Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Ẩm Thực Công Nghệ Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
  1. Trang chủ
  2. Du Học
Mục Lục

Mô tả công việc Quản Lý Thương Hiệu (Brand Manager)

avatar
kangta
13:29 02/08/2025

Mục Lục

Cùng một mặt hàng, một ngành nghề, số lượng doanh nghiệp tham gia kinh doanh sản xuất ngày một tăng. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh đang tăng dần, lúc này, xây dựng, định hình chiến lược phát triển thương hiệu mà vị trí Quản lý Thương hiệu đảm nhận càng đóng góp nhiều giá trị vượt trội cho tổ chức. Họ đã đóng góp như thế nào? Mô tả công việc Quản lý thương hiệu (Brand Manager) Ms. Uptalent chia sẻ sau đây sẽ cung cấp lời giải cho câu hỏi này. MỤC LỤC: 1- Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là gì? 2- Mô tả công việc quản lý thương hiệu 3- Yêu cầu tuyển dụng Brand Manager 4- Mức lương của quản lý thương hiệu 5- Cơ hội nghề nghiệp Brand Manager Tuyển dụng nhân sự cấp cao

1- Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là gì?

Quản lý thương hiệu (Brand Manager) là người chịu trách nhiệm xây dựng, quản lý, phát triển một hoặc nhiều thương hiệu cho doanh nghiệp. Trọng tâm mục tiêu cần hoàn thành là củng cố các thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Nói đơn giản là thế này, Quản lý thương hiệu là làm sao mang lại trải nghiệm độc đáo, ghi dấu ấn trong tâm trí của nhiều khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành và sự tin tưởng vào các sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh sản xuất. Khi khách hàng cần đến hàng hóa / dịch vụ tương thích, họ sẽ nhớ, sẽ lựa chọn thương hiệu của doanh nghiệp đầu tiên thay vì lựa chọn của đối thủ cạnh tranh. Từ đó nâng cao doanh thu bán hàng về cho doanh nghiệp mình.

Vai trò chính của vị trí này gồm:

  • Xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu

  • Điều hành chiến lược phát triển thương hiệu

  • Sáng tạo chiến lược tiếp thị tăng cường nhận diện thương hiệu

  • Theo dõi phản ứng thị trường và điều chỉnh chiến lược thương hiệu linh hoạt.

Vai trò này có liên quan mật thiết đến hoạt động Marketing của tổ chức nên ở những doanh nghiệp nhỏ, Quản lý thương hiệu có thể kiêm luôn chức Quản lý Marketing, còn ở những doanh nghiệp vừa và lớn, có nhiều thương hiệu cần phát triển thì sẽ tách thành một phòng ban chuyên trách riêng. Brand Manager là gì

>>> Xem thêm: Chân dung của một Brand Manager

2- Mô tả công việc quản lý thương hiệu

Mục tiêu trọng tâm thì chỉ có một nhưng để đạt được mục tiêu đó thì có vô vàn việc mà quản lý thương hiệu phải thực hiện. Chi tiết mô tả công việc thì mỗi doanh nghiệp mỗi khác tùy theo kỳ vọng phát triển thương hiệu của tổ chức.

Qua tìm hiểu và tổng hợp, Ms. Uptalent đã lọc ra những nhiệm vụ quan trọng mà trăm doanh nghiệp tuyển Quản lý thương hiệu thì cả trăm doanh nghiệp đều yêu cầu. Cụ thể bạn có thể thấy ngay dưới đây:

2.1. Thiết lập chiến lược thương hiệu

Nghiên cứu xu hướng thị trường, nắm bắt phản hồi của khách hàng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh

Sáng tạo chiến lược thương hiệu phù hợp mục tiêu kinh doanh và nhu cầu khách hàng

Thiết lập kế hoạch chi tiết triển khai chiến lược thương hiệu

2.2. Xây dựng, quản lý thương hiệu

Xây dựng và duy trì thương hiệu một cách nhất quán

Bảo vệ thương hiệu trước các tác động từ truyền thông bẩn, đối thủ cạnh tranh…

Tích cực triển khai các hoạt động quảng cáo, truyền thông, tiếp thị thương hiệu một cách sáng tạo, tăng cường nhận diện hình ảnh và uy tín thương hiệu

2.3. Quản lý, cải tiến sản phẩm

Phối hợp với phòng nghiên cứu sản phẩm (R&D) phát triển sản phẩm mới

Quản lý vòng đời sản phẩm trong từng giai đoạn

Đảm bảo sản phẩm đáp ứng cao nhất nhu cầu và mong muốn của từng thị trường

2.4. Quản lý ngân sách dự án

Đánh giá dự án, đề xuất ngân sách

Quản lý và phân bổ ngân sách tiếp thị, quảng cáo phù hợp

Đảm bảo hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch và không vượt ngân sách được phê duyệt Vai trò brand manager doanh nghiệp

2.5. Đánh giá hiệu quả quản lý thương hiệu

Kiểm soát, đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp thị thương hiệu

Kịp thời điều chỉnh kế hoạch theo thực tế phát sinh, đảm bảo kết quả như kỳ vọng

Đúc kết bài học, hoàn thiện các chiến lược thương hiệu tương lai.

