Tuyên chiến Exciter, Honda ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 125cc giá 19 triệu đồng, đẹp hơn cả Winner X

Honda vừa chính thức ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc mới cực đẹp, xe sở hữu mức giá siêu rẻ chỉ từ 19 triệu đồng, sẵn sàng cùng Winner X cạnh tranh sát ván Yamaha Exciter.

Mới đây, Atlas Honda Ltd đã cho ra ra mắt mẫu xe côn tay giá rẻ Honda CG 125 2024. Xe được mở bán với 2 màu sắc thân xe gồm Đỏ và Đen cùng mức giá khởi điểm chỉ từ 234.900 PKR (tương đương khoảng 19,3 triệu đồng).

xe-con-tay-honda-2

Ở thế hệ mới, Honda CG 125 2024 đã có những tinh chỉnh về mặt ngoại hình khi kết hợp họa tiết ca rô trên bình xăng và nắp hông, và tông màu đỏ sẫm cũng được sử dụng nhằm tăng thêm vẻ nổi bật cho xe.

xe-con-tay-honda

Theo nhà sản xuất, yên xe CG 125 mới đã được tăng kích thước để mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn cho khách hàng. Kích thước bảng đồng hồ CG 125 mới cũng được cải tiến rộng hơn với cấu hình kép, tuy nhiên nó vẫn là dạng analog truyền thống. Honda hiện đã thay đổi biểu tượng từ màu đen sang màu bạc, làm nổi bật diện mạo phía trước.

xe-con-tay-honda-1

Ngoài ra, Honda CG 125 2024 vẫn có thiết kế cổ điển với đèn pha và đèn xi-nhan vuông với bóng halogen. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 735 x 1.026 mm, chiều dài cơ sở 1.204 mm, khoảng sáng gầm xe 132 mm, chiều cao yên 764 mm, trọng lượng khô 100 kg và dung tích bình xăng 9,2 lít (dự trữ 2 lít).

xe-con-tay-honda-9

Hệ thống treo trên CG 125 mới vẫn là phuộc ống lồng hành trình 103 mm ở phía trước và giảm xóc lò xo trụ đôi hành trình 68 mm ở phía sau. Xe lăn bánh trên bộ vành nan 18 inch ở bánh trước và 17 inch ở bánh sau. Xe sử dụng phanh tang trống ở cả 2 bánh.

xe-con-tay-honda-8

Về vận hành, Honda CG 125 2024 được trang bị động cơ xăng 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 125cc làm mát bằng không khí sản sinh công suất 9,8 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp.

xe-con-tay-honda-7

Cũng theo Honda, khối động cơ trên CG 125 mới đã được tinh chỉnh để cải thiện công suất đầu ra. Cụ thể, thiết kế bộ chế hòa khí đã được cải tiến để cải thiện luồng khí tối ưu hơn. Bên cạnh đó, thiết kế cụm trục khuỷu cũng được cải thiện, hướng tới khả năng vận hành mượt mà hơn và loại bỏ vấn đề rung lắc trước đây.

xe-con-tay-honda-3

Hơn nữa, tỷ lệ nén của xi-lanh Honda CG 125 đã được mở rộng để tạo ra mô-men xoắn cao hơn. Chốt piston cũng đã được thay đổi để kéo dài tuổi thọ của động cơ. Tất cả những nâng cấp này có xu hướng tăng công suất động cơ, nâng cao khả năng vận hành.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/exciter-125-con-tay-a66828.html