Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp sang tại Nhà Bếp Xinh và 5 cách bố trí hợp lý

Tủ bếp chữ L phù hợp với mọi loại hình nhà ở có diện tích từ nhỏ hẹp, đến rộng rãi. Kiểu dáng của chúng được thiết kế bo góc, sát tường theo kiến trúc của gian bếp, toát lên vẻ đẹp tinh tế và độ thẩm mỹ cao.

Hãy cùng Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình tìm hiểu về những ưu/nhược điểm và công năng tuyệt vời mà tủ bếp hình chữ L đem đến cho bạn, để có quyết định phù hợp với tổ ấm của mình nhé.

1. Tủ bếp chữ L là gì?

Tủ bếp chữ L hiểu đơn giản là tủ bếp có hình dáng như chữ L trên mặt bằng xây dựng. Tủ bếp chữ L hiện nay được sử dụng rộng rãi và là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình có diện tích vừa hoặc hơi lớn. Tủ bếp chữ L có kiểu dáng tối ưu diện tích hiệu quả với chiều dài ôm khít góc tường, chạy theo men tường tận dụng tối đa.

tủ bếp chữ L
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Giống như tên gọi thì mẫu tủ bếp này được thiết kế với 2 hệ tủ chạy dọc theo 2 bức tường tạo thành một góc vuông mang hình dáng chữ L. Đây được coi là lối thiết kế linh hoạt nhất hiện nay, vì nó giúp cho khu vực nấu nướng được sắp xếp phù hợp, thuận lợi theo nguyên tắc tam giác bếp để thuận lợi cho việc nội trợ và di chuyển của người nội trợ.

Đặc biệt là với thiết kế hai hệ tủ chạy dọc tường sẽ giúp tận dụng tối đa vị trí góc chết trong không gian. Nhằm từ đó giúp cung cấp thêm không gian lưu trữ cho bộ tủ. Bên cạnh đó thì gia đình cũng có thể tận dụng khoảng trống trong căn phòng để bố trí một bộ bàn ăn hay đảo bếp tiện lợi.

2. Tại sao tủ bếp chữ L được yêu thích nhất?

Tủ bếp chữ L được thiết kế từ hai cạnh được mở rộng để tận dụng được mọi góc chết trong không gian nhà bếp, giúp nới rộng không gian đứng nấu nướng và giảm thiểu khoảng cách di chuyển, tăng độ thuận tiện cho người sử dụng. Đồng thời, chúng cũng tạo nên hiệu ứng chiều sâu, tạo cảm giác thông thoáng cho nhà bếp.

Ưu điểm của tủ bếp hình chữ L

Thiết kế tủ bếp chữ L dễ dàng thích hợp với mọi không gian dù nhỏ hẹp hay rộng rãi. Với sự linh hoạt và dễ dàng lắp đặt thì tủ bếp chữ L là lựa chọn hợp lý. Tủ bếp chữ L có 2 phía chạy theo tường và kết hợp thành 1 góc vuông với vị trí góc nhà giúp tiết kiệm không gian cũng như ăn gian thêm được diện tích phòng bếp.

Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Thiết kế tủ bếp đẹp hình chữ L thường đặt vị trí góc nhà giúp người nội trợ dễ dàng di chuyển và phân chia bếp thành các khu vực chức năng khác nhau. Tủ bếp chữ L dễ dàng thay đổi kích thước khi cần mà không phải thay tủ bếp mới như mở rộng thêm hai đầu bếp hay lắp đặt bếp phụ.

Bên cạnh đó, mẫu thiết kế tủ bếp đẹp này có thể phối hợp với bàn đảo hay quầy bar bếp đẹp theo sở thích của gia chủ mang đến sự hiện đại, sang trọng cho phòng bếp.

Kiểu tủ bếp chữ L tạo nên một tam giác bếp, nối liền giữa bếp nấu - chậu rửa - tủ lạnh cực kỳ khoa học và linh hoạt cho người sử dụng. Tủ bếp chữ L có thể được thiết kế từ nhiều loại vật liệu đa dạng khác nhau như: tủ bếp MDF phủ Melamine, tủ bếp Acrylic, tủ bếp gỗ xoan đào, tủ bếp gỗ Sồi, tủ bếp inox…

Mỗi một loại vật liệu cấu tạo nên tủ bếp sẽ mang lại giá trị thẩm mỹ cùng giá trị khác nhau. Ngoài ra còn nhiều ưu điểm được khách hàng lựa chọn như:

tủ bếp chữ L đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Nhược điểm của tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L chỉ có một số nhược điểm nhỏ không đáng kể như: Góc chết tại điểm giao nhau của tủ bếp chữ L sẽ ít sử dụng đến. Thế nên, bạn cần đầu tư thêm một chút chi phí để sử dụng những phụ kiện tủ bếp được thiết kế đặc biệt dành cho góc tủ như giá xoay liên hoàn,…

3. Kích thước tủ bếp chữ L chuẩn

Vì mỗi gia đình sẽ có diện tích, kích thước phòng bếp khác nhau. Thế nên chưa có hoặc chỉ giả định kích thước chuẩn của tủ bếp chữ L là chính xác. Khi nhận được nhu cầu thiết kế thi công tủ bếp L, bộ phận phụ trách Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình sẽ đến xem xét thực trạng và đo đạc. Sau đó sẽ có kích thước sao cho phù hợp nhất, đẹp nhất. Dưới đây là kích thước tủ bếp phù hợp chiều cao người Việt mời các bạn xem qua:

Kích thước chiều cao chuẩn của tủ bếp chữ L sẽ ảnh hưởng đến độ thuận tiện cho người sử dụng. Chiều dài của tủ bếp thường sẽ có kích thước khít vào chiều dài của bức tường để đảm bảo độ thẩm mỹ cao cho không gian nhà bếp, còn chiều cao của tủ bếp sẽ được thiết kế theo kích thước chuẩn chiều cao của người Việt hoặc chọn kiểu tủ bếp kịch trần giúp tối ưu diện tích sử dụng.

tủ bếp chữ L tiện nghi
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Chiều cao của tủ bếp sẽ được tính từ mặt sàn lên đến nóc của tủ bếp trên với kích thước 2,25m. Tủ bếp dưới sẽ có chiều cao dao động từ 81 - 86cm và sâu 55cm, đây là chiều cao tương đối chuẩn để gia chủ đứng nấu nướng vừa tầm, không quá cao sẽ dễ gây cảm giác mỏi tay khi phải với lên trong thời gian lâu và cũng không quá thấp sẽ dễ gây mỏi lưng khi đứng nấu nướng.

Riêng tủ bếp trên có chiều cao khoảng 80cm tính cả phần mặt cánh tủ. Tuy nhiên, kích thước này cũng có thể thay đổi linh hoạt tùy vào kích thước trần của mỗi ngôi nhà nhưng phải đảm bảo được khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới trong khoảng 60cm.

4. Cách bố trí bếp chữ L đúng chuẩn từ kinh nghiệm của Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh

4.1. Chọn hướng bếp

Căn bếp là nơi cung cấp nguồn năng lượng sống cho cả gia đình. Nó còn là nơi cả nhà đoàn tụ, sum họp, là nơi giữ lửa cho ngôi nhà. Vì vậy khi tư vấn phòng bếp Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh luôn quan tâm đến phong thủy, để mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình.

Theo quan niệm phong thuỷ của các chuyên gia, hướng thuận lợi và lý tưởng nhất cho căn bếp đó là hướng Đông Bắc. Nếu gian bếp của bạn không thích hợp làm hướng đó, bạn có thể lấy hướng Bắc hoặc hướng Đông để thiết kế.

tủ bếp chữ L đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

4.2. Vị trí đặt cửa bếp

Cách bố trí bếp chữ L theo hướng cùng chiều kim đồng hồ được xem là vị trí đặt cửa bếp tốt. Tuy nhiên, khi nấu nướng lưng người nấu không nên đối diện với cửa bếp. Và cửa chính của ngôi nhà không nên nhìn xuyên qua nhà bếp. Điều này sẽ hạn chế được việc làm ăn của gia đình không được thuận lợi và tránh hao mòn tài sản.

4.3. Lựa chọn vị trí chứa thực phẩm

Không nên cất trữ các thực phẩm dạng khô như gạo, ngũ cốc,… ở hướng Đông Bắc. Khu vực này nên có cách bố trí bếp chữ L cho phù hợp, hướng tốt nhất là hướng Nam và Tây của khu vực bếp. Và nên đặt những thực phẩm này ở các ngăn tủ để đảm bảo sự gọn gàng và sạch sẽ hợp vệ sinh.

4.4. Lựa chọn vị trí đặt bếp, thiết bị

Thường hướng Đông Nam sẽ hợp với mọi gia đình khi đặt bếp. Các thiết bị điện như tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng cũng nên đặt theo hướng này. Ngoài ra, các thiết bị điện tử khác như máy giặt thì bạn có thể để ở góc thuận tiện, dễ dàng trong việc sử dụng.

4.5. Thiết kế màu sắc

Đối với Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình, việc lựa chọn màu sắc thiết kế phù hợp sẽ tạo rất nhiều cảm hứng cho người sử dụng. Ngoài ra, màu sắc còn mang ý nghĩa phong thủy cho gia đình. Chính vì vậy, khi thiết kế bạn nên lựa chọn những màu sắc hợp mệnh, không quá sặc sỡ và hợp với phong cách thiết kế tổng thể.

tủ bếp đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Màu sắc bạn nên lựa chọn các tông màu như cam, vàng và nâu hoặc những màu mang gam trung tính khác. Chúng sẽ đem đến cho căn bếp trở nên ấm cúng và sang trọng hơn.

5. Những mẫu tủ bếp chữ L đẹp tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Tủ bếp chữ L là kiểu tủ bếp dễ dàng thích hợp với bất cứ không gian nhà bếp nào, cho dù là nhỏ gọn hay rộng rãi. Kiểu dáng tủ bếp này mang rất nhiều ưu điểm giúp cho người nội trợ có một không gian sử dụng thoải mái và thuận tiện nhất. Dưới đây là TOP các mẫu thiết kế tủ bếp chữ L đẹp tại Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình đã được nhiều khách hàng lựa chọn mời các bạn tham khảo:

5.1. Các mẫu tủ bếp hình chữ L bằng gỗ công nghiệp

Trên thị trường hiện nay, tủ bếp chữ L có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng được khách hàng yêu thích lựa chọn nhiều nhất là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại đã cho ra đời nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau và ngày càng được ưa chuộng vì chất lượng, tính thẩm mỹ của nó. Các loại gỗ công nghiệp được các gia đình lựa chọn làm tủ bếp nhiều nhất như: Acrylic, Melamine, Laminate…bởi những ưu điểm vượt trội của chúng mang lại:

Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

5.2. Các mẫu tủ bếp chữ L bằng gỗ tự nhiên

Các mẫu tủ bếp chữ L bằng gỗ tự nhiên mang lại sự ấm cúng và sang trọng cho căn bếp. Một số loại gỗ tự nhiên hay được lựa chọn làm tủ bếp như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ óc chó…bởi những chúng có những ưu điểm sau:

5.3. Các mẫu tủ bếp chữ L có quầy bar hiện đại

Tủ bếp chữ L có quầy bar là một trong những ý tưởng tuyệt vời dành cho không gian nhà bếp hiện đại. Kiểu bếp này sẽ rất phù hợp cho những nhà chung cư, nhà phố hiện đại. Bếp là trung tâm của ngôi nhà, nên sử dụng không gian mở, bố trí phòng bếp thông thoáng, đảm bảo được tiện ích cho người sử dụng cũng như đảm bảo được các yêu cầu về mỹ thuật, làm tăng thêm vẻ đẹp bên trong nội thất của căn nhà.

nội thất Nhà Bếp Xinh
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Tủ bếp chữ L có quầy bar hiện đại có thiết kế như là một phần của tủ bếp hình chữ L. Cạnh bếp nấu áp vào tường, cũng có kệ tủ bếp treo bên trên, cũng có tủ bên dưới để chén đĩa, xoong nồi và đồ gia vị, có cả hệ tủ chén, tủ để lò vi sóng, lò nướng…

Quầy bar nhưng đó thực chất là tủ bếp dưới, có mặt bàn bếp chữ L được nối rộng hơn, giúp cho diện tích mặt bằng được tăng thêm, tiện ích sử dụng cũng được thỏa mái hơn. Bố trí chậu rửa chén ở khu vực này cũng rất hợp lý, vừa nhìn ra phòng khách vừa đứng nấu nướng và rửa chén trên một không gian rộng.

Thiết kế tủ bếp chữ L
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Mặt bàn quầy bar (tủ bếp dưới) rộng hơn, có tác dụng nâng cao tính tiện dụng mà còn làm phân biệt được đây không chỉ là nơi để rửa chén, nó là một phần trong kiến trúc đẹp, còn là nơi để ngồi thư giãn.

Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình đưa ra một vài ý tưởng để bạn có thể sở hữu riêng cho mình bộ sưu tập những mẫu tủ bếp mà mình cảm thấy ưng ý nhất hiện nay. Chúng tôi có thể khảo sát hiện trạng thực tế tại công trình để có thể giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế mới.

Chọn mẫu tủ bếp đẹp chỉ là một phần để bạn đưa ra những ý tưởng và sở thích chung cho căn bếp của ngôi nhà mình. Tính thiết yếu ở phần thi công tủ bếp có được đảm bảo hay không, sự chuyên nghiệp trong khâu tư vấn, thiết kế và sản xuất phải thể hiện sự chuyên môn cao, những yếu tố trên nếu không được đảm bảo thì chắc chắn bạn sẽ không thể sở hữu cho mình một bộ tủ bếp đẹp như mong muốn được.

nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp, tiện nghi tại nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình

Tất cả những mẫu tủ bếp chữ L mà bạn đã và đang thực sự quan tâm chưa chắc có thể áp vào cho căn bếp của mình, bởi tính chất thực của nó có sự khác biệt từ công năng sử dụng đến sở thích và diện tích không gian thực tế và sở hữu những thiết bị nhà bếp sẽ không giống nhau hoàn toàn 100%.

Do vậy, tủ bếp chữ L đẹp sẽ mang tính thiết thực hơn nếu chúng ta đi sâu vào thực tế hơn bằng cách liệt kê những nhu cầu và mong muốn của mình rồi sau đó chọn lựa nơi chuyên thiết kế và cung cấp sản phẩm này. Vì vậy, hãy liên hệ ngay Thiết kế nội thất Nhà Bếp Xinh quận Tân Bình để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

———-***——***———-

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH NHÀ BẾP XINH

Showroom: 103 Bàu Cát 3, Phường 12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Nhà Máy sản xuất nội thất: 139 Liên Ấp 2-6, Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Nhà máy sản xuất Sofa: D11/10F, Ấp 4, Xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909.962.246

Email: thaihoanhabepxinh@gmail.com

Giờ làm việc: 8h30 - 17h30 từ Thứ 2 đến chủ nhật - riêng bộ phận kinh doanh hoạt động 24/24

NHÀ BẾP XINH - Khơi Nguồn Cảm Hứng Cho Không Gian Sống Của Bạn!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/cach-bo-tri-bep-va-chau-rua-chu-l-a62052.html