2.6. Xây dựng mối quan hệ công việc

Phối hợp chặt chẽ cùng các phòng ban khác trong doanh nghiệp (Marketing, Sales, sản xuất, tài vụ…)

Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác truyền thông, quảng cáo, kinh doanh, cơ quan nhà nước…

2.7. Thiết lập báo cáo định kỳ

Thu thập dữ liệu, hoàn thiện báo cáo kết quả quản lý thương hiệu (tiến độ, hiệu suất, chi tiêu…) theo từng dự án, từng giai đoạn

Trực tiếp báo cáo, giải trình trước ban lãnh đạo định kỳ hoặc đột xuất

Đề xuất giải pháp khắc phục khẩn cấp các vấn đề truyền thông thương hiệu…

3- Yêu cầu tuyển dụng quản lý thương hiệu

Mô tả công việc đề cập chi tiết nhiệm vụ trong giai đoạn sau khi trúng tuyển, vậy khi còn ở vòng sơ tuyển, đang còn cạnh tranh với những ứng viên khác thì tiêu chuẩn nào sẽ tạo thế mạnh? Thắc mắc của bạn sẽ được danh mục các yêu cầu tuyển dụng sau đây trả lời:

3.1. Bằng cấp chuyên môn

Tốt nghiệp cử nhân các chuyên ngành Tiếp thị, Truyền thông, Kinh doanh. Ứng viên có bằng Thạc sĩ về Marketing, Quản trị kinh doanh sẽ là một lợi thế, nhất là khi ứng tuyển quản lý thương hiệu ở các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Yêu cầu của Brand Manager

>>> Quan tâm: 9 câu hỏi phỏng vấn Brand Manager

3.2. Kinh nghiệm quản lý thương hiệu

Nếu có kinh nghiệm làm Quản lý thương hiệu thì quá tốt, còn không thì kinh nghiệm ở các vị trí công việc tiền nhiệm như:

  • Phân tích nghiên cứu thị trường

  • Quản lý truyền thông xã hội

  • Quản lý tiếp thị nội dung

  • Quản lý tiếp thị kỹ thuật số

đều rất giá trị cho năng lực cạnh tranh ứng tuyển vào vị trí Quản lý thương hiệu. Ở doanh nghiệp quy mô nhỏ thì số năm yêu cầu chỉ từ 2 - 3 năm, doanh nghiệp vừa và lớn thì 5 - 8 năm là bình thường. Quan trọng vẫn là thành tích mà bạn đã gặt hái trong quá trình làm việc trước đó có thể hỗ trợ tích cực cho Quản lý thương hiệu như thế nào.

3.3. Khả năng sử dụng công cụ kỹ thuật số

Quản lý thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số thì càng thành thạo nhiều công cụ, công việc càng hiệu quả mà lại tiết kiệm nguồn lực. Không nhất thiết phải biết tất tần tật, nhưng ít ra mỗi khía cạnh bạn nên biết cách sử dụng một công cụ hỗ trợ:

  • Kiểm soát phương tiện truyền thông xã hội: Sprinklr, HootSuite, Sprout

  • Quản lý mối quan hệ truyền thông: Meltwater, Cision, Muckrack

  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM): Salesforce, Zoho, Hubspot

  • Trực quan dữ liệu: Tableau, Data Wrapper, Google Charts

Kỹ năng Brand Manager

3.4. Kỹ năng tiếp thị thương hiệu

Nhóm kỹ năng này bao gồm:

  • Kỹ năng viết: Thông điệp là cốt lõi của truyền thông, tạo nên ấn tượng mạnh trong khách hàng khi nghĩ về thương hiệu

  • Kỹ năng giao tiếp linh hoạt, khéo léo giúp cho việc truyền tải thông tin đến đối tác, khách hàng, công chúng, cũng như truyền đạt công việc với đội nhóm súc tích mà vẫn hiệu quả.

  • Kỹ năng sáng tạo chiến lược góp phần tạo nên những dấu ấn thương hiệu riêng “không đụng hàng” với đối thủ cạnh tranh, tạo sức sống mới cho sản phẩm của doanh nghiệp cho dù bao vây xung quanh là hàng loạt sản phẩm cùng loại hoặc sản phẩm thay thế.

