5 cách ướp thịt bò nướng thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng

4. Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc

a. Nguyên liệu làm thịt bò nướng Hàn Quốc

Hành khô: 3-4 củ Để
Tỏi khô: 2 củ
Sả tươi: 5-6 nhánh
Ớt tươi: 3-4 trái
Dầu hào: 60ml
Bột quế: 50g
Hạt điều đỏ: 20g
Mật ong: 50ml
Các loại gia vị cần thiết khác như nước mắm, mì chính, muối, hạt tiêu, đường,…

Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc
Thịt bò nướng Hàn Quốc (Ảnh: dienmayxanh.com)

b. Cách ướp thịt bò nướng Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch rồi thái miếng mỏng với độ dày khoảng 0,5-1cm rồi cho vào một bát tô để riêng. Hành khô, tỏi bóc vỏ, cắt bỏ gốc, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn. Sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa lại với nước cho hết phấn trắng đập dập rồi thái nhỏ. Ớt tươi bỏ cuống, rửa sạch, bỏ hạt rồi thái nhỏ. Sau đó, cho toàn bộ phần ớt, tỏi, hành và sả đã sơ chế vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa cà phê dầu ăn đun cho nóng. Từ từ cho phần hạt điều đỏ vào chưng và đảo đều tay. Đun tới khi bạn thu được hỗn hợp màu nâu cánh gián thì tắt bếp, vớt hạt điều bỏ đi.

Bước 2: Cách ướp thịt bò nướng

Trộn hỗn hợp ớt, sả, tỏi và hành khô đã xay nhuyễn, cùng với các nguyên liệu khác như dầu hào, dầu điều, mật ong, bột quế và hạt tiêu xay. Tiếp tục cho vào đó khoảng 1 thìa cafe muối, 2 thìa cafe bột nêm, 2 thìa cafe đường và 1 thìa cafe bột ngọt. Trộn đều hết các loại gia vị lên.

Sau đó, lấy từng miếng thịt rồi sử dụng bao tay phủ hỗn hợp vừa ướp lên đều hai mặt thịt. Tiếp đó cho toàn bộ vào một bát riêng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại và ướp khoảng 3-4 tiếng cho gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Nướng thịt bò

Sau khi đã hoàn tất bạn chỉ cần đặt từng miếng thịt lên vỉ nướng và nướng cho tới khi thịt chín đều hơi cháy cạnh thì thưởng thức. Cuộn thịt bò với rau sống và chấm với nước sốt cay cay sẽ rất hấp dẫn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/5-cch-p-tht-b-nng-thm-ngon-chun-v-nh-ngoi-hng-a31290.html