Hướng dẫn pha trà hoa giấy hot nhất mạng xã hội hiện nay

Cùng với gỏi gà măng cụt, gỏi gà hoa phượng, trà mãng cầu,… thì trà hoa giấy cũng đang trở nên hot rần rần. Hoa giấy thì ở đâu cũng có nhưng để làm trà thì không phải ai cũng biết. Vậy làm thế nào để đu trend trà hoa giấy thành công ngay từ lần đầu tiên? Trong bài viết dưới đây, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà hoa giấy hot nhất mạng xã hội hiện nay.

Xem thêm:

  • Cách làm trà mãng cầu tươi siêu ngon hot trend tiktok

cách pha trà hoa giấy

Nguyên liệu để làm trà hoa giấy

Muốn làm trà hoa giấy, bạn cần những nguyên liệu dưới đây:

  • 50g hoa giấy
  • Chanh
  • Mật ong
  • Đường

cách pha trà hoa giấy

Cách làm trà hoa giấy hot trend

Bước 1. Rửa sạch cánh hoa giấy

Để làm trà hoa giấy, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g cánh hoa giấy. Sử dụng loại hoa giấy màu tím, đỏ sẽ cho ra món trà có màu sắc đẹp mắt hơn. Càng nhiều hoa màu sẽ càng đậm.

Hoa giấy hái về nhặt bỏ phần hoa, chỉ giữ lại cánh mỏng bên ngoài. Đem hoa giấy đi rửa sạch nhẹ nhàng với nước. Do hoa giấy thường được trồng để làm hàng rào, làm cảnh nên không sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Bạn có thể yên tâm dùng để pha trà.

cách pha trà hoa giấy

Bước 2. Nấu cánh hoa giấy

Chuẩn bị một nồi nước trên bếp. Khi nước sôi thì thả hoa giấy vào, dùng đũa khuấy nhẹ rồi tắt bếp. Để nguyên trong vài phút để hoa giấy ra màu.

cách pha trà hoa giấy

Còn một cách nấu hoa giấy khác là sử dụng một cái bình lớn. Cho cánh hoa giấy vào trong bình rồi đổ nước sôi vào. Nước màu từ cánh hoa giấy sẽ ngấm ra nước, tạo thành màu hồng đỏ, tím rất đẹp.

cách pha trà hoa giấy

Bước 3. Pha trà hoa giấy

Sau khi nấu nước hoa giấy xong, bạn lọc qua rây để loại bỏ phần cánh hoa.

Vắt vào nước hoa giấy một ít nước cốt chanh để tạo vị chua. Tùy theo sở thích, bạn cho thêm vào trà đường hoặc mật ong rồi khuấy đều là có thể thưởng thức.

Cách pha trà hoa giấy khá đơn giản. Sau khi pha xong, bạn có thể cho thêm đá và thưởng thức. Cũng có thể uống nóng nếu thích.

cách pha trà hoa giấy

Trà hoa giấy không có mùi vị quá đặc biệt nhưng điểm hấp dẫn của món đồ uống này chính là ở màu hồng đỏ từ cánh hoa. Ngoài ra, theo Đông y, hoa giấy còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến tác dụng khử trùng, trị ho, hạ sốt,… Với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm, hãy bắt trend làm trà hoa giấy ngay và khoe thành quả lên mạng xã hội ngay nhé. Lorca chúc bạn thực hiện thành công.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hng-dn-pha-tr-hoa-giy-hot-nht-mng-x-hi-hin-nay-lorcavn-a31354.html