Panna cotta để được mấy ngày Cách bảo quản panna cotta để được lâu

Panna cotta là một món tráng miệng thơm ngon, dễ làm và được rất nhiều người ưa thích. Với đặc tính mềm, mát lạnh, dễ bị tan chảy ở nhiệt độ cao khiến nhiều người không biết cách làm sao để bảo quản món ăn này tốt nhất. Vậy panna cotta để được mấy ngày và cách bảo quản panna cotta nào để được lâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Lorca Việt Nam.

Xem thêm:

  • Cách làm pana cotta xoài cực thơm ngon, dễ làm

panna cotta để được mấy ngày

Panna cotta để được mấy ngày?

Panna cotta để được mấy ngày? Về mặt lí thuyết, nếu bạn bảo quản panna cotta trong tủ lạnh, được bọc kín, không chịu tác động của các loại thực phẩm khác thì panna cotta có thể được giữ nguyên hương vị tươi ngon trong vòng 1 tháng.

Thế nhưng trên thực tế, việc duy trì sự ổn định của điều kiện bảo quản cũng như ngăn chặn sự ảnh hưởng của thực phẩm khác là tương đối khó. Do đó, để đảm bảo cho hương vị cũng như chất lượng của panna cotta, bạn nên ăn hết trong vòng 5-7 ngày kể từ khi làm xong.

Panna cotta cần được bảo quản lạnh. Chúng sẽ tan ra nếu nhiệt độ môi trường xung quanh cao. Do đó, bạn nên thưởng thức ngay sau khi vừa bỏ ra khỏi tủ lạnh nhé.

panna cotta để được mấy ngày

Cách bảo quản panna cotta để được lâu

Panna cotta để được mấy ngày? Thời gian bảo quản của panna cotta không cố định. Tùy thuộc vào điều kiện bảo quản, quá trình chế biến. Do đó, muốn bảo quản panna cotta để được lâu hơn, bạn có thể áp dụng những cách sau:

1. Lựa chọn nguyên liệu chất lượng

Cách bảo quản panna cotta để được lâu đầu tiên là lựa chọn nguyên liệu chất lượng. Nguyên liệu có đảm bảo thì thành phẩm tạo ra mới thơm ngon, để được lâu.

Nếu thích vị mềm mại, ngọt ngào thì sử dụng sữa tươi, Còn nếu thích béo hơn thì dùng sữa đặc. Ngoài ra, dùng kem, nước cốt dừa cũng rất thơm ngon nhưng thời gian bảo quản sẽ ngắn hơn so với cách làm thông thường.

Gelatin là thành phần không thể thiếu trong mọi công thức làm panna cotta. Chúng sẽ giúp cho món ăn có độ đàn hồi và béo hơn. Nếu sử dụng quá ít gelatin, panna cotta nhanh tan hơn. Dùng quá nhiều bánh sẽ cứng, không được mềm mại.

Ngoài ra, cần sử dụng thêm các loại trái cây, nguyên liệu khác để tăng hương vị cho món panna cotta.

panna cotta để được mấy ngày

2. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Panna cotta sau khi làm xong cần cho vào tủ lạnh để bảo quản. Bạn cần đựng vào các hộp có nắp kín để tránh bị khô hay ám mùi của các loại thực phẩm khác.

Không nên để panna cotta ở khu vực cánh của tủ lạnh. Hãy để chúng vào sâu bên trong, ở một ngăn riêng biệt. Tránh xa các loại thực phẩm sống, thực phẩm nặng mùi.

Panna cotta cần ăn ngay sau khi cho ra ngoài môi trường lạnh. Nếu để quá lâu, chúng sẽ bị tan chảy. Khi panna cotta bị tan chảy, không nên sử dụng nữa. Bởi để lâu ngoài không khí là điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập.

panna cotta để được mấy ngày

Với những thông tin về panna cotta để được mấy ngày? Cũng như cách bảo quản panna cotta để được lâu, Lorca mong rằng có thể giúp bạn biết cách bảo quản và sử dụng món tráng miệng này một cách tốt nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/panna-cotta-c-my-ngy-lorcavn-a31356.html