịch Sinh thái Tây Đô, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình, thư thái, quên đi mọi mệt nhọc, căng thẳng của cuộc sống. Nơi đây có những ngôi nhà xây dựng với lối kiến trúc khá hiện đại gồm: hội trường, nhà hàng, nhà nghỉ bình dân đến nhà nghỉ theo lỗi nhà rông...trong một không gian thoáng đãng, thanh bình.

4. Khu du lịch Sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy

(Địa chỉ: Xã Vĩnh Tường, Huyện Vị Thủy, Tỉnh Hậu Giang)

Khu du lịch Sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy có diện tích 145ha, là một khu sinh thái hấp dẫn tại Hậu Giang. Đây là một dự án du lịch có quy mô lớn nhất Hậu Giang, nơi đây không đơn thuần là một địa điểm tham quan mà rừng tràm Chim Vị Thủy còn là một nét đẹp văn hóa của con người Hậu Giang.

Khu sinh thái Rừng tràm chim Vị Thủy

Khu sinh thái Rừng tràm chim Vị Thủy

Đến đây, bạn sẽ được xuôi thuyền theo những dòng kênh nằm dưới những tán cây xanh mát, cùng thưởng thức, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh đẹp đến nao lòng. Đây cũng là nơi có điều kiện sinh thái lý tưởng để phát triển các loài thủy sản nước ngọt, công viên cây xanh, vườn cây ăn trái, xây dựng khu bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm, nhà triển lãm văn hóa các dân tộc Kinh,Hoa, Khmer. Ngoài ra, còn có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên và khu biệt thự vườn sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho du khách trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch nơi đây.

5. Khu du lịch Sinh thái Phú Hữu

(Địa chỉ: Phú Hữu, Huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang)

Đến với khu du lịch sinh thái Phú Hữu - Hậu Giang, bạn không chỉ được khám phá không gian trong lành của miền quê sông nước mà còn được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí từ dân gian tới hiện đại.

Khu du lịch Phú Hữu - Hậu Giang

Khu du lịch Phú Hữu - Hậu Giang

Điểm nổi bật của khu du lịch Phú Hữu là hệ thống chuỗi khách sạn tiện nghi, hệ thống căn hộ Homestay miền quê với đầy đủ tiện nghi được xây dựng rất công phu bằng tre lá. Đến đây bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động dân dã như trồng rau, câu cá, chăm sóc vườn hoa, rất thích hợp với các bạn yêu thích không gian yên tĩnh và trải nghiệm lối sống thôn quê của người dân Nam Bộ.

Trò chơi giải trí tại Khu du lịch Phú Hữu

Trò chơi giải trí tại Khu du lịch Phú Hữu

Bên cạnh sự dân dã, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự hiện đại của Phú Hữu qua các khu hoạt động giải trí đa dạng và mới lạ như: Công viên nước, Khu trò chơi đa năng, xe đạp dưới nước, đạp xe qua cầu, chèo xuồng. Đặc biệt các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc tại sân khấu kết hợp với các tiết mục xiếc, ảo thuật vui nhộn được diễn ra hàng ngày.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

(Địa chỉ: Phương Bình, Huyện Phụng Hiệp, Tỉnh Hậu Giang)

Lung Ngọc Hoàng là một khu bảo tồn thiên nhiên nước ngập mặn còn sót lại duy nhất tại tỉnh Hậu Giang. Với tổng diện tích lên đến 2800ha, nơi đây được đánh giá là vùng đất ngập mặn có giá trị, được trải dài từ phía tây Sông Hậu cho đến tận vùng U Minh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Thảm thực vật ở khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng có nhiều nét hoang sơ, có loài động vật quý hiếm sinh sống lâu năm, có nhiều loại chim lạ khác nhau cư trú nơi đây. Vào những mùa nước lên, nơi đây sẽ có hàng nghìn con chim nước kéo đến sinh sống, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang dã vô cùng sinh động và độc đáo.

7. Công viên Xà No

(Địa chỉ: Lê Hồng Phong, Phường 5, Thành phố Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang)

Công viên Xà No có diện tích khoảng 23ha, dài hơn 15km được xây dựng dọc kênh xáng Xà No. Trong khuôn viên công viên có rất nhiều loài cây xanh như dừa Philipin, hoa ban, liễu đỏ, cây đỏ Java tạo nên một không gian đa màu sắc cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tinh xảo.

Du lịch Hậu Giang - Công Viên Xà No

Du lịch Hậu Giang - Công Viên Xà No

Kênh xáng Xà No được mệnh danh là con đường lúa gạo của Miền Tây Nam bộ. Xây dựng bên bờ kè kênh xáng Xà No, công viên Xà No là một trong những công viên dài nhất nước với giá trị thẩm mỹ cao. Vào buổi tối, khi hệ thống đèn điện chiếu sáng được bật lên khiến cả công viên sáng rực rỡ đầy sắc màu. Công viên Xà No mang một vẻ đẹp độc đáo mà bất cứ ai tới đây cũng phải ngỡ ngàng, là một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất của Hậu Giang.

8. Đền thờ Bác Hồ

(Địa chỉ: Ấp 3, Lương Tâm, Long Mỹ, Hậu Giang)

Du lịch Hậu Giang bạn nên ghé thăm Đền thờ Bác Hồ để thắp nén hương tưởng nhớ và biết ơn đối với vị lãnh tụ kính yêu, vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Đền thờ Bác Hồ nằm cách thị trấn Long Mỹ 21km, cách thành phố Cần Thơ 78km về phá Tây Nam. Nhân dân miền Nam nói chung và Hậu Giang nói riêng luôn mang hình ảnh của Bác Hồ trong tim như một niềm biết ơn, niềm tin bất diệt sẽ chiến thắng kẻ thù xâm lược như lời Bác đã từng căn dặn.

Đền thờ Bác Hồ - Hậu Giang

Đền thờ Bác Hồ - Hậu Giang

Đền thờ Bác Hồ được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào năm 2000. Hàng năm vào các dịp lễ lớn của dân tộc như Mùng 2/9, 30/4, 19/5, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, người dân Hậu Giang và các tỉnh lân cận lại tụ nhau về đây để thắp những nén hương thành kính.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/top-8-im-n-hp-dn-khi-i-du-lch-hu-giang-2020-a31754.html