  • Kỹ năng quản lý dự án cho phép Quản lý thương hiệu cùng lúc có thể điều phối nhiều dự án phát triển nhiều thương hiệu khác nhau

  • Kỹ năng quản lý nhân sự đảm bảo phân công đúng người đúng việc, phối hợp làm việc nhóm linh hoạt, đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của từng thành viên đội nhóm

  • Kỹ năng quản lý ngân sách, chắc chắn rồi “có thực mới vực được đạo” nhưng ngân sách thì có hạn mà chi tiêu lại rất nhiều, phân bổ thế nào cho hiệu quả đều dựa vào quyết sách của quản lý thương hiệu.

  • Khả năng thích ứng cao sẽ giúp quản lý thương hiệu giữ vững tinh thần trước những thử thách, áp lực cao, vừa làm tốt công việc của bản thân, vừa thúc đẩy tốt hiệu quả công việc của nhân viên dưới quyền.

4- Mức lương của Brand Manager có thuộc nhóm cao không?

Tìm kiếm trên thống kê của trang web tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks.com, nhìn vào mức lương của vị trí Quản lý thương hiệu quả thật “không phải dạng vừa đâu”. Phổ biến nhất là khoảng lương

Chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu, nghĩa là cỡ Chuyên viên hay Trưởng nhóm quản lý thương hiệu, kinh nghiệm từ 2 - 3 năm, mức lương đã đạt 602 - 1.139 USD/tháng, khoảng 14,5 - 27 triệu đồng / tháng

Cao cấp hơn, ở vị trí Trưởng phòng quản lý thương hiệu, mức lương trung bình đạt 1.920 USD/ tháng, khoảng 45 triệu đồng/tháng.

Ở các tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn sẽ có vị trí Giám đốc hoặc Tổng giám đốc quản lý thương hiệu, mặt bằng lương bình quân 2.723 USD/tháng, trên dưới 65 triệu đồng/tháng.

Ngoài lương cứng, quản lý thương hiệu còn nhận được những khoảng lợi tức từ cổ phiếu, hoặc được thưởng theo tỷ lệ dựa trên tổng lợi nhuận năm của doanh nghiệp. Tổng thu nhập bình quân cao nhất có thể đạt 5.000 USD/tháng, khoảng 120 triệu đồng/tháng. Cơ hội nghề nghiệp Brand Manager

5- Cơ hội nghề nghiệp dành cho ứng viên quản lý thương hiệu (Brand Manager)

“Ăn xổi ở thì” hay “kinh doanh theo trào lưu” đã không còn là sự lựa chọn ưu tiên. Dù ở bất cứ quy mô nào, mong muốn của các doanh nghiệp khi thành lập đều chú trọng đến tính bền vững, vì vậy, nhu cầu phát triển và bảo vệ thương hiệu kinh doanh rất lớn.

Điều này tạo nên mảnh đất màu mỡ cho những ứng viên định hướng phát triển sự nghiệp cùng vai trò Quản lý thương hiệu. Dạo một vòng trên các trang mạng tuyển dụng trực tuyến với các từ khóa tìm kiếm như:

  • Quản lý thương hiệu

  • Giám đốc thương hiệu

  • Trưởng phòng thương hiệu

  • Trưởng phòng tiếp thị thương hiệu

  • Trưởng phòng quảng cáo thương hiệu

  • Quản lý thương hiệu và tiếp thị

  • Trưởng nhóm thương hiệu

  • Chuyên viên phát triển thương hiệu…

Hàng trăm tin tuyển dụng mới được liệt kê trải rộng từ doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại đến doanh nghiệp dịch vụ, đáp ứng tối ưu nguyện vọng tìm kiếm việc làm của các ứng viên. Điều này cho thấy, cơ hội việc làm không thiếu, chỉ cần bạn có định hướng rõ ràng, thiết lập một kế hoạch hoàn thiện năng lực chuyên môn phù hợp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, chú trọng gắn kết nhiệm vụ quản lý thương hiệu và công nghệ kỹ thuật số thì thành công sẽ luôn trong tầm tay.

Thông qua mô tả công việc Quản lý thương hiệu (Brand Manager), một lần nữa Ms. Uptalent muốn nhấn mạnh vai trò của nhân sự đảm nhận vị trí này không chỉ là quản lý, bảo vệ hình ảnh, danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp mà còn phải tạo động lực thúc đẩy phát triển nhận diện thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu theo thời gian. Không ngoa khi nói rằng, quản lý thương hiệu vừa là một công việc, vừa là một sứ mệnh vì sự phát triển bền vững của tổ chức. Dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao - Săn đầu người

-

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: www.hrchannels.com Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp tcqtsaigon

Website tcqtsaigon là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - tcquoctesaigon

Kết nối với tcquoctesaigon

vntre
vntre
vntre
vntre
vntre
https://nghengu.vn/ thời tiết đà nẵng https://thoitiet24.edu.vn
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • Ẩm Thực
  • Công Nghệ
  • Kinh Nghiệm Sống
  • Du Lịch
  • Hình Ảnh Đẹp
  • Làm Đẹp
  • Phòng Thủy
  • Xe Đẹp
  • Du Học
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký