Tuổi TUẤT hợp màu gì, kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thuỷ cho người tuổi Tuất

Những dịp quan trọng, việc khoác lên mình những bộ trang phục màu sắc hợp mệnh không chỉ hỗ trợ gia chủ tránh được những điều không tốt lành mà còn mang tới may mắn, đón tài lộc. Vậy người tuổi Tuất hợp màu gì, kỵ màu gì? Mời bạn cùng thời trang Liin khám phá ngay!

Đặc trưng của người tuổi Tuất

Tuổi Tuất là tuổi cầm tinh con chó, con vật thứ 11 trong số 12 con giáp. Chó là loài vật rất gần gũi với con người trong cuộc sống thường ngày và được gọi là loài vật thông minh, rất trung thành với chủ. Những người tuổi Tuất với linh vật đại diện là loài chó, vì thế có những ưu điểm như nhanh nhẹn, thật thà, nhân hậu.

Linh vật của tuổi Tuất

Linh vật của tuổi Tuất

Người tuổi Tuất với bản tính ngay thẳng sẽ không vì tiền tài, địa vị, lợi ích trước mắt mà đánh mất đi giá trị bản thân, phẩm chất tốt đẹp vốn có. Với tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, họ sẵn sàng giúp đỡ người khác gặp khó khăn.

Người tuổi Tuất có tấm lòng nhân hậu, ngay thẳng

Người tuổi Tuất có tấm lòng nhân hậu, ngay thẳng

Ước mơ, hoài bão của người tuổi Tuất nhen nhóm từ khi họ còn nhỏ. Người tuổi Tuất vì thế biết sống tự lập từ nhỏ, rời xa sự bảo bọc của bố mẹ để tự lập với cuộc sống của bản thân. Do đó, họ có những suy nghĩ trưởng thành trước tuổi, lập trường kiên định và rất khó để khiến họ từ bỏ quan điểm của họ.

Tuổi Tuất sinh năm nào? Thuộc mệnh nào?

Trước khi tìm hiểu tuổi tuất hợp màu gì, bạn cần tra cứu năm sinh có thuộc tuổi Tuất hay không. Bên cạnh đó, phong thủy xác định đúng tuổi tuất hợp màu gì phụ thuộc vào bản mệnh của năm sinh, cụ thể như sau:

Tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa: sinh vào các năm 1934, 1994,...

Tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ: sinh vào các năm 1946, 2006,...

Tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc: sinh vào các năm 1958, 2018,...

Tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim: sinh vào các năm 1970, 2030,...

Tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy: sinh vào các năm 1922, 1982,...

Dựa vào bảng màu sắc theo mệnh để tìm màu sắc hợp mệnh cho người tuổi Tuất

Dựa vào bảng màu sắc theo mệnh để tìm màu sắc hợp mệnh cho người tuổi Tuất

Tuổi Canh Tuất mệnh Kim hợp và kỵ màu gì?

Những người tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim hợp với các màu bản mệnh Kim là trắng, xám, ghi. Các gam màu này mang tới cho chủ nhân sự tập trung cao độ, kích thích khả năng sáng tạo cũng như mang tới cảm giác bình yên và hạnh phúc.

Màu bản mệnh Kim: màu trắng hợp với tuổi Canh Tuất

Màu bản mệnh Kim: màu trắng hợp với tuổi Canh Tuất

Màu bản mệnh Kim: màu xám, ghi hợp với người tuổi Canh Tuất mệnh Kim

Màu bản mệnh Kim: màu xám, ghi hợp với người tuổi Canh Tuất mệnh Kim

Bên cạnh đó, người tuổi Canh Tuất mệnh Kim rất nên tránh các màu tương khắc như hồng, cam, đỏ. Các màu này thuộc hành Hỏa (Hỏa khắc Kim) sẽ gây ra những rắc rối không đáng có, điều không may đến cho gia chủ.

Tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc hợp và kỵ màu gì?

Người sinh năm Mậu Tuất mệnh Mộc hợp với các màu xanh lá - màu bản mệnh của mệnh Mộc. Theo quy luật tương sinh, Thủy sinh Mộc, nên các gam màu tương sinh thuộc mệnh Thủy là đen, xanh nước biển sẽ mang tới nguồn năng lượng mạnh mẽ, thu hút tài vận, may mắn.

Màu bản mệnh Mộc hợp với người sinh năm Mậu Tuất

Màu bản mệnh Mộc hợp với người sinh năm Mậu Tuất

Mệnh Mộc hợp với các màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy

Mệnh Mộc hợp với các màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy

Màu tương khắc với mệnh Mộc là các gam trắng, ánh kim mệnh Kim. Vì Kim khắc Mộc nên các gam màu mệnh Kim có thể gây nên những điều không may mắn cho người mệnh Mộc.

>> Có thể bạn cũng quan tâm: Tuổi Hợi (Tuổi Lợn) Hợp Màu Gì? Cách chọn màu cho người tuổi Hợi hợp phong thuỷ nhất

Tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy hợp - kỵ màu gì?

Tuổi tuất hợp màu gì nếu sinh năm Nhâm Tuất mệnh Thủy? Chắc chắn màu bản mệnh Thủy là đen, xanh da trời sẽ mang tới những vượng khí, cát lộc cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất.

Màu bản mệnh Thủy của người tuổi Nhâm Tuất

Màu bản mệnh Thủy của người tuổi Nhâm Tuất

Màu đen mệnh Thủy hợp với người tuổi Nhâm Tuất

Màu đen mệnh Thủy hợp với người tuổi Nhâm Tuất

Đối với màu sắc tương khắc, dựa theo quy luật thủy khắc hỏa, người mệnh Thủy nên tránh diện các trang phục có màu đỏ, cam, tím thuộc mệnh Hỏa nếu không muốn hạn chế sự may mắn cho chính bản thân mình.

Tuổi Giáp Tuất mệnh Hỏa hợp - kỵ màu gì?

Những người tuổi Giáp Tuất rất hợp với các màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc do Mộc sinh Hỏa, màu xanh lá cây sẽ mang tới nguồn năng lượng lớn, đem lại may mắn, phát tài cho gia chủ.

Tuổi Giáp Tuất hợp với màu xanh lá cây

Tuổi Giáp Tuất hợp với màu xanh lá cây

Người mệnh Họa nên tiết chế các màu thuộc mệnh Thủy (do thủy khắc hỏa) như đen, xanh bởi Thủy sẽ hạn chế phúc khí, khắc chế vận may của gia chủ.

Tuổi Bính Tuất mệnh Thổ hợp - kỵ màu gì?

Tương tự, dựa theo vòng màu sắc ngũ hành, quy luật tương sinh, tuổi tuất hợp màu gì dễ dàng được xác định, chỉ ra các màu sắc tương sinh hợp mệnh Thổ bao gồm nâu, vàng - các gam màu bản mệnh và các màu mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím hồng - màu tương sinh Hỏa sinh thổ.

Màu bản mệnh Thổ nâu, vàng

Màu bản mệnh Thổ nâu, vàng

Mệnh Thổ hợp với các màu mệnh Hỏa đỏ, cam, hồng, tím

Mệnh Thổ hợp với các màu mệnh Hỏa đỏ, cam, hồng, tím

Các màu tương khắc với mệnh Thổ theo thuyết tương khắc ngũ hành chỉ ra người tuổi Bính Tuất mệnh Thổ nên tiết chế các màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc do Mộc khắc Thổ.

Gợi ý cách chọn màu sắc trang phục cho người tuổi Tuất hợp thời trang

Với những chia sẻ chi tiết kể trên, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về tuổi tuất hợp màu gì cũng như xem xét bảng màu ngũ hành và quy luật tương sinh giúp ích cho quá trình nàng chọn lựa trang phục. Bên cạnh đó, hãy linh hoạt phối các màu sắc bản mệnh, màu tương sinh linh hoạt để làm mới diện mạo của bản thân nữa nhé!

>> Xem thêm: Tuổi Sửu Hợp Màu Gì đem lại bình an và may mắn

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/index.php/tuoi-tuat-hop-mau-gi-2022-a62003.html